Vụ trộm xe vàng ở Hà Nội: Nung chảy vàng bán được hơn 8 tỷ đồng

remember1 remember1 @remember1

Vụ trộm xe vàng ở Hà Nội: Nung chảy vàng bán được hơn 8 tỷ đồng

Công an Hà Nội tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ trộm xe ô tô chở vàng táo tợn giữa ban ngày gây xôn xao dư luận Hà Đông thời gian qua.

25/05/2016 05:45 PM
191

Chủ trì cuộc họp báo là Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, Phó Giám đốc Công an Hà Nội cùng đại diện Phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát kinh tế và Công an quận Hà Đông.

Tóm tắt nội dung vụ án: Khoảng 8h30 phút ngày 7/1/2016, Công an quận Hà Đông nhận được đơn trình báo của ông Vũ Đức Phi (chủ tiệm vàng bạc Phi Đoan) phản ánh về việc kẻ gian đã trộm chiếc xe ô tô, bên trong có khoảng 400 cây vàng ta, 80 cây vàng tây các loại và 1 tỷ đồng tiền mặt.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an quận Hà Đông điều tra làm rõ.

Sau 4 tháng tích cực điều tra, ngày 15/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với đối tượng Vũ Duy Kiên (SN 1987, trú tại Xa La, phường Phúc La, Hà Đông, Hà Nội).

Vụ trộm xe vàng ở Hà Nội: Nung chảy vàng bán được hơn 8 tỷ đồng

Công an Hà Nội họp báo thông tin chính thức vụ cướp xe chở vàng ở Hà Đông

Kiên là nhân viên hợp đồng của một công ty cổ phần ghi hình và truyền thông. Tang vật thu giữ là 1 xe ô tô Mazda CX5, 10.000 USD và 4.051.000.000 đồng.

Tại Cơ quan điều tra, Kiên khai nhận có nợ một số người và các ngân hàng khoảng 400 triệu đồng. Sinh sống tại quận Hà Đông, Kiên biết về cửa hàng vàng bạc Phi Đoan ở số 2 Quang Trung có nhiều tiền vàng nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Vụ trộm xe vàng ở Hà Nội: Nung chảy vàng bán được hơn 8 tỷ đồng

Đối tượng Vũ Duy Kiên tại Cơ quan điều tra

Từ tháng 10/2015, Kiên trực tiếp đi quan sát, tìm hiểu quy luật vận chuyển vàng bằng ô tô của mình để học cách mở khóa xe, đồng thời vào mạng internet học cách mở khóa các loại xe ô tô.

Ngày 6/1, Kiên chuẩn bị công cụ gây án cho vào một balo có quai đeo. Đến khoảng 3h ngày 7/1, Kiên dậy đi từ nhà bằng xe ô tô đến trước cửa nhà số 73 Bế Văn Đàn rồi đỗ xe ô tô lên vỉa hè, song song với chiếc xe ô tô của ông chủ tiệm vàng Phi Đoan đang đỗ trước cửa số nhà 73.

Đáng chú ý, sau khi trộm được số tài sản trên, Kiên truy cập mạng internet, mua được máy nung vàng bằng điện trở, nung chảy toàn bộ số vàng được khoảng 9kg thành các cục khác nhau rồi cất giấu trong khe ở một miếu hoang gần nhà Kiên.

Theo Đại tá Nguyễn Duy Ngọc, mặc dù vụ việc xảy ra ngay trung tâm quận Hà Đông vào đúng thời điểm giáp Tết Nguyên đán nhưng các đơn vị chức năng của Công an Hà Nội và Công an quận Hà Đông vẫn đặt quyết tâm phá án nhanh nhất.

Trong quá trình điều tra, các trinh sát gặp nhiều khó khăn do nhân chứng, dấu vết tại hiện trường khá mờ nhạt. Tuy nhiên sau 4 tháng tích cực điều tra, Công an đã xác định Kiên là nghi phạm chính nên đã mời lên trụ sở làm việc.

Theo Đại tá Ngọc, sau khi vụ việc xảy ra, xuất hiện thông tin gia đình chủ tiệm vàng dựng hiện trường giả đã khiến cho gia đình rất bức xúc. Đại tá Nguyễn Duy Ngọc cũng khẳng định không có đồng phạm trong vụ án này.

Đại diện Công an Hà Nội cho biết, sau khi lấy được xe chở vàng và tìm cách nung chảy số vàng trộm được, từ tháng 3/2016 đến tháng 5/2016, Kiên đã nhờ người quen đi bán được 8,2 tỷ đồng. Kiên dùng 1,2 tỷ đồng để mua xe, gửi 3,8 tỷ đồng vào tài khoản ngân hàng, số còn lại để tiêu xài.

Hiện Cơ quan điều tra đã ra quyết định tạm giữ Vũ Duy Kiên 4 tháng để điều tra, mở rộng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý