Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường chuẩn bị hầu tòa

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ Thẩm mỹ viện Cát Tường: Nguyễn Mạnh Tường chuẩn bị hầu tòa

Theo dự kiến, phiên tòa xét xử Nguyễn Mạnh Tường (cựu giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường) và Đào Quang Khánh (thuộc cấp của Tường) sẽ mở lại trong 2 ngày 4 và 5/12.

13/11/2014 05:05 PM
744

Ngày 13/11, theo tin tức trên ) và Đào Quang Khánh (thuộc cấp của Tường) sẽ mở lại trong 2 ngày 4 và 5/12. Chủ tọa phiên tòa là thẩm phán Lê Thị Hợp.

Kiểm sát viên là ông Đỗ Minh Tuấn – (thuộc Viện kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội); Có 5 tham gia tranh tụng tại phiên tòa.

Trước khi phiên tòa được mở lại, gia đình chị Huyền kê khai chi phí cho việc tìm kiếm thi thể nạn nhân là 639 triệu đồng (gồm tiền thuê thuyền, thợ lặn, các nghi thức tín ngưỡng...). Chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường), đã bồi thường cho nạn nhân 250 triệu đồng.

Ngoài ra, chồng chị Huyền yêu cầu bồi thường tiếp 161 triệu đồng tiền tổn thất về vật chất tìm kiếm thi thể và tổn thất tinh thần. Các chi phí khác, gia đình sẽ đề nghị tại tòa khi xét xử.

Bác sỹ Nguyễn Mạnh Tường bị VKS truy tố tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo điều 242, khoản 3 – BLHS.

Đào Quang Khánh bị truy tố tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1 - BLHS.

Với 2 tội danh bị truy tố, Nguyễn Mạnh Tường sẽ phải đối diện mức án cao nhất là 20 năm tù.

 - Ảnh 1

và Đào Quang Khánh tại phiên xét xử ngày 14/4.

Theo cáo trạng: Trưa 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đi xe máy đến Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở số 45 đường Giải Phóng, phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để hút mỡ bụng và nâng ngực thẩm mỹ theo hợp đồng đã thỏa thuận trước.

Nguyễn Mạnh Tường - cựu bác sĩ bệnh viện Bạch Mai, làm giám đốc trung tâm và cũng là người trực tiếp thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ.

Thực hiện phẫu thuật, Tường sát trùng vùng bụng và ngực rồi tiêm thuốc gây tê (đã pha từ trước) vào hai bên hông, dùng dao mổ chích 2 bên thành bụng và tiêm 4 chai thuốc gây tê (đã pha từ trước) vào bụng để gây tê toàn bộ vùng bụng của bệnh nhân.

Đến khoảng 16h cùng ngày thì ca thẩm mỹ xong. Tường bảo các nhân viên đưa chị Huyền ra phòng ngoài để nằm nghỉ.

Khoảng 30 phút, nhân viên trung tâm phát hiện chị Huyền có biểu hiện co giật, nháy mắt, sùi bọt mép nên báo cho giám đốc.

Tường liền tiêm một mũi thuốc an thần cho bệnh nhân. Tiêm xong, chị Huyền trở lại bình thường, nên Tường cùng với bạn là chị Phạm Thị Hường đi lễ chùa.

Đến 17h45, nhân viên của trung tâm gọi điện thông báo cho Tường biết, chị Huyền có biểu hiện tím tái, mạch khó bắt, huyết áp không đo được.

Tường chỉ định cho nhân viên tiêm 2 ống thuốc trợ tim và 2 ống thuốc dị ứng, truyền dịch muối 9% và cho thở oxy.

Không an tâm, Tường gọi điện cho đồng nghiệp ở Bệnh viện Bạch Mai là bác sĩ Nguyễn Quang Thành đến trung tâm cấp cứu chị Huyền.

Khi Tường về thì thấy bệnh nhân này rơi vào tình trạng mặt tím, không có nhịp tim. Tường đặt nội khí quản cho nạn nhân, bóp bóng và xoa bóp ngoài lồng ngực, tiêm 2 liều thuốc trợ tim, nhưng không có kết quả.

Xác định chị Huyền đã tử vong nên Tường chỉ đạo cho các nhân viên thu dọn, tháo dỡ toàn bộ đồ đạc của trung tâm mang đi cất giấu.

Riêng chăn ga, quần áo bệnh nhân có chữ Bệnh viện Bạch Mai, gạc bụng… được cho vào túi nilon màu đen mang đến chân cầu Vĩnh Tuy vứt.

Sau khi chị Lê Thị Thanh Huyền tử vong, Đào Quang Khánh đã lợi dụng lúc chị Bùi Thị Hoa - nhân viên quản lý tài sản của chị Huyền đi ra ngoài, Khánh đã lấy trộm chiếc điện thoại iPhone5 để trong túi xách của nạn nhân.

Đến 23h30 cùng ngày, Tường cùng một số nhân viên đưa thi thể chị Huyền lên xe ô tô đưa đến Bệnh viện Bưu Điện. Khánh đi xe máy và cầm túi xách của chị Huyền theo xe ô tô.

Khi đến cổng Bệnh viện Bưu Điện, Tường thấy có nhiều người, nên sợ không dám đi vào mà dừng lại ngoài đường.

Thấy vậy, Khánh nói với Tường rằng: “Không đưa xác chị Huyền vào bệnh viện nữa mà ném xác xuống sông”.

Nghe nhân viên bảo vệ nói có lý nên Tường đồng ý lái xe ô tô chở xác chị Huyền đi phi tang. Khánh đi xe máy của chị Huyền chở chị Nguyễn Thị Hằng (vợ Tường) theo sau.

Ba người đi theo đường Trần Khát Chân - Kim Ngưu - Lạc Trung - Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy.

Khi đến đường Cổ Linh (huyện Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) Khánh vượt ngang xe ô tô ra hiệu cho bác sĩ Tường dừng xe. Khánh bỏ xe máy và túi xách của chị Huyền ở vỉa hè rồi cùng Hằng lên xe ô tô của Tường.

Trên xe, Hằng can ngăn việc chồng và nhân viên của mình đang làm nhưng không có kết quả.

Tường tiếp tục lái xe đi ra quốc lộ 5 lên cầu Thanh Trì qua vị trí có nước khoảng 150m, gần cột đèn số 44 thì dừng lại. Thấy không có xe và người qua lại, Tường và Khánh nâng xác chị Huyền qua thành cầu rồi thả xuống sông Hồng.

Trước đó, ngày 14/4/2014, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và .

Tuy nhiên, do có một số vấn đề phát sinh về chuyên môn mà HĐXX không thể giải quyết được tại phiên tòa, nên đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung.

Sau một thời gian điều tra bổ sung, giữa tháng 10/2014, Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội đã hoàn tất bản cáo trạng lần 2.

So với cáo trạng lần 1, tội danh “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, bị cáo Tường bị truy tố tại khoản 1 (có khung hình phạt từ 1-5 năm) thì nay bị truy tố tại khoản 3 (có khung hình phạt từ 7-15 năm).

Riêng bị cáo Đào Quang Khánh, cơ quan tố tụng vẫn giữ nguyên điều khoản truy tố như bản cáo trạng trước, gồm: tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, khoản 2 và tội “Trộm cắp tài sản” theo quy định tại Điều 138, khoản 1.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý