Vụ tái bổ nhiệm vì thấy còn trẻ: Chủ tịch tỉnh nói không sai quy định

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ tái bổ nhiệm vì thấy còn trẻ: Chủ tịch tỉnh nói không sai quy định

Tại cuộc họp với các nguyên Thường vụ Tỉnh uỷ, Tỉnh uỷ viên qua các nhiệm kỳ ngày 19/12, ông Phạm Thành Tươi, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thông báo tinh thần chỉ đạo của tỉnh đối với việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bà Ðặng Bé Nam, Giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Cà Mau.

21/12/2014 04:31 PM
968

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nhận định ngoài việc đang thiếu người đủ điều kiện để thay thế cương vị giám đốc hiện nay, Bệnh viện Sản - Nhi Cà Mau còn đang trong quá trình hoàn thiện và sẽ trở thành một vệ tinh của Bệnh viện Nhi Ðồng I nên cần cán bộ đủ năng lực quản lý, điều hành.

 - Ảnh 1

Bà Đặng Bé Nam.

Trong quá trình tiến hành thủ tục để xin kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo của bà Ðặng Bé Nam, có lấy ý kiến của Ðảng uỷ và cán bộ của ngành là đúng quy trình theo quy định. Ngoài ra, việc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo đối với bà Ðặng Bé Nam, Sở Y tế cũng đã xin ý kiến Bộ Y tế và nhận được sự đồng thuận.

Tại cuộc họp, thầy thuốc nhân dân Trương Minh Thắng, nguyên Giám đốc Sở Y tế Cà Mau, cho rằng Nghị định 71 quy định trong thời gian công tác kéo dài thêm, cán bộ không được giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý nhưng cũng có trường hợp ngoại lệ. Theo quan điểm của ông Thắng, việc tái bổ nhiệm bác sĩ Nam là không sai quy định, bởi vì trong thẩm quyền của mình, Giám đốc Sở đã có xin ý kiến của cấp trên.

Trước đó, tại cuộc họp triển khai “Nội quy và quy chế mới của bệnh viện, đồng thời chuẩn bị nội dung kiểm tra bệnh viện theo bộ tiêu chí mới” của Bệnh viện Sản – Nhi Cà Mau, Ban Giám đốc bệnh viện này đã lấy ý kiến biểu quyết của hơn 70 cán bộ chủ chốt gồm điều dưỡng trưởng, tổ trưởng công đoàn và các trưởng tua trực của bệnh viện có ủng hộ bà Nam tiếp tục làm giám đốc hay không thì 100% đưa tay ủng hộ.

Như đã thông tin, bà Đặng Bé Nam sẽ hết thời hạn giữ chức vụ Giám đốc BV Sản – Nhi Cà Mau vào ngày 31/12/2014 và được nghỉ hưu theo chế độ vào ngày 1/6/2015. Tuy nhiên, giám đốc Sở Y tế Cà Mau đã quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ của bà Nam đến năm 2018. Điều đáng nói là quyết định “ngoại lệ” này được sự ủng hộ của Bộ Y tế và Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau.

Hà Tĩnh: Hàng chục học sinh nhập viện sau khi tiêm vắc xin Sởi - Rubella

Theo : nld.com

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý