Vụ tin đồn 'bắt cóc, mổ bụng trẻ em': Bắt giam 3 nghi can

mesu mesu @mesu

Vụ tin đồn 'bắt cóc, mổ bụng trẻ em': Bắt giam 3 nghi can

Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 nghi can vụ tin đồn bắt cóc, mổ bụng trẻ em về tội chống người thi hành công vụ.

14/11/2014 07:00 PM
1,813

Ngày 14/11, theo tin tức trên Dân Trí, công an huyện Bắc Bình - Bình Thuận cho biết, ngày 13/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt giam đối với 3 nghi can Nguyễn H., Võ Công H. và Trần Ngọc T.

Cả 3 nghi can kể trên đều ngụ xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình. Họ bị bắt về tội chống người thi hành công vụ. Đây là 3 nghi can có liên quan trong vụ hàng ngàn người dân vây trụ sở UBND xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận xảy ra vào ngày 26/9.

 - Ảnh 1

Quang cảnh hàng ngàn người tụ tập xung quanh UBND xã Hồng Thái, hôm 26/9. (Ảnh báo Dân Trí)

Theo đó, những tháng gần đây, trên địa bàn tỉnh rộ lên là có nhóm đối tượng chuyên bắt cóc trẻ em mổ bụng lấy nội tạng đã gây hoang mang cho cả phụ huynh và các em học sinh, mặc dù báo chí có nhiều bài phản ánh đó chỉ là tin đồn thất thiệt.

Từ tin đồn đó, trưa 26/9, có 3 em học sinh lớp 7 và 8 trên đường đi học về nhìn thấy 4 người đi trên xe 7 chổ ngồi biển số 51A – 79…, ngoắc ai đó nên các em nhầm tưởng đây là nhóm bắt cóc người và bỏ chạy kêu la. Một người phụ nữ ở xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình đã điện báo cho công an về sự việc trên.

Khi cơ quan công an tìm thấy chiếc xe đậu ở vườn thanh long nhà ông T., thuộc thôn Thái An, xã Hồng Thái, huyện Bắc Bình nên yêu cầu những người này về trụ sở UBND xã Hồng Thái làm rõ sự việc.

Sau đó, có hàng ngàn người dân địa phương kéo đến bao vây UBND xã Hồng Thái. Một số đối tượng xông vào khuôn viên UBND xã đập phá xe ô tô. Lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Công an tỉnh phải huy động lực lượng cùng với Công an huyện Bắc Bình và lực lượng của xã Hồng Thái giải tán những người kích động. Trên quốc lộ 1A cũng bị tắc ngẽn giao thông do người dân bao vây quá đông. Đến 17h cùng ngày, đám đông mới được giải tán khi lực lượng công an đưa 4 người đi trên xe ô tô 51A – 79… về Phan Thiết.

Qua điều tra, cơ quan chức năng đã làm việc với chủ vườn thanh long và một số người có liên quan. Từ những thông tin thu thập được, cơ quan điều tra kết luận nhóm người này đến huyện Bắc Bình chỉ để mua thanh long chứ không có mục đích gì khác.

Cơ quan chức năng cũng đã làm việc trực tiếp với 3 em học sinh trên, các em đều cho rằng nghe tin đồn về việc bắc cóc trẻ em mổ bụng lấy nội tạng, khi thấy 4 người đi trên xe ô tô các em liên tưởng đến việc bị bắc cóc nên sợ hãi bỏ chạy, thực chất nhóm người này chưa có biểu hiện gì đối với các em.

Trong 4 người đi trên xe ô tô có 2 thanh niên người Trung Quốc, 1 phụ nữ là phiên dịch và 1 thanh niên quê Hàm Thuận Nam đi cùng để môi giới mua thanh long cho nhóm người .

Theo báo Bình Thuận: Ông Đinh Lưu Vân, Bí thư Huyện ủy Bắc Bình có mặt tại hiện trường để chỉ đạo giải quyết vụ việc khẳng định: Từ trước đến nay trên địa bàn huyện Bắc Bình không có trường hợp trẻ em bị bắt cóc. Thời gian gần đây trên địa bàn huyện cũng rộ lên tin đồn thất thiệt đã làm cho phụ huynh và học sinh hoang mang. Từ vụ việc trên cho thấy, đây chỉ là tin đồn thất thiệt.

Theo đó, trong số hàng ngàn người tập trung ở UBND xã Hồng Thái ngày hôm đó, thì 3 đối tượng Nguyễn H., Võ Công H. và Trần Ngọc T. thuộc loại quá khích nhất, thậm chí còn có hành vi chống người thi hành công vụ, nên các đối tượng này hiện đang bị tam giữ, khởi tố.

Tuệ Lâm (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý