Vụ tai nạn ở Lào Cai: Lái xe gặp nạn đã có 11 năm làm tài xế

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ tai nạn ở Lào Cai: Lái xe gặp nạn đã có 11 năm làm tài xế

(Xã hội) “Tài xế Nguyễn Hữu Thọ điều khiển xe khách gặp tai nạn đã có 11 năm làm tài xế và lái cung đường ở Lào Cai này gần 1 năm”.

03/09/2014 08:02 PM
1,950

Đó là những thông tin mới nhất về vụ xe khách lao xuống vực ở quốc lộ 4D đoạn qua xã Tòng Sành (huyện Bát Xát, Lào Cai) khiến 12 người chết và 41 người bị thương.

Thông tin trên được bà Nguyễn Thị Quyên - đại diện Công ty TNHH Một thành viên Minh Thành Phát (hãng xe Sao Việt) tại TP. Lào Cai trả lời trên báo Dân Việt ngày 3/9.

Mô tả ảnh.

Bà Nguyễn Thị Quyên (áo xanh) đang giải thích với người nhà hành khách Sao Việt bị tử vong ở Lào Cai (Ảnh: Dân Việt).

Ngay sau khi vụ tai nạn thương tâm xảy ra, đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh trình độ, khả năng và kinh nghiệm... đặc biệt là sức khoẻ của lái xe hãng Sao Việt, trong đó có không ít ý kiến cho rằng, tai nạn xảy ra một phần là do lái xe quá "non tay".

Tuy nhiên, theo bà Quyên cho biết, Sao Việt có quy trình quản lý lái xe rất chặt chẽ. Chẳng hạn, đối với lái xe, 6 tháng kiểm tra sức khỏe định kỳ. Nếu ai bị phát hiện sử dụng ma túy, uống rượu sẽ bị không ký hợp đồng.

Trong trường hợp xảy ra tai nạn vừa qua, lái xe Nguyễn Hữu Thọ là tài xế lâu năm, mặc dù mới chuyển về công ty chưa lâu. Cụ thể, anh Thọ sinh năm 1972, đã có 11 năm làm tài xế và lái cung đường ở Lào Cai này gần 1 năm.

Xe Sao Việt lao xuống vực ở Sapa

Hình ảnh chiếc xe khách của hãng Sao Việt khi lăn xuống vực.

Theo bà Quyên, trong quá trình anh Thọ lái xe Sao Việt cũng đảm bảo an toàn. Vì vậy, thực chất nguyên nhân gây tai nạn như thế nào cần chờ cơ quan công an làm rõ.

Dư luận cũng có nhiều luồng thông tin cho rằng xe Sao Việt không có tuyến chạy Sapa – Lào Cai – Hà Nội mà chỉ có tuyến Lào Cai – Hà Nội. Xe 29B – 085.82 gây tai nạn là "xe chui" - chạy không đúng tuyến.

Tuy nhiên, bà Quyên khẳng định, Sao Việt đã có một chi nhánh đặt tại Sapa từ nhiều năm nay và được các cơ quan chức năng công nhận. Sao Việt có đầy đủ thủ tục, về mặt luật pháp công ty có đủ. Sao Việt có một xe xuất bến ở Sapa lúc 6 giờ tối từ mấy năm nay rồi.

Cẩu xe Sao Việt lên khỏi vực để điều tra

Xe Sao Việt gặp nạn đã được cẩu kéo lên khỏi vực để phục vụ điều tra (Ảnh: Báo Lào Cai).

"Tổn thất về tiền bạc không thể đổi được tính mạng con người, bao nhiêu bạn trẻ học hành giỏi giang. Thật sự tôi rất buồn về vụ việc ở Lào Cai. Sau khi nhận được thông tin ở Lào Cai, chúng tôi đã thông báo đến các cơ quan chức năng để kịp thời cứu hộ các nạn nhân. Khi đưa về đến bệnh viện Lào Cai, Sao Việt đã hỗ trợ trước mắt đến gia đình người bị tử nạn 16 triệu đồng/người và có xe đưa nạn nhân về quê", bà Quyên nói.

Trong một diễn biến khác, sáng 3/9, Công ty Sao Việt đã tổ chức cẩu chiếc xe gặp nạn ra khỏi hiện trường để cơ quan chức năng khám nghiệm, kiểm tra.

Thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Lào Cai cho hay, đến chiều ngày 3/9, các tập thể, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã ủng hộ được trên 800 triệu cho các nạn nhân trong vụ tai nạn trên.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý