Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo kêu oan, đổ tội cho người đàn ông Trung Quốc

daikieu daikieu @daikieu

Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo kêu oan, đổ tội cho người đàn ông Trung Quốc

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Vũ Duy Kiên đối tượng gây ra vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông đã bất ngờ đổ tội cho một người đàn ông Trung Quốc.

28/04/2017 11:19 AM
149

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, Vũ Duy Kiên - đối tượng gây ra vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông đã bất ngờ đổ tội cho một người đàn ông Trung Quốc.

Thông tin mới nhất liên quan đến vụ đánh cắp xe chở vàng ở Hà Đông xảy ra vào ngày 7/1/2016, tin tức đăng tải trên báo Dân Trí cho biết, ngày 27/4, TAND thành phố Hà Nội xét xử sơ thẩm bị cáo Vũ Duy Kiên (SN 1978, ở Hà Đông, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản.

Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo kêu oan, đổ tội cho người đàn ông Trung Quốc - Ảnh 1

Bị cáo Vũ Duy Kiên tại phiên tòa xét xử - Ảnh: báo Công Lý

Theo cáo trạng buộc tội Vũ Duy Kiên của cơ quan tố tụng, do nợ nhiều tiền ngân hàng nên Kiên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Từ tháng 11/2015, Kiên tiến hành thăm dò, tìm hiểu quy luật chuyển tiền, vàng của cửa hàng vàng bạc do ông Vũ Đức Phi (SN 1960) làm chủ hiệu.

Sau một thời gian, Kiên nhận thấy vào buổi sáng, thường có 2 thanh niên khuân một hòm sắt từ nhà ông Phi ra ô tô KIA CD5 rồi lên xe máy đi. Lát sau, ông Phi mới lấy ô tô chở chiếc hòm đến cửa hàng.

Đối tượng liền lên mạng học cách mở khóa cửa và khóa điện xe KIA CD5, đồng thời mua 1 bộ chìa khóa vạn năng giá 10 triệu đồng.

Ngày 7/1/2016, Kiên choàng khăn kín mặt, đội mũ lưỡi trai rồi tiếp cận chiếc KIA. Tiếp đó, đối tượng cậy nẹp cao su cửa kính, thả dây dù vào trong để siết lẫy mở cửa xe. Sau đó, Kiên dò mở ổ khóa điện và để xe ở trạng thái chờ nổ máy rồi bỏ đi. Một lát sau, 2 thanh niên là người nhà ông Phi khuân hòm tôn đựng tiền, vàng lên ô tô rồi đi trước bằng xe máy như thường lệ.

Vụ trộm xe chở vàng ở Hà Đông: Bị cáo kêu oan, đổ tội cho người đàn ông Trung Quốc - Ảnh 2

Hình ảnh được ghi lại khi Kiên thực hiện vụ trộm vàng chấn động Hà Đông - Ảnh cắt từ clip.

Lập tức, Kiên nhảy lên ô tô, phóng thẳng tới chỗ vắng người để cậy cốp xe, lấy đi tiền và vàng. Sau đó, đối tượng mua 1 chiếc máy nung vàng bằng điện trở, rồi nung toàn bộ vàng trộm được thành nhiều mẻ, mỗi mẻ nặng khoảng 1kg.

Để tiêu thụ, Kiên nói dối một người quen rằng đây là vàng sa khoáng ở Campuchia, có nguồn gốc an toàn và nhờ người này bán hộ. Tổng cộng, đối tượng đã trộm hơn 10kg vàng, bán được hơn 8,1 tỷ. Ngoài ra, tiền mặt có trên xe ô tô được xác định là 230 triệu đồng cũng bị đối tượng đem trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Tuy nhiên, tại cơ quan điều tra, vợ chồng nạn nhân Vũ Đức Phi trình báo tài sản trên xe là 1 tỷ đồng tiền mặt và 480 cây vàng các loại có tổng trị giá 14 tỷ đồng. Vũ Duy Kiên bác lời khai này.

Báo Công Lý đưa tin, tại phiên tòa ngày 27/4, bị cáo Kiên đã kêu oan và mong HĐXX xem xét bởi bị cáo không hề trộm cắp, lý giải về nguồn gốc hơn 10 kg vàng đem bán, Kiên trình bày do được một đối tượng tên Vương (người Trung Quốc, hiện vẫn chưa rõ lai lịch) nhờ đem bán hộ và bị cáo còn cho rằng mình đã bị bức cung và dùng nhục hình nên mới phải khai nhận tội.

Trong buổi xét xử sáng 27/4 ở phần xét hỏi, HĐXX nhận thấy trong lời khai của Vũ Duy Kiên và các nhân chứng còn nhiều mâu thuẫn và để đưa vụ án ra xét xử được một cách khách quan, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật, HĐXX TAND TP Hà Nội nên đã quyết định trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án.

Điều 138. Tội trộm cắp tài sản (Bộ luật hình sự năm 1999, sửa đổi bổ sung năm 2009):

1. Người nào trộm cắp tài sản của người khác có giá trị từ năm trăm nghìn đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới năm trăm nghìn đồng nhưng gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi chiếm đoạt hoặc đã bị kết án về tội chiếm đoạt tài sản, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy năm:

a) Có tổ chức;

b)  Có tính chất chuyên nghiệp;

c)  Tái phạm nguy hiểm;

d) Dùng thủ đoạn xảo quyệt, nguy hiểm;

đ) Hành hung để tẩu thoát;

e) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng;

g)  Gây hậu quả nghiêm trọng.

3. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ hai trăm triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng;

b) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

4. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân:

a) Chiếm đoạt tài sản có giá trị từ năm trăm triệu đồng trở lên;

b) Gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

5. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng.

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý