Vụ thuê 50 côn đồ truy sát bố chồng: Thế lực nào đứng sau?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ thuê 50 côn đồ truy sát bố chồng: Thế lực nào đứng sau?

Vụ thuê 50 côn đồ truy sát bố chồng, nhiều người nhận định cô con dâu không liên quan mà đằng sau đó là một thế lực ngầm đã điều động 3 nhóm giang hồ khét tiếng tham gia.

03/07/2015 07:34 PM
519

Vụ truy sát: Không chỉ 50 côn đồ tham gia

Liên quan đến vụ việc, công an tỉnh Hải Dương xác minh đối tượng có liên quan là chị Phạm Thị Bảng – con dâu ông Đố.

Được biết, Bảng từng có một đời chồng. Sau khi ly hôn, chị tiến tới hôn nhân với anh Trần Văn Dũng (39 tuổi, cùng ở Thái Thịnh, Kinh Môn, Hải Dương), con trai ông Đố. Anh Dũng sau đó sang ở rể bên gia đình vợ.

Trong thời gian sinh sống, cả hai tích cóp được một chút vốn và mua một căn nhà. Hàng ngày, anh Dũng và chị Bảng đứng ra, gom, thu mua, cung cấp hàng nông sản cho công ty Nam Dương (Nam Sách, Hải Dương).

Tuy nhiên, trong cuộc sống gia đình, anh Dũng luôn nghi ngờ Bảng thiếu chung thủy. Mâu thuẫn trong quan hệ vợ chồng và việc làm ăn vì thế thường xuyên xảy đến.

   - Ảnh 1

Ông Trần Minh Đố nhập viện trong tình trạng thương tích nặng.

Nói về nguyên nhân vụ việc, công an Hải Dương cung cấp tin, chiều ngày 30/5/2015, thấy chị Bảng chở sọt đi mua gom nông sản, anh Dũng không cho đi, đồng thời giữ lại toàn bộ sọt đựng.

Vì chị Bảng không cung cấp được hàng, nên ngày 31/5/2015 Công ty Nam Dương đã cử đại diện đến xã Hiến Thành cắt hợp đồng mua bán nông sản với chị Bảng, để ký hợp đồng với ông Nguyễn Văn Hồng (SN 1968, An Thủy, Hiến Thành, Kinh Môn, Hải Dương).

Khoảng 14h ngày 31/5/2015, đại diện công ty có hẹn anh Dũng và chị Bảng đến nhà anh Hồng để cắt hợp đồng. Đồng thời đòi lại số sọt mà anh Dũng đã giữ của Công ty Nam Dương ngày 30/5/2015.

Quá trình nói chuyện tại nhà anh Hồng, giữa anh Trần Tuấn Anh (anh trai của Dũng) và một người tên Vũ Thế Thiện có lời qua tiếng lại dẫn đến xảy ra mâu thuẫn cá nhân khá gay gắt.

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, một số đối tượng đi trên 7 xe ôtô từ 5 đến 9 chỗ, mang súng, mã tấu, kiếm, phóng lợn… xông vào gia đình ông Trần Minh Đố (là bố đẻ của Trần Văn Dũng và Trần Tuấn Anh) đập phá đồ đạc, đánh đập khiến ông Đố phải đi viện cấp cứu.

Theo nhiều người dân sống trên địa bàn huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết tin tức, trong lúc gần 50 côn đồ xông vào nhà ông Trần Minh Đố (SN 1952, Tống Xá, Thái Thịnh, Kinh Môn, Hải Dương) có hành vi đập phá, dùng hung khí đánh gây thương tích, thì phía bên kia cầu Thái (cây cầu nối giữa 2 huyện Kim Thành – Kinh Môn), hàng chục đối tượng khác đang tụ tập và sẵn sàng ứng cứu.

Nhận thấy thái độ hung hãn của nhóm côn đồ, sự bố trí vòng trong vòng ngoài, cùng hung khí nguy hiểm, người dân trên địa bàn không ai dám vào can ngăn.

Thế lực khác đứng đằng sau vụ truy sát?

Trước thông tin con dâu ông Đố, chị Phạm Thị Bảng là đối tượng chủ mưu truy sát, dằn mặt nhà chồng, nhiều người dân trên địa bàn tỏ ra khá bất ngờ.

Nhiều hàng xóm cho biết, mặc dù trong gia đình, vợ chồng Bảng thường xuyên cãi vã, nhưng chị Bảng là người chịu thương chịu khó làm ăn. Đặc biệt sống khá chan hòa với bà con hàng xóm. Hơn nữa, chị lại đang nuôi con nhỏ, nên khó có quan hệ với nhiều nhóm giang hồ đến vậy.

“Chuyện chị Bảng một lúc thuê hàng chục dân xã hội về hành hung bố chồng là khó có thể xảy ra. Bởi chị chỉ là hộ buôn bán nhỏ lẻ, quan hệ chủ yếu với dân trồng rau củ quả. Trong cuộc sống, chị hiền lành, ít khi để xảy ra điều tiếng trong quá trình buôn bán. Hơn nữa, tại thời điểm xảy ra vụ việc, Bảng không có mặt tại hiện trường” - anh V.V.N, một người dân trên địa bàn cho biết.

   - Ảnh 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ truy sát dằn mặt.

Trước đó, phía công an huyện Kinh Môn nhận định Bảng vô can trong vụ án này. Vì tại thời điểm xảy ra vụ việc, Bảng đang đi cùng Hồ Văn Hiền (người của công ty Nam Dương) xuống Hải Phòng.

Dư luận địa phương cho rằng, mấu chốt của vụ truy sát gia đình ông Đố bắt nguồn từ đối tượng Vũ Thế Thiện (SN 1984, Hoàng Đồng, Thủy Nguyên, Hải Phòng), kẻ từng có 2 tiến án, cầm đầu nhóm giang hồ khét tiếng tại đất Cảng. Bởi trước đó trong quá trình nói chuyện tại nhà anh Hồng, giữa anh Trần Tuấn Anh, anh trai của Dũng và anh Thiện có lời qua tiếng lại dẫn đến xảy ra mâu thuẫn cá nhân khá gay gắt.

Hiện phía cơ quan CSĐT công an tỉnh Hải Dương đã ra quyết định khởi tố bị can, truy nã 2 đối tượng cầm đầu, đồng thời tiếp tục phân loại, khởi tố và truy nã các đối tượng còn lại.

Nhóm PV

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý