Vụ thiết bị y tế 'đắp chiếu': Sở Y tế Quảng Ninh lên tiếng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ thiết bị y tế 'đắp chiếu': Sở Y tế Quảng Ninh lên tiếng

Qua kiểm tra, Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định không có tình trạng trang thiết bị y tế bị đắp chiếu ở bệnh viện Bãi Cháy mà chỉ là các thiết bị đã hư hỏng, hết thời hạn sử dụng đang làm thủ tục thanh lý.

15/10/2014 10:29 AM
626

Trả lời vụ thiết bị y tế ở bệnh viện Bãi Cháy bị "đắp chiếu" được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện Bãi Cháy tổ chức hội đồng gồm các thành phần: Đảng ủy, Ban giám đốc, Công đoàn, Thanh tra nhân dân, Trưởng các khoa phòng thực hiện rà soát, kiểm tra thực tế các trang thiết bị và hồ sơ giấy tờ liên quan với sự rà soát của Sở Y tế.

Cụ thể, qua kiểm tra thấy trong kho bệnh viện có 91 danh mục gồm: 22 thiết bị y tế có thời gian sử dụng từ 7 đến 20 năm và một số thiết bị nhỏ khác đã hết khấu hao từ lâu, có loại sử dụng từ những năm 1978. Trong đó có 7 trang thiết bị đã hỏng, đang chờ nhập linh kiện điện tử hãng sản xuất để thay thế, 13 thiết bị đã hết khấu hao, không còn khả năng sử dụng, đang làm thủ tục thanh lý theo quy định.

 - Ảnh 1

Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định, thông tin gần 100 thiết bị y tế đắp chiếu là sai sự thật.

Có 37 dụng cụ y tế đơn giản, đồ inox và vật tư tiêu hao đã qua sử dụng như: giá đặt máy monitor, phụ kiện máy làm ấm, giấy in xét nghiệm, dây dao mổ, lưỡi dao lấy da, phụ kiện máy định danh vi khuẩn…

Có 32 đầu mục còn lại là vật dụng văn phòng thông dụng: máy in, bàn phím, máy vi tính, máy chiếu…

Qua kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh khẳng định không có tình trạng trang thiết bị y tế bị đắp chiếu mà chỉ là các thiết bị đã hư hỏng, hết thời hạn sử dụng đang làm thủ tục thanh lý.

Trong công văn trả lời, bệnh viện cho biết tại thời điểm tiến hành thanh tra, do yêu cầu đột xuất nên bệnh viện chưa tìm ngay đư��c các tài liệu chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của các thiết bị. Ngày 9/9, bệnh viện đã gửi đầy đủ các tài liệu chứng minh cho đoàn thanh tra Sở Khoa học Công nghệ.

Về nội dung “có dấu hiệu tẩu tán tang vật”, trong công văn nói rõ, năm 2014, Sở Y tế chỉ thành lập 1 đoàn thanh tra thực hiện thanh tra theo đúng kế hoạch của ngành. Không có việc liên tục lập đoàn thanh tra về bệnh viện Bãi Cháy để yêu cầu bệnh viện thanh lý số máy móc hỏng nói trên.

Tường Vy

Xem thêm video clip : Clip: Phẫn nộ cảnh giáo viên mầm non đánh trẻ bôm bốp

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý