Vụ sát hại cả gia đình ở Gia Lai: Điều tra làm rõ 2 nghi vấn

mesu mesu @mesu

Vụ sát hại cả gia đình ở Gia Lai: Điều tra làm rõ 2 nghi vấn

(ĐSPL) Ngày 23/1, trên đường từ huyện Đức Cơ lên TP.Pleiku (Gia Lai) đến đoạn đường xã Bàu Cạn, hung thủ gây ra vụ thảm sát khiến hai người chết, hai người bị thương tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ đã bị lực lượng cảnh sát giao thông chặn lại. Từ đây, chân dung kẻ giết người không ghê tay lộ diện.

27/01/2015 05:08 PM
517

 - Ảnh 1Phóng to

Đám tang của cha con ông C..

Lời khai lạnh người của sát thủ 9X

Thủ phạm của vụ thảm sát đêm 20/1 là tên Nguyễn Văn Tiến (23 tuổi, ở xã Ia Kla, huyện Đức Cơ). Tiến đã từng đi bộ đội và ra quân được mấy năm. Sau khi xuất ngũ, Tiến vào Nam đi làm thuê. Mấy tháng gần đây, Tiến về lại Gia Lai làm bốc vác cho cơ sở cám, gạo tại TP.Pleiku. Nhà của Tiến cách nhà nạn nhân khoảng 500m. Bố Tiến và ông C. đều là quân nhân về hưu còn mẹ Tiến là một công nhân cạo mủ cao su. Điều đáng nói mẹ Tiến làm cùng cơ quan với ông C., hai gia đình còn là chỗ thân thiết!

Sau khi bắt giữ Tiến vào lúc 18h ngày 23/1, ngay lập tức, Cơ quan điều tra đã tiến hành khám nhà và chỗ ở của Tiến ở xã Biển Hồ. Sau đó cơ quan công an đã lấy lời khai của Tiến.

Tại Cơ quan điều tra Tiến khai: Sau khi ở TP.Pleiku về nhà, Tiến nảy sinh ý đồ đi bắt trộm chó. Tối 20/1, Tiến cầm đồ chích điện đi dạo một vòng xung quanh xóm để tìm cơ hội ăn trộm. Phát hiện nhà ông C. đã đóng cửa tắt điện, nên Tiến đột nhập vào. Do cửa trước khóa nên Tiến lẻn vào vườn định đi từ phía sau thì gây tiếng động, chó sủa. Vợ chồng ông C. thấy tiếng động liền bật điện ra mở cửa, Tiến nép vào một bên vườn để tránh bị phát hiện. Không phát hiện được gì, vợ chồng ông C. tắt điện đi ngủ tiếp. Chờ cho yên tĩnh, Tiến cắt hàng rào lưới B40 để lẻn vào, lần này Tiến vẫn gây tiếng động làm chó trong nhà sủa ầm ĩ. Ông C. tỉnh giấc, bật dậy chạy ra mở cửa thì phát hiện Tiến đang ở ngoài vườn.

 - Ảnh 2Phóng to

Đối tượng Nguyễn Văn Tiến tại Cơ quan điều tra.

Vì là người trong xóm nên Tiến bị ông C. nhận ra ngay. Không nói năng gì, ông C. lôi Tiến vào nhà để làm rõ sự việc. Vừa kéo vào đến phòng, Tiến dùng con dao thủ sẵn trong người đâm ông C. liên tiếp từ phía sau. Thấy tiếng giằng co, mẹ con bà M. chạy ra cũng bị Tiến đâm luôn. Bà M. bị dính nhiều nhát dao của Tiến chỉ kịp kêu lên mấy tiếng "cướp, cướp" rồi bất tỉnh. Cháu Th. bị Tiến đâm hai nhát, trườn ra được đến hành lang kêu cứu rồi gục ngay luôn (sau này qua khám nghiệm tử thi, cháu Th. bị đâm trúng tim dẫn tới tử vong). Cụ H. (mẹ ông C., 90 tuổi) cũng bị Tiến gây thương tích.

Chiều cùng ngày, Đại tá Vũ Văn Lâu, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã quyết định trao thưởng cho Công an huyện Đức Cơ, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45), phòng Kỹ thuật hình sự (PC54) vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là nhanh chóng bắt được hung thủ Nguyễn Văn Tiến, kẻ đã gây ra vụ thảm sát khiến dư luận cả nước xôn xao. 

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu được 1 chiếc áo trong túi có bao thuốc lá hiệu Con Ó, 1 chiếc mũ và 1 con dao xếp dài khoảng 20cm. Sáng 24/1, Đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh Gia Lai cho biết, Cơ quan điều tra thu giữ thêm 1 vợt muỗi, tháo lưới chế thành roi điện như dụng cụ để bắt chó.

Gây án xong, Tiến nhanh chân rời khỏi hiện trường. Tiến đã lẩn trốn đến quán bida tại xã Ia Din, huyện Đức Cơ để ngủ qua đêm. Sáng dậy, chủ quán bida đọc báo thấy có vụ án giết người ở Đức Cơ, nhìn lại thấy Tiến khả nghi nên trình báo với công an. Tiến đã nhanh chân rời khỏi quán trong sáng hôm đó. Đến 18h chiều 23/1, Tiến đang lưu thông trên quốc lộ 19B thì bị lực lượng cảnh sát giao thông bắt gọn đưa về trại tạm giam công an tỉnh.

Tiến còn khai nhận chỉ có một mình hắn gây ra vụ án, không có đồng phạm nào khác. Mục đích Tiến đột nhập vào nhà ông C. là để trộm chó, do bị ông C. phát hiện nên chống cự. Hiện nghi can Tiến đang được lấy lời khai tại PC45 Công an tỉnh Gia Lai.

Quá bất ngờ về hung thủ

Lần theo lời khai của Tiến, PV báo Đời sống và Pháp luật đã tìm đến nơi Tiến từng làm việc và thuê nhà ở trước khi gây án. Tại đây, chủ cơ sở cám gạo Thu Anh ở thôn 4, xã Biển Hồ, TP.Pleiku cho biết: "Tiến đã vào làm việc ở đây được hơn một tháng, công việc chính là theo xe đi bốc vác hàng cho các đại lý và hộ gia đình. Khi đến xin việc, Tiến giới thiệu mình đã từng đi bộ đội, nhìn Tiến cũng có sức khỏe nên tôi nhận vào làm. Mỗi tháng, tôi trả cho Tiến 4 triệu đồng. Trong một tháng làm việc ở đây, tôi thấy Tiến là người thật thà, lại chịu khó. Hôm qua, cơ quan công an gọi điện đến hỏi tôi về Tiến, tôi cũng nói vậy, sau đó, tôi mới biết Tiến là hung thủ sát hại hai cha con trong một gia đình, tôi rất bất ngờ".

Bà chủ cơ sở cám gạo Thu Anh cho biết thêm: "Sau khi gây án xong, sáng hôm sau, Tiến lên gặp tôi xin ứng lương và xin nghỉ việc. Tiến còn nói về nhà, ra Tết sẽ lên làm lại. Lúc gặp Tiến, tôi thấy áo quần Tiến bị rách nhiều chỗ giống như vừa vật lộn với ai. Tiến gây ra án mạng vì mục đích gì thì đến nay tôi vẫn không nghĩ ra. Nếu thiếu tiền thì Tiến đã lấy tiền khách hàng trả cho tôi. Bởi vì Tiến thường đi theo xe cùng một người nữa giao hàng cho khách, họ trả tiền qua Tiến và người đi cùng để mang về cho tôi. Tiền hàng có khi cả chục triệu đồng nhưng ngày nào, Tiến cũng giao về đầy đủ. Khi nào cần tiền thì Tiến hỏi ứng lương trước. Làm ở đây, Tiến cũng không có biểu hiện nghiện ma túy. Hôm gây ra án mạng, Tiến xin nghỉ làm trước đó một ngày. Tiến nói vì có bạn gọi về nhà".

Nơi Tiến đang thuê ở là một căn nhà cấp 4 nằm ở xã Biển Hồ. Ở đây dân cư thưa thớt, dọc con đường dài chỉ lác đác mấy nhà. Hỏi một chị hàng xóm gần nhà Tiến thuê ở thì được biết: "Nói là gần nhà nhưng nhà tôi và nhà hàng xóm cách nhau cũng phải cả trăm mét. Đến nay, tôi vẫn chưa biết tên người thuê nhà là ai. Hôm qua, tôi thấy công an đến khám nhà, tôi mới biết đó là hung thủ giết người. Cậu ấy thuê ở đó nhưng ít khi về ở mà cũng không đi lại với hàng xóm nên ít ai biết".

Trưa 24/1, Đại tá Phạm Văn Chẩn đã chủ trì buổi họp công bố thông tin điều tra với các cơ quan báo chí. Tại đây, Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết: "Tại Cơ quan điều tra, Tiến đã cúi đầu khai nhận gây ra vụ án giết hai cha con ông C.. Hiện tại, đối tượng Tiến khai chỉ gây án một mình, không có đồng phạm. Phía cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ xem Tiến có phải là đối tượng duy nhất hay không và cũng chưa vội kết luận Tiến vào nhà ông C. để trộm chó".

CHÍ DŨNG

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý