Vụ trọng án xôn xao: Hé lộ bất ngờ từ 3 bức thư tuyệt mệnh

mesu mesu @mesu

Vụ trọng án xôn xao: Hé lộ bất ngờ từ 3 bức thư tuyệt mệnh

Theo đó, một bức thư hung thủ gửi cho cha mẹ ruột, một gửi vợ cũ và lá thư còn lại gửi chủ nhà nghỉ xin được chết ở đây và xin người này đừng oán giận mình.

01/07/2015 10:21 AM
271

Rạng sáng 25/6, tại gia đình bà Huỳnh Thị Bê (51 tuổi, ở xã Phú Thuận, huyện Phú Vang, Thừa Thiên- Huế) xảy ra một vụ trọng án nghiêm trọng khiến hai người bị tử vong.

Vào quãng thời gian trên, Trần Xuân Vinh (32 tuổi, con rể của bà Bê) trèo lên tầng 2 dỡ ngói, đột nhập vào nhà, sát hại anh Huỳnh Văn Nhật (23 tuổi, con trai bà Bê) và anh Huỳnh Văn Tương (cháu họ bà Bê). Sau khi gây án, Vinh đi xuống tầng 1 với ý định sẽ sát hại vợ và mẹ vợ đang ngủ nhưng do cửa phòng đóng kín nên hắn không thực hiện được hành vi độc ác ấy.

Khi Vinh rời khỏi hiện trường, bà Bê và chị Huỳnh Thị Lành (vợ Vinh) mới mở cửa và lên tầng 2 thì thấy anh Nhật và Tương nằm gục trên vũng máu, trên người chi chít các vết chém, hai nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Trước nỗi đau quá lớn, bà Bê và chị Lành đều không còn đủ bình tĩnh để tiếp chuyện khách. Ở góc phòng, bà Bê và chị Lành ngồi bất động trước di ảnh các nạn nhân, giọng nấc lên từng hồi, cả hai đã không còn nước mắt để khóc.

Anh Huỳnh Văn Ẩn (cháu rể của bà Bê) cho biết: Hơn một năm trước, chị Lành lên TP Huế học nghề thêu. Tại đây, chị học cùng lớp với em gái của Vinh nên cô gái này đã mối mai chị cho anh trai. Qua thời gian, giữa Vinh và chị Lành nảy sinh tình cảm. Tháng 3, biết chị Lành có thai nên gia đình quyết định tổ chức lễ cưới cho hai người.

Người thân nạn nhân kể lại sự việc.

Người thân nạn nhân kể lại sự việc.

Sau ngày cưới, hai vợ chồng chị Lành chuyển về sinh sống với  mẹ đẻ của Vinh tại một căn nhà ở đường Chi Lăng (TP Huế). Do đang mang thai nên chị Lành ở nhà nghỉ ngơi, còn Vinh thì xin vào làm việc ở quán sửa chữa điện lạnh gần nhà. Hai vợ chồng mới cưới, kinh tế còn khó khăn nhưng Vinh suốt ngày sa đà vào cờ bạc, bỏ bê công việc. Bao nhiêu vốn liếng có được từ tiền mừng cưới của hai vợ chồng đều bị Vinh nướng vào những quân bài đỏ đen.

Không những vậy, mỗi lần thua bạc trở về nhà, hắn lại còn gây gổ với những người thân trong gia đình. Bất bình trước lối sống của chồng, chị Lành đã trở về sống với mẹ đẻ với hy vọng chồng nhận ra sai lầm để sửa chữa. Thời gian này, Vinh thường xuyên tìm đến gia đình vợ để xin tiền đi đánh bạc. Bị bà Bê từ chối, Vinh cho rằng gia đình vợ khinh mình nghèo khó nên hắn cảm thấy tức giận và nung nấu ý định trả thù.

Khoảng 5 ngày trước khi thực hiện hành vi tàn độc, đêm nào Vinh cũng lân la trước cửa nhà bà Bê. Buổi chiều trước thời điểm gây án, anh ta lên trang Facebook cá nhân đăng hình ảnh hai ngôi nhà một giàu, một nghèo tượng trưng cho nhà bà Bê và nhà mẹ đẻ của hắn. Phía dưới hai bức ảnh hắn vẽ thêm hai chiếc quan tài và kèm theo dòng chữ chú thích: “Dù giàu hay nghèo thì chết cũng trở về cát bụi như nhau cả”.

Tiếp đó, Vinh lại viết lên trang Facebook 2 chữ “xin lỗi” như muốn báo trước điều hắn sắp thực hiện. Để rồi rạng sáng hôm sau, Vinh đã gây ra tội ác vô cùng nghiêm trọng, cướp đi mạng sống của hai nạn nhân vô tội.

Hung thủ viết gì trong thư tuyệt mệnh?

Sau khi gây án, Vinh bỏ trốn về quê nhà ở tỉnh Quảng Trị và thuê nghỉ tại một nhà nghỉ trên đường quốc lộ 1A (ở xã Triệu Giang, huyện Triệu Phong, Quảng Trị). Tại đây, Vinh đã uống thuốc sâu tự tử nhưng được chủ nhà nghỉ phát hiện, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Trị nên hắn tạm thời qua cơn nguy kịch. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ được ba lá thư tuyệt mệnh mà Vinh để lại gồm: Một bức gửi bố mẹ để từ biệt, xin lỗi, một bức gửi chị Huỳnh Thị Lành (vợ Vinh) và một bức gửi chủ nhà nghỉ xin được chết ở đây.

Các bức thư của Vinh gửi đến người thân bày tỏ sự xin lỗi và nói rõ động cơ gây án. Vinh thừa nhận có ý định giết anh Nhật do xích mích, mâu thuẫn trước đó. Còn nạn nhân Tương, Vinh lý giải là sự việc ngoài ý muốn, vì anh Tương có mặt ở đấy nên hắn sát hại luôn. Ngoài ra, Vinh thú nhận do cuộc sống bế tắc, chán nản vì rạn nứt tình cảm nên hắn không muốn sống. Vinh cũng thú nhận có nợ của nhiều người với số tiền gần 1 tỷ đồng, không còn khả năng trả nợ.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Nói về con trai, ông Trần Lắm (cha ruột Vinh) buồn bã: “Gia đình tôi có 4 người con nhưng chỉ có một mình Vinh lập gia đình. Cháu Lành là con dâu ngoan ngoãn, biết nghe lời nên hai vợ chồng tôi cũng thương cháu lắm. Thời gian cháu Lành bỏ về nhà mẹ đẻ, Vinh cũng rất buồn, hai đứa chúng nó mới sống với nhau chưa lâu mà đã xa cách như thế cũng tội nghiệp. Tôi định trong thời gian tới đây sẽ về nói chuyện với ông bà sui gia xin phép cho cháu Lành lên nhà để hai đứa được gần gũi nhau. Còn về Vinh, tôi sẽ khuyên nhủ nó từ bỏ cờ bạc và biết thương vợ, thương con hơn. Vậy mà khi chưa thực hiện được ý định thì đã xảy ra chuyện này. Trước thời điểm gây án vài giờ đồng hồ, trong lúc ăn cơm Vinh có nói bóng gió rằng thấy cuộc sống vợ chồng như thế nên nó không muốn sống nữa. Nếu nó chết thì sẽ có người chết theo nó. Không ngờ nó lại làm cái việc như vậy”.

Trước tội lỗi mà mình gây ra với bên nhà thông gia, ông Lắm cũng chẳng còn lời nào có thể nói được nữa. Ông bảo rằng, muốn tạ tội với những nạn nhân, tạ tội với gia đình thông gia mà chưa thể làm được việc này.

“Nghe công an thông báo, chúng tôi đã cố gắng liên lạc và đi tìm Vinh nhưng không được. Sau đó, chúng tôi nhận được tin Vinh uống thuốc độc tự vẫn, nhưng may mắn được chủ nhà nghỉ phát hiện kịp thời nên cứu thoát. Giá như Vinh biết suy nghĩ kỹ càng hơn, chịu khó tu chỉnh làm ăn thì giờ nó không mất vợ, mất con, không đối diện với cái chết,  không gây nên bi kịch như thế này. Mọi chuyện xảy ra cũng do lỗi của gia đình, chúng tôi đã không quan tâm giáo dục nó đàng hoàng, để giờ hối tiếc thì cũng đã muộn”.

(Ông Lắm, bố hung thủ Trần Xuân Vinh)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý