Vụ tàu ngầm Argentina mất tích: 2 thủy thủ thoát nạn vào phút cuối

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ tàu ngầm Argentina mất tích: 2 thủy thủ thoát nạn vào phút cuối

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết có 2 thủy thủ Argentina đã rời khỏi tàu ngầm mất tích ARA San Juan ngay trước chuyến đi định mệnh vì bận việc riêng.

27/11/2017 10:42 AM
216

Sputnik dẫn nguồn tin cho biết có 2 thủy thủ Argentina đã rời khỏi tàu ngầm mất tích ARA San Juan ngay trước chuyến đi định mệnh vì bận việc riêng.

Phát ngôn viên Hải quân Argentina Enrique Balbi xác nhận có 2 thủy thủ đã lên bờ một thời gian ngắn trước khi tàu ARA San Juan khởi hành. Trong đó, thủy thủ Humberto Vilte được miễn tham gia nhiệm vụ lần này do nhận được tin mẹ nhập viện. Người còn lại là thủy thủ Adrián Rothlisberger được ở lại đất liền để làm thủ tục đăng ký nhà mới mua ngay trước khi tàu rời bến cảng, mẹ của người này nói với tờ Clarin.

Hai thuỷ thủ hiện đều đã trở lại thành phố cảng Mar del Plata của Argentina, nơi người thân của các đồng nghiệp mất tích đang chờ tin.

Vụ tàu ngầm Argentina mất tích: 2 thủy thủ thoát nạn vào phút cuối - Ảnh 1Phóng to

Tàu ngầm San Juan của Argentina với 44 thành viên thủy thủ đoàn đã mất tích được 12 ngày. Ảnh: Sputnik

Theo báo cáo trước đó, số người trên tàu San Juan đã chở vượt quá số người quy định tới 7 người, anh trai của một trong những sĩ quan có mặt trên tàu ngầm nói với Sputnik.

Trong số 7 thành viên đó có 2 người nhái đến từ đơn vị chiến đấu đặc biệt Buzos Tacticos của Hải quân Argentina, 1 nhân viên của Cơ quan tình báo Hải quân, vợ của đặc vụ tình báo có mặt trên tàu ngầm mất tích cho hay.

Tàu ngầm ARA San Juan với 44 thành viên thủy thủ đoàn đã mất liên lạc từ ngày 15/11 khi đang trên đường từ Ushuaia đến Mar del Plata. Suốt 12 ngày trôi qua, lực lượng tìm kiếm, cứu hộ của Argentina cùng các quốc gia hỗ trợ tìm kiếm khác vẫn chưa tìm thấy manh mối liên quan đến tàu ngầm mất tích.

Hôm 24/11, một máy bay vận tải Antonov An-124 của Nga được gửi đến để giúp tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích đã hạ cánh xuống thành phố Comodoro Rivadavia. Máy bay này đưa tới một chiếc tàu chở dầu điện có khả năng lặn tới độ sâu 6.000 mét.

Trong một tuyên bố hôm 23/11, Hải quân Argentina cho biết một vụ nổ có thể đã xảy ra khi con tàu mất tích. Các quan chức nước này cũng lo ngại rằng ngay cả khi tàu ngầm còn nguyên vẹn, các thủy thủ đoàn cũng có thể thiệt mạng do hết oxy.

PHƯƠNG PHƯƠNG (Theo Sputnik)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý