Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: “Chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi”

sakura1 sakura1 @sakura1

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: “Chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi”

Một ngày đã trôi qua nhưng đến giờ người dân xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình. vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra rạng sáng ngày 12/10, khiến 18 người bị vùi lấp

13/10/2017 03:52 PM
111

Một ngày đã trôi qua nhưng người dân xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình vẫn chưa hết bàng hoàng bởi vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra sáng ngày 12/10 khiến 18 người bị vùi lấp.

Anh Đinh Công Niên (30 tuổi, xóm Khanh, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hòa Bình) sống ở gần khu vực sạt lở và có 4 người thân bị nạn cho hay, khoảng 1h30 đêm qua, trong lúc đang ngủ say tôi nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra ngoài thì thấy khối lượng đất đá đổ xuống xung quanh. Sự việc diễn ra quá nhanh trong khoảng 5 phút tất cả các nhà sàn dưới chân đồi đều bị vùi lấp.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: “Chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi” - Ảnh 1Phóng to

Người thân tổ chức tang lễ cho nạn nhân xấu số.

Chẳng thể góp sức tìm kiếm nạn nhân cùng các lực lượng cứu hộ, ông Minh người dân nơi đây phải đứng cách xa hiện trường sạt lở cả chục mét. Ông nói: chưa bao giờ  tôi chứng kiến trận lũ quét nào đáng sợ như đêm qua, nó là trận lũ lịch sử ở Hòa Bình. Sau nhiều ngày mưa lớn, nước chảy từ đỉnh núi theo con thác Khanh dài gần 10km ở xã Phú Cường (huyện Tân Lạc) đổ xuống thung lũng nơi có hơn 10 hộ dân đang sinh sống.

Ngồi thất thần trong ngôi nhà sàn nhỏ, chị Chính người chứng kiến vụ sạt lở kinh hoàng rớm nước mắt kể lại: “Lúc đó khoảng 1h hơn, gia đình tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng loa xóm thông báo có vụ sạt lở nên giật mình tỉnh dậy. Vừa bước ra đến cửa, tôi thấy một nhóm người sinh sống dưới khu vực chân núi chạy đến trong trạng thái hoảng sợ.

Lúc này, một người phụ nữ bế theo 2 con nhỏ vừa khóc vừa nói “chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi”. Gia đình tôi cùng mọi người vội vàng chạy đến khu vực sạt lở để cứu người nhưng khi gần đến nơi chúng tôi nghe thấy tiếng động lớn và đất đá đổ ập xuống vùi lấp tất cả.”

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: “Chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi” - Ảnh 2Phóng to

Gia đình có người thân bị vùi lấp trong đống sạt lở.

"Lúc đó tôi đang ngủ say, bỗng nghe tiếng động lớn ầm ầm như động đất, mở mắt đã thấy toàn đất đá xung quanh. Lúc đầu tôi còn nghĩ là đang ngủ mơ vì tự nhiên nửa đêm lại nằm trên đống đất đá. Mẹ già, vợ và con trai hai tuổi đang bị đất vùi nửa người. Cột nhà sàn đổ tứ tung”, anh Dũng người may mắn thoát chết trong vụ sạt lở kể lại.

Anh Dũng cho biết thêm: sau một phút bừng tỉnh, tôi vơ vội chiếc sà nhà bằng gỗ vừa gãy xuống để khoét đất. Khi hở ra một lỗ nhỏ, tôi đã dẫn ba người thân chui ra ngoài, rồi băng qua cánh đồng sang bên kia đường thoát nạn. Sự việc diễn ra khoảng 10 phút. Ra đến vùng an toàn, ngoảnh lại thì không thấy nhà đâu ngoài bãi đất ngổn ngang”.

Vụ sạt lở kinh hoàng tại Hòa Bình: “Chạy đi, sập chết hết rồi mọi người ơi” - Ảnh 3Phóng to

Hiện trường vụ sạt lở.

Trước đó như đã đưa tin, khoảng 1h30 ngày 12/10, do mưa lớn nên tại xóm Khanh, xã Phú Cường, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình, đã xảy ra một vụ sạt lở nghiêm trọng khiến 18 người bị vùi lấp.


Công Minh


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý