Vụ tàu Sunrise 689 bị cướp: Hộp đen không biến mất

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ tàu Sunrise 689 bị cướp: Hộp đen không biến mất

Thuyền trưởng của tàu Sunrise 689 khẳng định hộp đen không hề biến mất như đồn thổi và đã được cơ quan công an lấy đi phục vụ công tác điều tra.

19/10/2014 05:38 PM
1,091

Theo tin tức trên VTV, thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng khẳng định tàu vẫn còn hộp đen, chỉ bị mất USB lưu trữ dữ liệu, và cơ quan công an đã lấy hộp đen để phục vụ công tác điều tra.

 - Ảnh 1

Hộp đen tàu Sunrise 689 không biến mất như thông tin trước đó.

Theo thuyền trưởng, dù bị mất USB lưu trữ dữ liệu thì hộp đen vẫn có thể lưu trữ được 3, 4 tiếng hải trình ngay sau khi tàu bị mất tín hiệu toàn bộ.

Trước đó, xác nhận trên báo Tuổi trẻ hôm 16/10, đại diện Công ty TNHH Đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng cho biết, các cơ quan chức năng xác định lấy chiếc hộp đen của tàu để thu thập thông tin về vụ cướp biển tuy nhiên chiếc hộp đen này đã biến mất.

"Theo thông tin của các thuyền viên chiếc hộp đen bị nhóm cướp biển lấy đi", đại diện công ty nói.

Ngày 17/10, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội C45 của Bộ Công an đã lấy được lời khai của 17 thuyền viên trên tàu Sunrise 689.

Một người bị thương vẫn đang được điều trị tại Hà Nội.

Như tin đã đưa, khoảng gần 5h sáng ngày 9/10, thuyền trưởng tàu Sunrise 689 Nguyễn Quyết Thắng đã sử dụng điện thoại liên lạc với ông Đào Văn Quảng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP đóng tàu Thủy sản Hải Phòng thông báo về việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xác định được thời điểm thuyền trưởng Thắng liên lạc điện thoại về vị trí của tàu Sunrise 689 ở tọa độ 7 độ 51 phút Bắc - 103 độ 41 phút Đông, cách phía Nam đảo Phú Quốc 40 hải lý, gần khu vực bãi cạn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau).

Lực lượng Cảnh sát biển đã điều 2 tàu Cảnh sát biển đi cứu hộ tàu Sunrise 689 về.

Xem thêm video: Tàu Sunrise 689 suýt bị cướp cả tàu.

Thuyền trưởng Thắng cho hay, khi tàu vừa rời khỏi cảng Horizon của Singapore không xa thì nhóm cướp biển có vũ trang đột ngột xuất hiện. Chúng tấn công chớp nhoáng và đánh đập các thuyền viên khiến 2 người bị thương, trong đó ông Thành - máy trưởng - bị gãy chân.

Sau khi khống chế được thủy thủ đoàn, bọn cướp lấy đi dầu, hàng hóa, tài sản trên tàu và phá thiết bị thông tin liên lạc. Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, đến sáng 9/10, khi chạy gần về đến Việt Nam, bắt được sóng điện thoại di động, anh Thắng liền điện thoại về cho công ty báo cáo tình hình.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Video: Cháy dữ dội tại KCN Quang Minh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý