Vụ "tình trẻ cướp nhẫn kim cương của nữ đại gia": Y án 4 năm tù

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ "tình trẻ cướp nhẫn kim cương của nữ đại gia": Y án 4 năm tù

(ĐSPL) Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy đủ căn cứ buộc tội Phạm Châu Tony nên tòa phúc thẩm bác đơn của bị cáo và tuyên y án 4 năm tù với tội danh “Cướp tài sản”.

11/12/2015 06:27 PM
16

Theo tin tức báo Tiền Phong, ngày 11/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa phúc thẩm, xét xử theo đơn kháng cáo của Phạm Châu Tony (27 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TPHCM).

Trước đó ngày 6/8/2015, TAND Quận 2 xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Châu Tony 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Phạm Châu Tony làm đơn kháng cáo, bác toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm.

Vụ "tình trẻ cướp nhẫn kim cương của nữ đại gia": Y án 4 năm tù - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Phạm Châu Tony tại phiên tòa phúc thẩm ngày 11-12 (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Tại phiên tòa sáng nay, luật sư bị cáo trưng ra nhiều tình tiết cho rằng Phạm Châu Tony và bà H có quan hệ tình cảm, việc “cướp” 2 điện thoại là chỉ để xem các nội dung vì ghen tuông. Luật sư cũng đề nghị tòa trưng ra bút lục là đơn tố giác đầu tiên của bà H vì theo các luật sư là lá đơn này không hề tố giác bị cáo “cướp 2 điện thoại” mà là “cướp nhẫn kim cương”. Người viết đơn tố cáo là em của bị hại (người có mâu thuẫn với bị cáo) và đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội.

Đại diện VKS tại phiên tòa cho rằng việc bị cáo dùng vũ lực để cướp hai điện thoại là có thật, các bút lục của nạn nhân (sau đơn tố giác lần đầu) có thể hiện bị cáo cướp hai điện thoại.

Theo báo Tri thức trực tuyến, TAND TP HCM đã có giấy triệu tập bà H đến tòa để đối chất (tất cả các phiên tòa trước người phụ nữ này đều không đến). Bà H đồng ý nhưng tại tòa sáng nay tiếp tục vắng mặt.

VKS cho rằng, lời khai của bà H tại cơ quan đã khá đầy đủ, vì thế việc bà này không đến tòa không ảnh hưởng đến bản chất vụ án. Sau khi nghị án, HĐXX đã bác kháng cáo của Tony, y án 4 năm tù với anh ta.

Dẫn nguồn tin báo Tuổi Trẻ, theo hồ sơ vụ án, bà L.T.K.H đã ly hôn vào năm 2004 và đến năm 2007, bà thuê Phạm Châu Tony (27 tuổi) làm quản lý cho một cơ sở chăm sóc sắc đẹp ở Vũng Tàu.

Từ đó giữa bà H và Tony nảy sinh quan hệ tình cảm. Đến năm 2008 Tony nghỉ việc chỗ bà H nhưng giữa hai người vẫn có quan hệ tình cảm.

Trưa 8/7/2013, Tony và bà H hẹn gặp. Đến khoảng 19h cùng ngày, hai người hẹn nhau đi ăn tối ở Q.2.

Sau khi ăn xong, giữa Tony và bà H xảy ra mâu thuẫn và cãi vã, sau đó Tony dùng tay đánh vào mặt bà H rồi định tháo nhẫn đính kim cương (được định giá là 7 tỉ đồng) nhưng do bà H nắm chặt tay nên Tony không tháo được. Bà H tri hô cướp và được người dân báo với công an.

Trong lúc giằng co, Tony lấy được hai chiếc điện thoại của bà H (trị giá 410.000 đồng) rồi trốn dưới gầm cầu, còn bà H lái xe về. Nhận được tin báo, công an P.Thảo Điền đến hiện trường và đưa Tony về trụ sở làm việc.

Sau khi vụ việc xảy ra, Phạm Châu Tony bị Viện KSND TP.HCM truy tố tội cướp tài sản với số tiền lên tới 7 tỉ và 410.000 đồng.

Trong phiên tòa sơ thẩm lần 1 do TAND TP.HCM xét xử ngày 16/1/2015, HĐXX đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung về việc Tony cướp chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng.

Sau khi trả hồ sơ điều tra bổ sung, trong cáo trạng mới của Viện KSND Q.2 đã loại bỏ chiếc nhẫn kim cương trị giá 7 tỉ đồng ra khỏi số tài sản mà Tony định cướp. Tuy nhiên, Viện KSND quận 2 vẫn giữ nguyên quan điểm truy tố Tony tội cướp tài sản tại khoản 1 điều 133 Bộ luật hình sự.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý