Vụ tai nạn ở Quảng Ngãi: Xe khách không đăng ký luồng tuyến

daikieu daikieu @daikieu

Vụ tai nạn ở Quảng Ngãi: Xe khách không đăng ký luồng tuyến

(ĐSPL) Xe khách trong vụ TNGT liên hoàn ở Quảng Ngãi khiến 4 người tử vong và nhiều người bị thương đã không đăng ký luồng tuyến theo quy định.

03/05/2016 06:48 PM
61

(ĐSPL) - Xe khách trong vụ TNGT liên hoàn ở Quảng Ngãi khiến 4 người tử vong và nhiều người bị thương đã không đăng ký luồng tuyến theo quy định.

Báo Giao thông dẫn lời Đại tá Võ Văn Dương- Phó Giám đốc công an tỉnh Quảng Ngãi, đơn vị cử lực lượng chức năng tới hiện trường xử lý, điều tra, phân luồng giao thông cho biết, trong 4 người tử vong có phụ xe Bùi Hữu T (quê Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế).

Theo tìm hiểu, ông T cũng là chủ xe này. Trước đó, ông T từng đi phụ cho một hãng xe khách giường nằm chạy tuyến Đà Nẵng- TP. Hồ Chí Minh.

Một số chủ xe chạy tuyến Đà Nẵng-Quy Nhơn cho biết, mới đây ông T mua lại "nốt, tài" của nhà xe Sơn Lâm (chạy tuyến Đà Nẵng-Đức Phổ, Quảng Ngãi) và đưa xe BKS 43B-026.33 vào khai thác. Đây cũng là chuyến xe chạy "mở hàng" đầu tiên và gây TNGT thảm khốc, VOV thông tin thêm. 

Vụ tai nạn ở Quảng Ngãi: Xe khách không đăng ký luồng tuyến theo quy định - Ảnh 1Phóng to

Theo tìm hiểu, chiếc xe khách vượt ẩu không đăng ký luồng tuyến theo quy định. (Ảnh: VOV)

Theo ghi nhận thì hiện nhà xe vẫn đề biển Sơn Lâm và chạy tuyến Đà Nẵng-Đức Phổ. Tuy nhiên, theo bà Phan Thị Ngọc Lan, Giám đốc Xí nghiệp Bến xe trung tâm TP. Đà Nẵng, xe 43B-026.33 không có trong danh sách đăng ký khai thác tuyến Đà Nẵng-Đức Phổ. Kể cả nhà xe Sơn Lâm trước đây, cũng không đăng ký hoạt động trên tuyến này theo quy định. "Có thể xe này chạy "dù gió", hoặc trá hình dưới hình thức hợp đồng du lịch", bà Lan nhận định. Ngành chức năng Đà Nẵng cũng xác nhận, không có đơn vị Sơn Lâm nào đăng ký chạy hợp đồng du lịch.

Nói về vụ tai nạn, ông Đỗ Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi, kiêm Chánh văn phòng Ban ATGT Quảng Ngãi cho biết: Đơn vị đang hỗ trợ, ổn định tinh thần cho các nạn nhân bị thương trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng này. Ban ATGT tỉnh yêu cầu các đơn vị chức năng sớm điều tra, có biện pháp xử lý nghiêm hành vi vi phạm dẫn đến TNGT.

Ông Đạt cũng thông tin thêm về việc một số cơ quan truyền thông dẫn số liệu "vênh nhau" về số người thương vong: "Có thể ở thời điểm đầu các đơn vị chưa cập nhật chính xác, con số mang tính phỏng đoán, ước lượng do đang tập trung công tác ứng cứu, đảm bảo ATGT. Một số bệnh nhân khác cùng cấp cứu ở bệnh viện Sơn Tịnh, Bình Sơn thời điểm này nhưng không phải là nạn nhân của vụ TNGT. Hiện, số người thương vong được Ban ATGT xác nhận chính thức sau vụ TNGT liên hoàn này là 9 người. Trong đó 4 người tử vong, 5 người bị thương".

Trước đó, Kiến Thức đưa tin, khoảng 8h15 phút sáng 3/5, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra trên Quốc lộ 1, đoạn qua thôn Thế Lợi, xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi làm 4 người chết và nhiều người khác bị thương.

Theo bác sỹ Võ Ngọc Xin, Khoa cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cho biết: "Sau khi có những trường hợp tai nạn hàng loạt, chúng tôi xử lý gấp rồi tiếp tục hồi sức cấp cứu mời các bác sĩ chuyên khoa hội chẩn điều trị".

Theo một số nhân chứng, xe khách chạy từ hướng Bắc vào Nam. Khi bị tai nạn xe bị bẹp dúm quầy đầu xe ra hướng Bắc.

Nguồn video: Tri Thức Trực Tuyến

Hiện Công an tỉnh Quảng Ngãi tập trung điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Thiên An (Tổng hợp)
(Nguồn: Giao thông, VOV)

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý