Vụ vợ trẻ chết trong đêm: Hung thủ đã ra đầu thú

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vụ vợ trẻ chết trong đêm: Hung thủ đã ra đầu thú

Gần một tuần mất tích sau cái chết bí ẩn của vợ, Cao Xuân Quát (24 tuổi) đã đến cơ quan công an trình diện.

29/12/2014 09:08 AM
1,642

Theo tin tức trên báo An ninh Thủ đô, chiều 28/12 Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, được Công an và gia đình kiên trì vận động, gần 1 tuần sau khi gây án, đối tượng giết vợ Cao Xuân Quát đã ra cơ quan Công an đầu thú.

Cơ quan điều tra xác định, Quát là nghi can chính liên quan đến vụ án mạng khiến chị Nguyễn Ngọc Ánh T (24 tuổi, vợ Quát) tử vong.

4 ngày sau khi xảy ra vụ án, trên trang Facebook được cho là của Quát xuất hiện những dòng chữ có nội dung ân hận, thú nhận đã gây ra án mạng.

Theo lời khai ban đầu của Cao Xuân Quát tại cơ quan công an cho thấy, sau khi sát hại vợ, Quát đã bỏ trốn và rất ăn năn về hành vi phạm tội.

Mang theo số tiền lấy của bố mẹ, Quát đã thay hình đổi dạng bằng cách cạo trọc đầu và đã đi nhiều chùa từ Bắc chí Nam, cầu khấn cho linh hồn vợ được siêu thoát.

Sau khi vào TP.HCM một thời gian ngắn, Quát về nhà riêng của bố mẹ tại TP Nam Định. Nắm được thông tin di biến động của Quát, CAQ Bắc Từ Liêm đã cùng gia đình vận động kẻ sát nhân ra đầu thú.

 - Ảnh 1

Đối tượng Cao Xuân Quát tại trụ sở CAQ Bắc Từ Liêm - Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Trước đó, như Báo CAND đã thông tin, chiều ngày 19/12, người dân sống tại một con ngõ trên đường Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nghe thấy tiếng cãi nhau phát ra từ nhà Quát. Cho rằng chỉ là mâu thuẫn nhỏ giữa cặp vợ chồng trẻ nên không ai đến can thiệp.

Khoảng 19h tối 19/12, ông Cao Xuân Q về nhà phát hiện con dâu, chị Nguyễn Ngọc Ánh T. đã tử vong trong nhà. Tại hiện trường, chị T. tử vong dưới sàn nhà tầng, bên cạnh là chiếc ghế gỗ có nhiều vết máu.

Theo tài liệu xác minh của CQĐT, Cao Xuân Quát đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành công nghệ thông tin của một trường Đại học có tiếng tại Hà Nội, hiện vẫn chưa có việc làm, chỉ tự viết phần mềm tại nhà.

Tháng 5/2013, Quát kết hôn với chị T., vợ chồng Quát không ra ở riêng mà sống chung cùng bố mẹ Quát, hiện đã có với nhau một bé trai khoảng 1 tuổi. Tuy nhiên đến tháng 4/2014, để thuận lợi cho việc làm ăn, chị T. đã xin phép bố mẹ chồng đưa con trai về ở nhà bố mẹ đẻ, ngày cuối tuần mới trở về nhà chồng. Quát thỉnh thoảng cũng sang nhà vợ ở cùng vợ con.

Tối 18/12, Quát đến nhà bố mẹ vợ thăm con và ở lại luôn. 9h sáng hôm sau (19/12), Quát đi bộ ra ngoài và nói có bạn đến đón về. Đầu giờ chiều cùng ngày, Quát quay lại nhà vợ và bảo chị T. thu dọn đồ đạc để Quát đón về nhà Quát. Về đến nhà, hàng xóm nghe thấy 2 vợ chồng Quát xảy ra cãi cọ, sau đó, Quát khóa cửa phòng bỏ đi.

Khoảng 16h30, ông Cao Xuân Q (bố đẻ Quát) cùng vợ đi làm về thấy xe máy của Quát đã được khóa và để sát cửa ra vào. Nghĩ rằng Quát đang ngủ nên ông Q không lên kiểm tra.

Xem thêm clip:

Giết vợ rồi gọi điện cho người thân dắt đi đầu thú.

Đến gần 19h tối, ông Q nhiều lần lên gọi Quát xuống ăn cơm nhưng không thấy trả lời. Ông lên tầng 4 gọi Quát, phát hiện cửa phòng bị khóa nên ông lấy chìa khóa mở, tá hỏa vì phát hiện con dâu đã tử vong, còn Quát không có mặt ở nhà.

Tại hiện trường tầng 2 là phòng ngủ của vợ chồng ông Q, cơ quan Công an xác định tủ gỗ bị cậy phá từ phía sau. Số tiền 50 triệu đồng ông Q để trong tủ biến mất cùng “cậu con giai".

Cơ quan điều tra cũng cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo, Công an quận Bắc Từ Liêm đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập lời khai nhân chứng. Trong đó các chứng cứ đều nổi lên Cao Xuân Quát (chồng nạn nhân) chính là nghi phạm. Nhưng Quát đã nhanh chân bỏ trốn.

Công an quận Bắc Từ Liêm phối hợp cùng gia đình làm công tác vận động, qua đó đối tượng đã tự nguyện liên lạc với cơ quan điều tra xin đầu thú.

Hiện nay, Cơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ Cao Xuân Quát để tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý