Vụ tịch thu trà đá miễn phí: UBND, CA P.Thịnh Liệt phải rút kinh nghiệm

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vụ tịch thu trà đá miễn phí: UBND, CA P.Thịnh Liệt phải rút kinh nghiệm

(ĐSPL)

04/08/2015 11:12 PM
86

Lãnh đạo quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã chỉ đạo UBND phường, công an phường Thịnh Liệt rút kinh nghiệm về việc thu giữ thùng trà đá miễn phí của người dân.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, chiều 4/8, tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, đề cập đến việc này, ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội - cho biết việc thu giữ bình trà đá miễn phí là để nhắc nhở.

Theo ông Linh, việc làm từ thiện là nghĩa cử cao cả, tuy nhiên cũng cần phải tuân thủ các quy định của pháp luật, các quy định về quản lý vỉa hè, lòng đường.

 - Ảnh 1Phóng to

Ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, việc thu giữ thùng trà đá miễn phí chỉ là để nhắc nhở về vi phạm vỉa hè, lòng đường - Ảnh: Tuổi trẻ.

Việc thu giữ bình trà đá cũng chỉ để nhắc nhở, nhưng khi nhắc nhở người đặt bình trà đá miễn phí trên vỉa hè thì cũng phải xử lý nghiêm các hàng quán lấn chiếm vỉa hè ở nơi khác, có vậy thì người dân mới không nghĩ khác là bình trà đá miễn phí thì thu, còn việc lấn chiếm vỉa hè kinh doanh thì không xử lý”, ông Linh cho hay.

Trước đó, theo Báo Đất Việt, vào chiều ngày 3/8, ông Nguyễn Quang Hiếu – Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai đã xác nhận hành động tịch thu bình trà đá miễn phí của lực lượng trật tự phường Thịnh Liệt và chiều ngày 27/7 là “hành động hơi thái quá” và sẽ cho họp bàn rút kinh nghiệm.

Ông Hiếu cũng rất ủng hộ việc làm từ thiện của 3 hộ dân sống trên đường Giải Phóng, phường Thịnh Liệt.

Tôi rất xúc động khi thấy những hình ảnh báo chí ghi lại cảnh người dân nghèo qua đường được uống cốc trà xanh miễn phí giữa mùa hè”, ông Nguyễn Quang Hiếu chia sẻ.

Đồng quan điểm với ông Hiếu, ông Nguyễn Ngọc Hải – Chủ tịch UBND phường Phương Liệt (Q. Hoàng Mai – TP. Hà Nội) nói: “Hành động của anh Trần Nam Anh là tấm gương tốt để mọi người noi theo. Sắp tới chúng tôi sẽ họp bàn xem xét tuyên dương việc làm từ thiện của anh ấy trước mọi người”.

BTV (Tổng hợp)

Xem thêm video:

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý