Vụ sập hầm thủy điện: Sức khỏe 12 nạn nhân xấu đi, tính phương án nổ mìn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ sập hầm thủy điện: Sức khỏe 12 nạn nhân xấu đi, tính phương án nổ mìn

Theo tin tức mới nhất, sức khỏe của các nạn nhân đang bị mắc kẹt trong hầm thủy điện đã giảm sút và ngày càng có dấu hiệu xấu đi. Cơ quan chức năng đã tính phương án nổ mìn để rút ngắn thời gian tiếp cận nạn nhân.

18/12/2014 03:58 PM
1,763

Liên quan đến sự cố sập hầm dẫn nước công trình thuộc thủy điện Đa Dâng - Đa Chomo, thôn Păng Tiêng, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng xảy ra lúc 7h ngày 16/12 khiến 12 công nhân đang mắc kẹt (gồm 11 nam và 1 nữ). Theo tờ Tri thức trực tuyến, các chuyên gia y tế rất lo ngại cho sức khỏe của các nạn nhân đang xấu đi vì ở trong môi trường ẩm thấp, lạnh, thiếu không khí quá lâu. Sở Y tế Lâm Đồng đang đưa dung dịch có dinh dưỡng cao vào cho các công nhân. Ôxy cũng được bơm liên tục vào trong hầm.

Xem thêm video: Vấn đề xử lý nước đọng trong hầm thủy điện bị sập được đảm bảo.

Thông tin từ đội đào hầm phụ cho biết đang đào thì trúng đá lớn. Phương án được tính đến là cho nổ mìn phá đá. Tuy nhiên các chuyên gia đang nghiên cứu phương án này thật kỹ.

Ống khoan số 2 để rút nước (đường kính 7 cm) đã thông vào bên trong khu vực có người bị nạn. Như vậy công suất rút nước sẽ được nhân lên nhiều lần, mực nước sẽ hạ xuống. Sau đó, đội cứu hộ sẽ đưa bóng đèn điện vào bên trong theo đường ống này.

 - Ảnh 1

Đường hầm phụ đang được đào. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo báo Dân trí, chiều nay, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải trực tiếp đến hiện trường, cùng các lực lượng tại chỗ chỉ huy công tác cứu hộ 12 công nhận bị nạn. Sau khi vào hiện trường, Phó Thủ tướng đã có buổi làm việc khẩn với các bên liên quan tại Ban chỉ huy cứu nạn đóng trước cửa hầm thủy điện.

 - Ảnh 2

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vào lán của Ban chỉ huy cứu nạn, trực tiếp bàn phương án ứng cứu. Ảnh: Dân trí

Ông Nguyễn Văn Yên, Phó Chủ tịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, sau khi khoan trên đỉnh đồi xuống bằng đường ống 110, các lực lượng sẽ đưa quần áo xuống cho các nạn nhân. Hiện đã khoan được 40m/khoảng 70m... Về mực nước trong hầm, ông Yên cho biết, hiện còn khoảng dưới 1m (hôm qua trên 1,5m).

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng đoàn công tác vẫn đang họp chỉ đạo các đơn vị liên quan tìm phương án cứu hộ tối ưu nhất. Cuộc họp kín diễn ra trong lán của Ban chỉ huy cứu nạn.

Video: Hàng trăm lượt người tham gia cứu hộ 12 công nhân bị vùi lấp.

Trước đó, trao đổi với PV báo Người lao động, Thiếu tướng Bùi Văn Sơn, Giám đốc công an tỉnh Lâm Đồng, cho biết hiện mực nước trong hầm còn khoảng 30 - 40 cm.

Khi đào ngách chuột, nếu gặp đá cứng sẽ cho khoan thủy lực hoặc nổ mìn (nổ om). Các mũi khoan từ trên xuống và từ phía sau đường hầm vẫn được triển khai.

Như đã đưa tin từ trước, tai nạn sập hầm xảy ra khoảng 7h ngày 16/12. Công ty Cổ phần Sông Đà 505 - đơn vị thi công cho biết, đoạn bị sập cách cửa hầm 300m, hầm sâu khoảng 6m, có 12 người (1 nữ) đang bị kẹt bên trong.

Hiện các lực lượng chức năng đang hết sức nỗ lực và khẩn trương thực hiện các phương án để sớm đưa những các công nhân bị vùi lấp trong hầm thủy điện ra ngoài.

Trong ngày hôm qua (17/12), đại diện của Bộ Công Thương, Bộ Xây dựng, Bộ Y tế đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời công tác cứu hộ cứu nạn.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video: Đào được 6/30m đường hầm để tiếp cận 12 công nhân bị vùi lấp.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý