Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

mesu mesu @mesu

Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

Cơ quan chức năng đã xác định thêm 4 người chết và mất tích, nâng tổng số người chết và mất tích trong vụ sạt lở nghiêm trọng vào đêm 19.8 tại đây lên con số 11

29/08/2016 07:46 PM
347

Cụ thể, theo lời ông Phủ, ngoài 7 nạn nhân đã được xác định trước đó là:

Hoàng Văn Từ (40 tuổi, ở Võ Nhai, Thái Nguyên); Phạm Văn Tự (39 tuổi, ở Ngọc Lặc, Thanh Hóa); Trương Văn Nhất (SN 1996, ở Cam Cọn, Bảo Yên); Triệu Văn Bách (SN 1982, ở Cam Cọn, Bảo Yên); Bàn Văn Nhung (SN 1996, ở Cam Cọn, Bảo Yên); Bàn Văn Lợi (SN 1999, ở Cam Cọn, Bảo Yên); Bàn Văn Ngân (SN 1999, ở Cam Cọn, Bảo Yên)

Cơ quan chức năng đã xác định thêm được 4 nạn nhân, trong đó có 2 người chết, 2 người mất tích. Những người này đều thuộc Công ty Cổ phần Vàng Nhẫn.

Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

Những lán trại của phu vàng bị mưa lũ làm sạt lở đêm 19.8 tại Mà Sa Phìn (Nậm Xây, Văn Bàn). (Ảnh: Hòa Nguyên)

Danh tính 2 người tử vong được xác định thêm là:

Nông Văn Ngao (SN 1965, quê Ngân Sơn, Bắc Kạn); Phạm Văn Tự (39 tuổi, ở xã Mỹ Tâm, H.Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa).

Hai người mất tích được xác định là: Lục Thị Chiến (Vợ của ông Nông Văn Ngao); Nguyễn Văn Huynh (Thái Nguyên).

Cũng trao đổi với PV, ông Phạm Văn Hoàng - Giám đốc điều hành chi nhánh Công ty cổ phần Nhẫn tại Lào Cai xác nhận tất cả những người trên thuộc công ty của mình.

Tuy nhiên, trong quá trình PV đi vào hiện trường Mà Sa Phìn và ghi nhận từ những phu vàng đang trốn chạy tại bãi vàng này, chúng tôi tin rằng số người thiệt mạng không dừng lại ở con số 9 người.

Cụ thể, PV đã tìm hiểu và trao đổi với gia đình ông Phạm Văn Liên (Ngọc Lặc, Thanh Hóa) tại khu vực sạt lở ở thôn Mà Sa Phìn (Nậm Xây, Văn Bàn). Ông Liên cho biết con trai ông là Phạm Văn Chức (19 tuổi) đi làm vàng tại Mà Sa Phìn và bị lũ cuốn trôi ngay trong đêm mưa bão 19.8. Đến giờ phút này, sau bao ngày gia đình vất vả tìm ngược xuôi, tung tích của Chức vẫn không được rõ.

Chính bạn của Chức là Phạm Văn Dự (cùng quê với Chức) cho biết chính mắt anh nhìn thấy Chức bị lũ cuốn trôi và giơ tay lên cầu cứu nhưng do dòng lũ quá siết, Dự không cứu được bạn.

Trường hợp tiếp theo là Hoàng Văn Hưng (28 tuổi, Bắc Kạn). Đối với trường hợp của Hưng, PV nhận được thông tin do chính vợ nạn nhân phản ánh. Vợ nạn nhân này cho biết thi thể của Hưng đã được một nhóm người đưa về quê cho gia đình mai táng và họ đưa kèm 20 triệu đồng.

Trước đó, vào sáng ngày 22.8, Phó Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho biết vụ sạt lở lán trại của công nhân khai thác vàng xảy ra đêm 19.8 tại Mà Sa Phìn (Nậm Xây, Văn Bàn) khiến 2 người chết và 4 người bị thương. Trước sự việc nghiêm trọng này, các cơ quan báo chí đã vào cuộc và chứng minh con số tử vong trong vụ tai nạn nhiều hơn 2 người như cơ quan chức năng thông báo.

Sau đó, đến chiều tối ngày 23.8, giới chức huyện Văn Bàn xác nhận thêm 5 người tử vong theo đúng như những gì báo chí phản ánh.

Đến hôm nay, chính quyền nơi đây lại thừa nhận thêm 2 người tử vong và 2 người mất tích mà trước đó báo chí đã phản ánh.

Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

Những gì còn lại sau cơn bão chỉ là những khung tre, nứa trơ trọi giữa bốn bề rừng núi. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

Vụ sạt lở ở Lào Cai: Xác nhận thêm 4 người chết, mất tích

Theo cơ quan chức năng huyện Văn Bàn và tỉnh Lào Cai thì số người chết và mất tích đến thời điểm này là 11 người. Nhưng theo ghi nhận của PV Dân Việt, con số thực tế có thể hơn nhiều. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý