Vụ trộm đột nhập tiệm vàng, ngân hàng: Triệu tập 7 bảo vệ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ trộm đột nhập tiệm vàng, ngân hàng: Triệu tập 7 bảo vệ

Liên quan đến vụ “Băng siêu trộm đột nhập hàng loạt tiệm vàng, ngân hàng”, Công an quận Tân Bình phối hợp cùng Công an TP.HCM đã triệu tập nhóm bảo vệ trực tại siêu thị .

17/10/2014 08:04 AM
1,540

Theo tin tức trên ' hàng vừa xảy ra tại siêu thị này vào rạng sáng hôm trước.

Siêu thị Maximark nằm tại khu vực mũi tàu ngã tư Lăng Cha Cả, 3 mặt giáp với các đường Cộng Hoà, Nguyễn Thái Bình và Út Tịch, hôm nay đã hoạt động buôn bán bình thường. Các chi nhánh ngân hàng, cửa hàng trưng bày vàng bạc tại khu , nơi bọn trộm đột nhập, cũng bắt đầu thu dọn và tiếp tục giao dịch.

Riêng gian hàng SJC Minh Khai, đơn vị bị mất cắp một lượng lớn vàng và tiền mặt, vẫn phủ bạt. Các ngăn tủ đựng két sắt vẫn còn nguyên dấu niêm phong bị trộm xé rách để phá két sắt. Ở một số ngăn tủ trưng bày còn vương vãi những món nữ trang chưa bị lấy trộm, đang được cảnh sát niêm phong.

Còn cửa hàng bạc của công ty PNJ (nằm cạnh quầy SJC Minh khai) đã được thay mới hệ thống két sắt bởi cái cũ đã bị trộm phá hỏng. Theo nhân viên tại đây, hai bản lề dày của chiếc két cũ đã bị bọn trộm cưa đứt nhưng chúng không mở cửa được nên cửa hàng không mất tài sản.

 - Ảnh 1

Cửa hàng siêu thị Cộng Hoà đêm 14, rạng sáng 15/10.

Theo báo An ninh Thủ đô: Nhóm bảo vệ trên là của công ty dịch vụ bảo vệ P.N (trụ sở quận 12, TP.HCM). Theo đó trong ca trực đêm 14, rạng sáng 15/10 có 7 bảo vệ làm nhiệm vụ bảo vệ vòng ngoài, tại các cửa ra vào siêu thị; ngoài ra có 1 bảo vệ nội bộ và 1 nhân viên kỹ thuật.

Tuy nhiên trong đêm và đến sáng 15/10 toàn bộ đội bảo vệ này không nghe thấy động tĩnh gì nghi vấn. Đến 6h sáng 15/10 khi mở cửa cho lao công vào làm vệ sinh trong siêu thị thì mới phát hiện có dấu hiệu của trộm đột nhập, rồi sau đó gọi điện báo công an.

Đến nay công an có thu giữ nhiều đoạn do hệ thống camera an ninh đặt ở nhiều góc khác nhau trong siêu thị, được cho là đã ghi nhận lại nhân dạng cũng như chiêu thức gây án của nhóm siêu trộm. Nhóm siêu trộm được xác định là mang nhiều dụng cụ hành nghề chuyên nghiệp, có tổ chức hẳn hoi như: mang bình hàn gió đá, kìm cộng lực, búa…

Trên báo Vietnamnet: Ông Ngô Văn Dũng (46 tuổi) là đội trưởng đội bảo vệ thuộc công ty dịch vụ bảo vệ P.N (trụ sở quận 12, TP.HCM) làm nhiệm vụ tại siêu thị cho hay, ông tình nghi nhóm trộm đột nhập qua lối cửa cuốn tại cửa hàng trưng bày sản phẩm thuộc công ty đồ gỗ mỹ nghệ Đại Thành, nằm sát với chi nhánh của ngân hàng BIDV. Khi khám nghiệm hiện trường, công an tập trung kiểm tra và tìm thấy dấu vết nghi là của nhóm trộm ở vị trí cửa cuốn này.

Đến nay phía ngân hàng ACB và cửa hàng vàng bạc thuộc công ty PNJ xác nhận: két sắt đặt tại siêu thị đã bị phá nhưng trộm không lấy đi được gì; chỉ xáo trộn hồ sơ, giấy tờ…

Trên báo VnExpress: Một nữ nhân viên lâu năm tại cửa hàng Đại Thành cho hay, sáng hôm 15/10, khi đến chỗ làm thì được thông báo có vụ trộm và cảnh sát đã khám nghiệm cửa cuốn showroom, không cho các nhân viên ra vào. Đến 15h, việc khám nghiệm xong, chị được các điều tra viên đề nghị xem xét đồ vật có bị xáo trộn hay không.

"Hai chiếc đôn cao gần 1m thường để bình gỗ đã biến mất, còn bình bị vứt lại cửa hàng. Sau đó chúng được tìm thấy ở gần quầy tính tiền khu hàng hoá tự chọn ở trung tâm tầng trệt", nhân viên Showroom nói.

Cũng theo chị này, cửa cuốn của showroom thông thường chỉ hoạt động bằng hệ thống điện, trong khi điện ở cửa hàng sẽ bị ngắt lúc siêu thị đóng cửa. Tuy nhiên, chị phát hiện sợi dây xích dùng để kéo cửa cuốn bằng tay lòi ra ngoài. "Tôi làm ở đây đã lâu nhưng chưa từng thấy và không biết cửa cuốn có hệ thống ròng rọc kéo tay thế này. Mãi đến hôm qua tôi mới biết”, nữ nhân viên cho hay.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Giám đốc siêu thị Maximark Cộng Hòa cho biết, hiện có hơn 100 doanh nghiệp, ngân hàng thuê địa điểm hoạt động tại trung tâm. Trước giờ, vấn đề an ninh tại siêu thị luôn được chú trọng kể cả trong và sau giờ mở cửa hoạt động.

Ngoài việc lắp và hệ thống báo động, siêu thị còn thuê một đội bảo vệ chuyên nghiệp làm việc 24/24. Nguyên tắc là sau 22h, khi trung tâm đã nghỉ hoạt động thì đội bảo vệ sẽ làm công tác kiểm tra, tắt toàn bộ đèn và ngắt cầu dao điện để đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, khoá các hệ thống cửa, sau đó đội bảo vệ rút toàn bộ ra ngoài (trực vòng ngoài). Đến 5h30 sáng hàng ngày, sẽ có đội làm vệ sinh vào dọn dẹp. Đội này sẽ kết hợp với đội bảo vệ, đội kỹ thuật để tiến hành mở hệ thống cửa của siêu thị và các thủ tục mở thiết bị điện...

"Siêu thị cũng luôn gắn kết với công an khu vực, lực lượng an ninh địa phương, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách hàng cũng như liên quan đến khối tài sản của doanh nghiệp khác trong khu vực trung tâm mua sắm. Sự cố này là một rủi ro đáng tiếc", bà Thảo nói và khẳng định Maximark Cộng Hoà sẽ có trách nhiệm giải quyết các khoản thiệt hại nếu có cho các khách hàng thuê địa điểm hoạt động.

Gia Huy (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý