Vụ Văn Giang: GS Đặng Hùng Võ viết thư ngỏ trên Facebook

mesu mesu @mesu

Vụ Văn Giang: GS Đặng Hùng Võ viết thư ngỏ trên Facebook

(GDVN) Tôi cho rằng việc bà con tố cáo tôi là tốt chỉ vì một lý do rất giản dị, nếu tôi bị thiệt thòi mà người dân được lợi thì tôi sẵn sàng, cũng là điều học theo các Bồ Tát mà làm. Hơn nữa, tôi rất muốn mọi việc đều minh bạch.

07/11/2012 02:47 PM
7,270

Sáng nay, tại trang Facebook của GS Đặng Hùng Võ có một bài viết với nội dung: "Cách đây khoảng nửa tháng, một số bạn trên FB đã đưa lên FB một thư ngỏ của 9 người dân Văn Giang cùng Luật sư Trần Vũ Hải gửi tôi, được công khai trên một blog mà tôi không nhận được trực tiếp. Điều thú vị nhất trong thư có nói rằng nếu không gặp bà con trong vòng 1 tuần thì sẽ tố cáo, và cũng như mở cho tôi một con đường là có thể trả lời bằng thư. 

Giáo sư Đặng Hùng Võ



Nhiều người bạn thân của tôi có khuyên tôi là nên trả lời bằng thư. Tôi nói với các bạn đó rằng, tôi sẽ gặp và gặp sau 1 tuần. Tôi rất muốn bà con Văn Giang tố cáo tôi, cụ thể như trong thư nói là tố cáo về việc 8 năm trước đây tôi đã ký 2 Tờ trình Thủ tướng Chính phủ thu hồi đất để xây dựng con đường cao tốc nối Tp Hưng Yên và Hà Nội qua cầu Thanh Trì và khu đô thị nhà vườn Ecopark nằm trên đường cao tốc đó tại ranh giới Gia Lâm (Hà Nội) và Văn Giang (Hưng Yên). Tôi cho rằng việc bà con tố cáo tôi là tốt chỉ vì một lý do rất giản dị, nếu tôi bị thiệt thòi mà người dân được lợi thì tôi sẵn sàng, cũng là điều học theo các Bồ Tát mà làm. Hơn nữa, tôi rất muốn mọi việc đều minh bạch. 


Ngày thứ 5 tuần này, tức ngày 08/11/2012, tôi sẽ gặp gỡ và đối thoại với bà con Văn Giang tại Hội trường cũ của Bộ Tài nguyên và Môi trường 83 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội vào lúc 14 giờ (2 giờ chiều). Xin mời các bạn nhà báo ai quan tâm thì tới dự để lấy tư liệu hoặc đưa tin. Việc tôi đối thoại này đã được phép của các cơ quan có trách nhiệm và được đăng tải trên báo chí.


Đây cũng là sự việc rất bổ ích cho sửa đổi Luật Đất đai, một nhiệm vụ rất phức tạp hiện nay từ cả góc độ lý luận và thực tiễn, một bài học rất đáng giá".

Trao đổi với phóng viên báo Giáo dục Việt Nam, GS Đặng Hùng Võ xác nhận thông tin trên là chính xác.

Cũng tại trang Facebook của GS Võ, một người xem bình luận: "Anh là người có tâm, mong anh vượt qua rắc rối này". GS Đặng Hùng Võ trả lời: "Rất cảm ơn bạn. Việc này không có gì rắc rối đâu, cũng là "chuyện thường ngày ở huyện" thôi. Chỉ có điều cần kết thúc nó bằng cách "có hậu", giúp người dân hiểu thêm và biết nghe hơn. Đấy chính là cái gốc của vấn đề mà người quản lý cần phải coi là nền tảng".

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý