Vụ sập hầm thủy điện: 'OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi'

mesu mesu @mesu

Vụ sập hầm thủy điện: 'OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi'

Một thông báo như một tiếng reo từ 12 nạn nhân hiện vẫn còn đang kẹt trong đường hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập: OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi.

17/12/2014 07:59 AM
1,623

Theo tin tức trên báo Thanh Niên, suốt đêm qua đến tận sáng nay 17/12, lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực vận chuyển sắt, gỗ để làm đường thoát cho 12 công nhân bị mắc kẹt.

Rạng sáng nay, tin vui từ vị trí sập hầm thủy điện một thông báo như một tiếng reo từ 12 nạn nhân hiện vẫn còn đang kẹt trong đường hầm Thủy điện Đạ Dâng bị sập: "OK. Chúng tôi đã nhận được cháo gà rồi".

 - Ảnh 1

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực mở đường cứu công nhân bị kẹt.

Đêm qua, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng tiếp tục có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu nạn cứu hộ.

Suốt đêm qua đến tận sáng nay, lực lượng cứu hộ cứu nạn tích cực vận chuyển sắt, gỗ để làm đường thoát cho 12 công nhân bị mắc kẹt. Bên ngoài công nhân cắt sắt hàn các khung chữ A đề đưa vào hầm, khi đào đất tới đâu thì cừ tới đó.

Do đường hầm hẹp và khó quay đầu xe, nên các xe tải nhỏ được dùng để vận chuyển vật liệu vào bên trong hầm.

Đại tá Hoàng Công Thạo, Trưởng phòng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (Công an Lâm Đồng), Chỉ huy trưởng công tác cứu hộ liên tục vào ra hầm để chỉ đạo việc cứu hộ và nhắc nhở việc đảm bảo an toàn.

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ, đại tá Hoàng Công Thạo (Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Lâm Đồng) - Chỉ huy trưởng điều hành cứu hộ cứu nạn cho biết: "Qua đường ống nói chuyện vọng ra vọng vào thì xác định 12 người đang còn sống nên chúng tôi rất mừng và nỗ lực tiếp để cứu người".

Theo ông Thạo đã có 11 bình oxy được đưa vào để cung cấp oxy cứu số người đang ở trong nơi bị sập.

Đã huy động hơn 100 người tham gia cứu hộ cứu nạn nhưng vướng mắc trong công tác cứu hộ lức này là trời mưa, địa hình hẹp, nước mưa thẩm thấu nên công tác cứu hộ gặp không ít khó khăn.

Trước đó, khoảng 7h ngày 16/12, trên công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo thuộc địa bàn thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương (tỉnh Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ sập hầm khiến nhiều người bị mắc kẹt.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, một nhóm công nhân bắt đầu đến đường hầm xuyên núi trong công trình để làm việc thì bất ngờ đoạn hầm bị sập. Vị trí sập cách miệng hầm khoảng 300-500m. Nguyên nhân của vụ sập hầm và mức độ thương vong vẫn chưa xác định được.

Công trình thủy điện Đa Dâng-Đachơmo được khởi công từ năm 2003 với công suất thiết kế 22MW. Dự án do Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Sông Đà 505 là đơn vị thi công.

Kim Thành (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý