Vụ tay lái mô tô tử nạn: Nhóm mô tô phượt là ai?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ tay lái mô tô tử nạn: Nhóm mô tô phượt là ai?

(ĐSPL) – Nhóm mô tô gây tai nạn chết người tại giải đua xe đạp tại Đồng Nai thuộc nhóm Baby Speed quy tụ nhiều tay chơi môtô phân khối lớn đắt tiền ở miền Tây.

05/03/2015 01:11 PM
1,268

Liên quan tới vụ nhóm xe mô tô phượt gây tai nạn chết người tại Đồng Nai, ngày 4/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Tiến Phụng (22 tuổi, ngụ thị xã Long Xuyên, An Giang) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ.

Thông tin về nhóm mô tô trên, báo Tuổi trẻ cho biết, đoàn môtô, trong đó có chiếc Honda CB1000RA biển số 68A1-000.01 (tông chết ông Lìn Mã S.), thuộc nhóm Baby Speed quy tụ nhiều tay chơi môtô phân khối lớn đắt tiền ở miền Tây.

 - Ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh chụp từ clip

Nguồn tin này cho biết, người được cho là "linh hồn" của nhóm Baby Speed là anh Lê Thống Sứ, con của chủ DNTN Kim Hương ở TP Long Xuyên (An Giang), vốn khá nổi tiếng với việc kinh doanh vàng bạc.

Được biết, anh Sứ cũng sở hữu nhiều môtô phân khối lớn đắt tiền như Ducati 1199 Panigale, BMW S1000RR, MV Agusta F4rr 1000RR, MV Agusta F800 Draster...

Theo bà Bành Thị Kim Hương, chủ DNTN Kim Hương, cho biết gia đình bà có 3 người con trai, trong đó anh Sứ là con út và người có thú vui đam mê chơi xe phân khối lớn. Sứ tập hợp một số anh em có cùng sở thích vào một nhóm để sinh hoạt cùng nhau, thỉnh thoảng có tham gia hộ tống đoàn đua xe đạp.

Nguồn tin này cũng cho biết thêm, theo tra cứu thông tin xe cá nhân từ Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an tỉnh Kiên Giang thì môtô 68A-000.01 (tông chết ông S.) hiện do ông Nguyễn Thiện Nghiêm đứng tên (địa chỉ thuộc P.Vĩnh Bảo, TP Rạch Giá, Kiên Giang).

Chiếc môtô này mang nhãn hiệu Honda loại CB 1000RA có dung tích xilanh 998cm3, đăng ký mới ngày 6/9/2011.

“Đây là loại xe nhập khẩu nguyên chiếc. Còn hiện đã sang bán hay chưa thì chưa thể xác định được” - ông Hình Minh Tân, Phó Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh Kiên Giang, cho hay.

Trong khi đó anh Sứ cho biết ngoài chơi xe mình còn mua bán, trao đổi môtô phân khối lớn và chiếc môtô này đã được anh mua lại nhưng chưa sang tên.

Sau đó, chiếc mô tô này được Ngô Tiến Phụng lái và tông vào ông S. Phụng cũng là một thành viên  đội môtô của An Giang và sinh hoạt chung trong nhóm Baby Speed.

Xem Video:

Diễn biến vụ tai nạn khiến một tay lái mô tô tử vong.

Như tin đã đưa, trước đó vào khoảng 7h sáng ngày 1/3, tại xã Ngọc Định, huyện Định Quán đã xảy ra vụ tai nạn giao thông khiến ông Lìn Mã S. (53 tuổi, ngụ tại quận Tân Phú, hội viên CLB mô tô quận Tân Bình) tử vong.

Vào thời điểm trên, khi ông S. đang đi phía sau hộ tống các vận động viên thuộc đoàn đua Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương mở rộng tranh cúp Biwase lần thứ V năm 2015 đến điểm xuất phát chặng đua tại quốc lộ 20 thuộc xã La Ngà, huyện Định Quán thì bất ngờ va chạm với chiếc xe cùng đoàn đi phía trước rồi bị ngã xuống đường.

Cùng lúc có chiếc xe mô tô đi phượt xuyên Việt do Phụng điều khiển chở Nguyễn Quốc Thành (SN 1991, ngụ tại tỉnh An Giang) đã cán qua người ông Sáng khiến nạn nhân bị thương nặng. Sau đó chiếc xe mô tô khác thuộc đoàn mô tô phượt tiếp tục gây tai nạn làm ông Trần Ngọc Thạch (thành viên thuộc đoàn mô tô bảo vệ giải đua) cũng bị gãy chân.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông S. và những người bị thương được đưa vào Bệnh viện đa khoa Định Quán cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng nên ông S. đã tử vong. Những người bị thương khác cũng xuất viện ngay sau đó.

KHÁNH AN (TỔNG HỢP)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý