Vụ tài xế Xe điện Hà Nội chơi game khi lái xe: Tài xế nói gì?

mesu mesu @mesu

Vụ tài xế Xe điện Hà Nội chơi game khi lái xe: Tài xế nói gì?

(ĐSPL) – Tài xế lái xe giải thích rằng, anh này cần lấy số điện thoại của bác sỹ chứ không phải là chơi game online.

30/11/2015 09:02 PM
148

Liên quan đến sự việc tài xế xe bus mang BKS: 30K 1813 của Công ty Xe Điện Hà Nội (thuộc Tổng Công Ty Vận Tải Hà Nội) lái xe tuyến Hà Nội - Bắc Ninh chơi game online khi lái xe ngày 25/11 vừa qua.

Trao đổi với PV, ông Trần Văn Đông, Phó giám đốc Công ty Xe điện Hà Nội cho biết, bước đầu đã xác định được tài xế lái xe và phụ xe ngày hôm đó.

Ông Đông cho biết, anh Tú – tài xế lái xe ngày hôm đó tường trình sự việc rằng, anh Tú có nhận điện thoại của gia đình thông báo việc con anh Tú cấp cứu, anh này cần sử dụng điện thoại để lấy số của bác sĩ.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh tài xế lái xe chơi game được chụp lại...

Tuy nhiên, giải thích về việc phản ánh của độc giả và việc có phụ xe ngồi bên cạnh, tại sao không nhờ phụ xe lấy hộ và tại sao điện thoại lại để ngang, hai tay đều đang dùng điện thoại?

Vị Phó giám đốc cho biết, tài xế Tú giải thích do điện thoại to nên phải để ngang để sử dụng lấy số điện thoại.

“Tuy nhiên, quan điểm của phía Công ty Xe điện Hà Nội là vẫn cho dừng tài xế lái xe để chỉ đạo và xác minh sự việc cho kỹ. Tránh tình trạng tài xế chối tội và sau đó phía công ty sẽ xử lý theo quy định”, ông Đông cho hay.

Như trước đó đã đưa tin, cộng đồng mạng chia sẻ nhau hình ảnh tài xế xe bus mang BKS: 30K 1813 của Công ty Xe Điện Hà Nội (thuộc Tổng Công Ty Vận Tải Hà Nội) lái xe tuyến Hà Nội - Bắc Ninh chơi game online khi lái xe.

Hình ảnh chia sẻ nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng.

Bạn có tài khoản T.Đ.L bình luận rất bức xúc: Mấy bác tài Việt Nam mà chạy xe thì ôi thôi, lạng lách đã hú hồn rồi, giờ dây thêm nạn chơi game nữa, coi thường mạng sống của bao nhiêu người đang giao phó cho bộ não và đôi cánh tay của chú ta đấy. Thật ẩu!

Bạn T.N.H cũng bình luận: Có rất nhiều tài xế khi lái xe nghe và nói chuyện điện thoại với người yêu rất lâu gần như trong suốt cuộc hành trình, thiếu tập trung khi lái làm cho hành khách ngồi trên xe lo lắng, nhưng không ai dám lên tiếng. (Tôi đã chứng kiến nhiều lần như vậy). Hiện nay, tình trạng như vậy rất nhiều, cần kiến nghị bên ATGT, cần phải có biện pháp với những trường hợp coi thường tính mạng của người khác như vậy. Khi người dân phát hiện thông báo cho cơ quan chức năng...

NHÂN NHÂN

Xem thêm:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý