Vụ tàu Sunrise 689: Hộp đen biến mất

mesu mesu @mesu

Vụ tàu Sunrise 689: Hộp đen biến mất

Lãnh đạo công ty TNHH Đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng cho biết hộp đen giám sát hành trình của tàu Sunrise 689 bị mất.

16/10/2014 08:42 PM
843

Xác nhận trên báo Tuổi Trẻ, đại diện Công ty TNHH Đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng cho biết, các cơ quan chức năng xác định lấy chiếc hộp đen của tàu để thu thập thông tin về vụ tuy nhiên chiếc hộp đen này đã biến mất.

 - Ảnh 1

Tàu Sunrise 689 neo đậu tại biển Bà Rịa-Vũng Tàu.

"Theo thông tin của các thuyền viên chiếc hộp đen bị nhóm cướp biển lấy đi", đại diện công ty nói.

Cũng trong sáng 16/10, lãnh đạo chủ tàu Sunrise 689 đã có mặt tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để phối hợp với các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra vụ tàu Sunrise 689 bị cướp biển bắt giữ.

Cũng trong sáng và trưa nay, Cơ quan CSĐT của Bộ Công an đã tiến hành lấy lời khai của tất cả thủy thủ tàu Sunrise 689, từ thuyền trưởng đến các thuyền viên nhằm làm rõ vụ án. Hiện chiếc tàu Sunrise 689 vẫn bị tạm giữ tại Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra.

 - Ảnh 2

Cơ quan CSĐT lấy lời khai lại toàn bộ của thủy thủ tàu Sunrise 689. Ảnh: Lao Động

Công ty TNHH Đóng tàu thuỷ sản Hải Phòng, cho biết đã kiến nghị cơ quan điều tra tạo điều kiện để tàu sớm rời cảng Vũng Tàu tiếp tục hành trình đến cảng Cửa Việt (Quảng Trị) để trả nốt số hàng trên tàu.

Như tin đã đưa, khoảng gần 5h sáng ngày 9/10, về việc tàu Sunrise 689 bị cướp biển tấn công.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã xác định được thời điểm thuyền trưởng Thắng liên lạc điện thoại về vị trí của tàu Sunrise 689 ở tọa độ 7 độ 51 phút Bắc - 103 độ 41 phút Đông, cách phía Nam đảo Phú Quốc 40 hải lý, gần khu vực bãi cạn DK1/10 (bãi cạn Cà Mau).

Lực lượng Cảnh sát biển đã điều 2 tàu Cảnh sát biển đi cứu hộ tàu Sunrise 689 về.

Thuyền trưởng Thắng cho hay, khi tàu vừa rời khỏi cảng Horizon của Singapore không xa thì nhóm cướp biển có vũ trang đột ngột xuất hiện. Chúng tấn công chớp nhoáng và đánh đập các thuyền viên khiến 2 người bị thương, trong đó ông Thành - máy trưởng - bị gãy chân.

Video: Tàu Sunrise 689 suýt bị cướp cả tàu.

Sau khi khống chế được thủy thủ đoàn, bọn cướp lấy đi dầu, hàng hóa, tài sản trên tàu và phá thiết bị thông tin liên lạc. Sau nhiều ngày lênh đênh trên biển, đến sáng 9/10, khi chạy gần về đến Việt Nam, bắt được sóng điện thoại di động, anh Thắng liền điện thoại về cho công ty báo cáo tình hình.

Mai Nguyên (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý