Vụ tấn công Paris: Bắt kẻ buôn súng cho những tên khủng bố

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ tấn công Paris: Bắt kẻ buôn súng cho những tên khủng bố

(ĐSPL) Chính quyền Đức cho biết đã bắt giữ một kẻ buôn vũ khí, thông qua mạng internet cung cấp cho các tên thủ phạm của vụ khủng bố Paris hôm 13/11.

27/11/2015 06:20 PM
166

  - Ảnh 1Phóng to

Kẻ buôn súng cho những tên khủng bố Paris bị bắt - Ảnh: Reuters

RT đưa tin, theo các tài liệu được các điều tra viên cung cấp từ Văn phòng Công tố viên, những kẻ tấn công trong vụ khủng bố Paris bị cáo buộc đã đặt 4 khẩu AK qua internet từ một đại lý ở Đức hồi đầu tháng 10 năm nay, tờ Bild-Zeitung cho biết.

Đơn hàng bao gồm 2 khẩu súng trường AK-47 được chế tạo ở Trung Quốc và 2 súng trường bắn tỉa Zastava M70 được sản xuất tại Nam Tư. 4 loại vũ khí đã bán cho một khách hàng bị cáo buộc gốc Ả Rập hôm 7/ 11/2015.

Theo tài liệu, người bán 4 khẩu súng này là Sascha W., 34 tuổi ở thị trấn Magstadt, bang Baden-Wurttemberg, Đức.

Nghi phạm đã bị bắt từ hôm 23/11, và các thông tin được lấy ra từ điện thoại của hắn và 4 email cho thấy tên buôn vũ khí đã liên lạc với một "người Ả Rập ở Paris".

Sascha W. đã bị bắt khi chính quyền bắt đầu một cuộc điều tra các trang trực tuyến đang được sử dụng vào việc bán vũ khí bất hợp pháp. Theo cảnh sát, nghi phạm đã tổ chức trót lọt ít nhất 8 vụ buôn bán vũ khí bất hợp pháp trong khoảng từ ngày 14/8 đến 18/11/2015. Nghi phạm hiện đang bị giam giữ trong nhà tù Stuttgart-Stammheim, Đức.

Theo Bild, Bộ trưởng Bộ Tư pháp và cơ quan điều tra Hải quan tại Frankfurt am Main, Đức cũng đã khởi tố một số nghi phạm buôn bán súng, các bộ phận vũ khí và đạn dược trên các cửa hàng trực tuyến bất hợp pháp.

Sasha W. bị buộc tội sử dụng trái phép cửa hàng trực tuyến của mình có tên "DW Guns."

  - Ảnh 2Phóng to

Cảnh sát Đức bao vây nhà thờ tại Berlin, bắt giữ 2 kẻ tình nghi - Ảnh: AP

An ninh ở Đức vẫn được duy trì ở mức báo động cao sau các cuộc tấn công ngày 13/11 tại Paris khiến 130 người thiệt mạng. Hôm thứ 26/11, nhóm biệt kích cảnh sát Đức đã bắt giữ 2 đối tượng bị tình nghi có "hành vi bạo lực nghiêm trọng gây nguy hiểm cho quốc gia".

Hơn 300 nhân viên cảnh sát đã tiến hành 2 cuộc bố ráp chống khủng bố tại thủ đô Berlin, Đức và bắt giữ một người đàn ông 28 tuổi không có hộ chiếu cùng một người đàn ông Tunisia 46 tuổi, cảnh sát cho biết. Các vụ bắt giữ diễn ra sau một cuộc bố ráp Nhà thờ Hồi giáo Seituna ở Charlottenburg, phía tây Berlin lúc 15h theo giờ địa phương. Các nghi phạm bị cáo buộc đã lên kế hoạch cho một cuộc tấn công vào thủ đô Berlin.

Hôm 25/11, Trưởng cơ quan Cảnh sát hình sự liên bang (BKA), Holger Munch tuyên bố rằng số lượng các "mối đe dọa tiềm năng" đang gia tăng tại Đức.

“Chúng tôi nhận thấy có sự gia tăng đáng kể các mối đe dọa kể từ khi xuất hiện đế chế khủng bố. Chúng tôi đã phân loại một số lượng ngày càng lớn những người trở về từ Syria là những đối tượng có khả năng thực hiện tội ác. Đó chắc chắn là một gánh nặng lớn”.

“Chúng tôi đã nhận thấy một sự gia tăng đáng kể mối đe dọa kể từ khi Đế chế Hồi giáo xuất hiện. Đồng thời, chúng tôi đã phân loại một số lượng ngày càng nhiều những người trở về từ Syria có khả năng để thực hiện những tội ác đó. Đó chắc chắn là một gánh nặng lớn.”, ông Munch cho biết.

NHẬT DUY (Theo RT)

Video tin tức được xem nhều:

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ: "Tôi ra đã tự ra lệnh" bắn hạ máy bay Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý