Vụ tai nạn Lào Cai: Quyết định khởi tố vụ án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ tai nạn Lào Cai: Quyết định khởi tố vụ án

(Xã hội) Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân của vụ xe khách rơi xuống vực ở Lào Cai ngày 1/9.

17/09/2014 02:31 PM
679

Trao đổi với phóng viên sáng 17/9, Đại tá Giàng Ly Pao, Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, cho biết: “Ngày 16/9 Công an tỉnh Lào Cai đã ra quyết định khởi tố vụ án. Hiện nay cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra làm rõ, kết quả cụ thể như thế nào sẽ công bố cụ thể đến các đơn vị liên quan trong thời gian sớm nhất”.

Liên quan đến tài sản của hành khách trong vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai, Đại tá Giàng Ly Pao cho biết: “Công an tỉnh Lào Cai đã lên danh sách và trả lại tài sản cho các nạn nhân. Trong trường hợp các nạn nhân chưa nhận được tài sản thì tiếp tục liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Lào Cai để được giải quyết”.

tai nạn lào cai

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Lào Cai hôm 1/9.

Như tin đã đưa, vào khoảng 19h30 tối 1/9, xe khách giường nằm của nhà xe Sao Việt chở hàng chục hành khách từ Sa Pa về thành phố Lào Cai. Khi đến đoạn Tòng Sành - Dốc 3 tầng trên quốc lộ 4D, thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 15 km, trong lúc tránh xe ô tô 4 chỗ đi ngược chiều thì bị mất lái và lao xuống vực sâu hơn 100m khiến rất nhiều người thương vong.

Sau khi vụ xe khách lao vực xảy ra, đã có nhiều ý kiến xung quanh con số người bị nạn thực sự. Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn thảm khốc đã làm 12 người chết tại chỗ và 41 người bị thương, như vậy, tổng số người có mặt trên xe vào thời điểm xe gặp nạn là 53 người.

Nhưng sau đó, trao đổi với phóng viên, Đại tá Phạm Gia Chiến – Trưởng phòng Tham mưu, Người phát ngôn của Công an tỉnh Lào Cai xác nhận, vào chiều 5/9, có thêm một nạn nhân tên là Nguyễn Ngọc Tân tử vong do bị chết não trước đó, nâng tổng số người tử vong trong vụ tai nạn lên 13 người, còn số người bị thương đang được điều trị tại 35 người. Như vậy, theo số liệu của công an tỉnh Lào Cai thì tổng số người thương vong chỉ có 48 người chứ không phải 53 người như thông tin ban đầu.

Trong khi đó, ngày 7/9, UBND tỉnh Lào Cai và Ban ATBGT tỉnh này cũng đã tiến hành cuộc họp rút kinh nghiệm sau vụ xe khách Sao Việt gây tai nạn thảm khốc, đồng thời đính chính lại về danh sách các nạn nhân trên xe khách bị thiệt mạng và bị thương. Theo đó, tổng số nạn nhân bị thương vong trên chiếc xe khách mang BKS 29B-085.92 của hãng Sao Việt là 48 người, thay vì 53 như đã công bố ban đầu.

Tính đến nay, đã có 14 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc này.

tai nạn lào cai

Vụ tai nạn Lào Cai: Thực hư nạn nhân không nhận được hỗ trợ
Thông tin nạn nhân vụ tai nạn Lào Cai mới chỉ nhận được 1 triệu hỗ trợ từ Hội Chữ thập đỏ Lào Cai khiến dư luận dậy sóng. Thực hư thế nào?

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý