Vụ sữa dê Danlait: Bác đơn kiện của Công ty Mạnh Cầm

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ sữa dê Danlait: Bác đơn kiện của Công ty Mạnh Cầm

Chiều nay 27/9 tòa sơ thẩm thành phố nhân dân Hà Nội đã chính thức tuyên bố kết quả vụ kiện giữa Công ty TNHH Mạnh Cầm với Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội.

27/09/2014 06:08 PM
672

Theo đó, căn cứ vào phần tranh luận của cả hai bên (khởi kiện và bị kiện,) Tòa cho rằng, việc xử phạt vi phạm hành chính của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội đối với Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm là đúng pháp luật.

Cụ thể, giá bán của sản phẩm sữa Danlait tại thị trường Việt Nam và giá nhập khẩu từ Pháp có sự chênh nhau nhiều. Ngoài ra, việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm cho rằng sản phẩm sữa Danlait chưa lưu thông (vẫn ở trong kho) là không hợp lý vì đã bán một số sản phẩm ra thị trường.

Từ kết luận trên, bà Nguyễn Thị Thu Hằng, thẩm phán tòa án nhân dân thành phố Hà Nội kết luận, việc ra quyết định xử phạt hành chính của Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội là đúng pháp luật.

"Tòabác đơn khởi kiện, không chấp nhận yêu cầu bồi thường và các yêu cầu còn lại của công ty như đính chính thông tin với báo chí mà công ty kiện Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội," thẩm phán tòa án Nguyễn Thị Thu Hằng công bố.

 - Ảnh 1

Phiên tòa xét xử vụ Công ty Mạnh Cầm kiện Quản lý thị trường Hà Nội (Ảnh: Đức Duy/Vietnam+).

Theo tin tức trước đó, trong phiên tranh tụng kéo dài từ ngày 23-24/9, đại diện pháp lý của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Mạnh Cầm đã đưa ra nhiều lý lẽ thể hiện sai phạm của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội trong việc ký quyết định xử phạt hành chính và những phát ngôn không chính xác ảnh hưởng đến hoạt động của Công ty.

Đơn cử như việc ông Vương Trí Dũng mặc dù là Phó Chi Cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội nhưng trên thực tế lại không được ủy quyền của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội về phụ trách Đội Quản lý thị trường số 12. Tuy nhiên, khi vụ việc xảy ra, ông Dũng lại đứng ra xử lý vi phạm và ký quyết định xử phạt công ty Mạnh Cầm.

"Mục đích chính của Mạnh Cầm là kiện quyết định xử phạt hành chính của lãnh đạo Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội," luật sư Nguyễn Thị Sinh, đại diện pháp lý của công ty Mạnh Cầm trong vụ kiện này lập luận.

Tuy nhiên, tại phiên tòa phía Chi Cục Quản lý thị trường Hà Nội cũng đưa ra quan điểm và chứng minh rằng, việc phân công trách nhiệm xử lý vụ việc giữa lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đã được thể hiện trong nhiều văn bản khác nhau và không vi phạm pháp luật.

Theo TTXVN

Xem thêm video clip : Cháy bar Luxury do chập điện bảng quảng cáo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý