Vũ trường ngụy trang trong du thuyền bỏ hoang

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Vũ trường ngụy trang trong du thuyền bỏ hoang

Các du thuyền, nhà nổi hết hạn giấy phép hoạt động, song vẫn kinh doanh ăn uống, xả thải không qua xử lý, thậm chí bị bỏ hoang khiến hồ Tây (Hà Nội) ô nhiễm nặng.

23/10/2014 12:31 PM
1,036

 - Ảnh 1

Hàng chục du thuyền, nhà hàng nổi kinh doanh ăn uống đang ngày đêm xả thải trực tiếp xuống hồ Tây, gây ô nhiễm trầm trọng hệ sinh thái hồ.

 - Ảnh 2

Sở GTVT Hà Nội cho biết, tất cả các du thuyền có trên lòng hồ Tây đều đã hết hạn đăng kiểm, hết hạn giấy phép hoạt động bến thủy nội địa. Song trên thực tế, hoạt động kinh doanh của những du thuyền, nhà hàng nổi này vẫn diễn ra sôi động hàng ngày.

 - Ảnh 3

Nhà vệ sinh được đặt ngay trên nhà hàng nổi, mọi chất thải từ đây được xả trực tiếp xuống hồ.

 - Ảnh 4

Môi trường nước ô nhiễm tạo điều kiện cho rêu, bèo phát triển mạnh, nhiều muỗi và các loại thủy sinh có hại.

 - Ảnh 5

Tất cả các thuyền đều thiết kế hệ thống nước thải trực tiếp xuống hồ. Trong ảnh là 2 ống thoát nước của một du thuyền, khi nước được thải ra tạo thành những lớp mỡ đặc, lênh láng trôi xung quanh thuyền.

 - Ảnh 6

Các loại thức ăn thừa thu hút nhiều cá tập trung gần bờ. Đây cũng là một điểm được nhiều người dân xung quanh đến câu cá.

 - Ảnh 7

Khu vực gần công viên Lý Tự Trọng, bùn bẩn, váng mỡ rác thải ứ đọng lâu ngày kết thành những mảng hôi thối khiến người dân xung quanh và du khách vô cùng bức xúc.

 - Ảnh 8

Du thuyền Taboo của Công ty xúc tiến thương mại và dịch vụ Tây Hồ chưa từng có giấy phép hoạt động. Ban ngày khi nhìn vào nhiều người lầm tưởng đây là một du thuyền bỏ hoang...

 - Ảnh 9

... tuy nhiên khi đêm xuống, trong lòng du thuyền là một quán bar - vũ trường sôi động. Tiếng nhạc xập xình, dân chơi hò hét ầm ĩ đến tận 2h sáng.

 - Ảnh 10

Dư luận đã nhiều lần lên tiếng về việc các nhà nổi, du thuyền xả thải không qua xử lý xuống hồ Tây. Các cơ quan chức năng của thành phố cũng đã vào cuộc nhưng biện pháp đưa ra chưa triệt để nên hoạt động kinh doanh ăn uống, vui chơi giải trí vẫn diễn ra bình thường.

Theo báo Tri thức trực tuyến

Xem thêm video clip : Clip: Chủ xe xế hộp đánh tới tấp nam thanh niên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý