Vụ trói nữ sinh đeo biển 'Tôi là người ăn trộm': Bốn người lĩnh án

mesu mesu @mesu

Vụ trói nữ sinh đeo biển 'Tôi là người ăn trộm': Bốn người lĩnh án

(ĐSPL) Sau khi trói nữ sinh lớp 7 bằng băng keo, buộc đeo biển tôi là trộm, 4 nhân viên Siêu thị Vĩ Yên (Gia Lai) phải hầu toà.

07/05/2015 01:11 PM
365

Theo tin tức báo Vnexpress, TAND huyện Chư Sê (Gia Lai) vừa tuyên phạt Nguyễn Ngọc Tân (31 tuổi) và Phan Văn Hải (26 tuổi) 1 năm tù; Lê Trần An (24 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Cưng (27 tuổi) 9 tháng tù. Tất cả đều được hưởng án treo về tội Giữ người trái pháp luật.

Ngoài ra, các bị cáo và Trần Thị Kim Oanh còn bị xử phạt hành chính 200.000 đồng về hành vi làm nhục người khác.

 - Ảnh 1Phóng to

Bức ảnh từng khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: facebook)

Theo báo Tuổi Trẻ, trước đó, vào sáng 10/4/2014, S. và một số bạn học cùng lớp vào siêu thị Vĩ Yên chơi. S đã trộm hai cuốn truyện tranh Dâu chua và Đào trường thọ.

Bốn nhân viên của siêu thị phát hiện việc S. lấy cắp, đã yêu cầu S. viết bản tường trình, và dán vào ngực S. tờ giấy có in dòng chữ “Tôi là người ăn trộm.”

Tại buổi làm việc với Công an thị trấn Chư Sê chiều 14/4/2014, ông Phan Văn Hải, bảo vệ siêu thị Vĩ Yên, thừa nhận đã cùng ba nhân viên của siêu thị gồm Cưng, An, Tân bắt giữ cháu S. lại.

Ông Hải nói rằng lúc đó do S. không chịu khai nên nhóm nhân viên đã cùng nhau trói, dùng băng keo bó chặt hai tay S. vào lan can sắt. Ông Hải đã dùng điện thoại chụp hình lại và đến chiều cùng ngày tung lên Facebook để “chém cho vui”.

Bà Nguyễn Thị Thu Ba, giám đốc siêu thị Vĩ Yên (huyện Chư Sê, Gia Lai), cho biết đã yêu cầu bốn nhân viên - những người trực tiếp bắt cháu S., dán tờ giấy lên ngực và tung ảnh lên mạng - đến gia đình cháu S. xin lỗi.

 - Ảnh 2Phóng to

Hai cuốn sách mà em S. lỡ lấy ở siêu thị Vĩ Yên.

“Tối 14/4, các nhân viên đã đến và xin gia đình cháu S. tha thứ. Riêng tôi cũng đã gặp trực tiếp cha cháu S. và nói gia đình thông cảm cho siêu thị, tôi cũng đã lên gặp thầy hiệu trưởng để trình bày mọi chuyện” - bà Ba nói.

Theo đó, vào cuộc điều tra, Công an huyện Chư Sê đã khởi tố 4 nhân viên nhà sách về hành vi giữ người trái pháp luật. Các cơ quan bảo vệ, chăm sóc trẻ em đã cử cán bộ xuống thăm, động viên S khi cô bé có biểu hiện hoảng loạn.

Xôn xao clip bé gái 10x bị bắt trói vì ăn trộm giữa ban ngày

Kim Thành (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý