Vụ trẻ 14 tháng tuổi bị trói chân tay: Bảo mẫu nói bị “ép” nhận tội?

mesu mesu @mesu

Vụ trẻ 14 tháng tuổi bị trói chân tay: Bảo mẫu nói bị “ép” nhận tội?

(ĐSPL)  Theo lời khai của một trong 3 bảo mẫu trói chân tay và nhét khăn vào miệng cháu bé 14 tháng tuổi (Đồng Hới, Quảng Bình), cô này bị gia đình doạ nên mới nhận tội.

07/10/2015 07:28 PM
146

Như tin tức đã đưa trước đó, vụ trẻ 14 tháng tuổi bị trói chân tay ở Quảng Bình, bước đầu các bảo mẫu này khai nhận vì cháu Phi L khóc nên đã trói tay chân và lấy khăn bịt miệng bé lại.

Cô giáo Lê Thị Hoài Linh và Nguyễn Tú Anh (cơ sở mầm non Sơn Ca, phường Nam Lý, TP.Đồng Hới, Quảng Bình) đã tường trình lại vụ việc ngày 5/10.

Cụ thể, vào khoảng 12h30 ngày 5/10, trong giờ ngủ trưa, bé Cù Hoàng Phi L (14 tháng tuổi, con của vợ chồng chị Đinh Thị Thúy H. (trú ở phường Hải Thành, TP.Đồng Hới) đã la hét. Do sợ ảnh hưởng tới các cháu nhỏ đang ngủ khác, nên cô Linh bế cháu ra ngoài dỗ, tuy nhiên, bé không nín nên cô Linh đã dùng khăn màn buộc tay và chân cháu lại. Cháu Phi L sau đó được đặt nằm cạnh cô Tú Anh để ngủ.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh cháu bé 14 tháng bị bảo mẫu trói chân tay.

Đang ngủ, cháu Phi L lại bật khóc. Do sợ các cháu khác thức dậy, cô Tú Anh đã lấy khăn bịt miệng cháu lại. Vừa lúc đó thì bố mẹ cháu Phi L tới và phát hiện vụ việc.

Chiều ngày 6/10, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa cho biết, Bộ GD-ĐT đã có cuộc họp khẩn sau khi nhận được báo cáo từ Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Bình về vụ việc cô bảo mẫu hành hung trẻ tại cơ sở mầm non Sơn Ca, thành phố Đồng Hới.

Ông Nguyễn Bá Minh, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ GD-ĐT thì nhận định, "sau khi nhận được thông tin có thể thấy đây là vấn đề nghiêm trọng và nên để cơ quan công an vào cuộc".

Tuy nhiên, theo tin tức từ Trí thức trẻ, nữ giáo viên này cho rằng, do gia đình cháu Cù Hoàng Phi L đe doạ, ép buộc nên cô sợ quá mới nhận rằng mình đã nhét khăn vào miệng cháu bé.

Trái ngược với những gì cô giáo nói, sáng 7/10, bố cháu L cho biết, lúc gia đình ập vào lớp bắt quả tang cô giáo đang bạo hành con trai và lấy điện thoại ra quay, cô giáo đã tháo chiếc khăn từ trong miệng cháu ra.

Tuy nhiên, chính các cô nhận lỗi với chủ cơ sở mầm non về hành động này lúc làm việc giữa 3 giáo viên - chủ cơ sở và đại diện gia đình vào chiều 5/10.

“Tại buổi làm việc đó, chúng tôi im lặng để nghe các cô trình bày, còn hiệu trưởng thì chất vấn. Chúng tôi không hề có lời lẽ nào doạ nạt các cô hoặc “ép” các cô nhận tội như lời cô giáo nói.

Chúng tôi sẵn sàng cung cấp video buổi làm việc đó để chứng minh xem gia đình có lời lẽ nào doạ nạt hay không.

Khi kết thúc vụ việc, phía cơ quan công an có hỏi: Giờ gia đình chọn phương án giải quyết nào? Sẽ thương lượng với các giáo viên hay đưa ra pháp luật?

Chúng tôi trả lời: Gia đình không chấp nhận thương lượng vụ này. Chúng tôi muốn cơ quan điều tra đúng người đúng tội”, bố cháu L khẳng định.

Ngoài ra, đại diện gia đình cháu L cũng cho biết thêm, ngay sau buổi làm việc giữa 3 bên đó, 3 cô giáo được đưa đến làm việc tại cơ quan công an.

Tại đây, mỗi cô giáo được tách ra một phòng riêng nên gia đình cũng không tiếp xúc được.

Cùng với chia sẻ này, bố cháu L cũng gửi đoạn video 3 giáo viên nhận lỗi với chủ cơ mầm non Sơn Ca và gia đình để chứng minh điều mình nói là sự thật.

Được biết, sáng 6/10, ngay sau khi nhận được phản ánh về việc bé 14 tháng tuổi bị cô giáo véo tai, dùng thìa inox đánh vào má, dùng dây trói 2 tay, 2 chân và nhét khăn vào miệng, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Bình đã vào cuộc điều tra vụ việc.

Sau khi điều tra, xác nhận vụ việc đúng như phản ánh của phụ huynh, lãnh đạo Sở GD&ĐT Quảng Bình đã yêu cầu đình chỉ hoạt động của cơ sở này.

Tối ngày 6/10, một cuộc họp phụ huynh đã được tổ chức ở nhóm lớp mầm non Sơn Ca để phía những người có trách nhiệm xin lỗi phụ huynh, thông báo quyết định đóng cửa và yêu cầu phụ huynh đề xuất đưa con mình đến các cơ sở mầm non khác trên địa bàn.

Ngày 7/10, bà Trần Thị Sáu - Trưởng phòng GD&ĐT TP Đồng Hới cho biết, phòng GD&ĐT TP sẽ tiếp nhận những yêu cầu của phụ huynh để sắp xếp, bố trí các trẻ vào những cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn mà phụ huynh chọn sau khi điểm giữ trẻ Sơn Ca đóng cửa”.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý