Vụ xả súng làm 3 người chết ở Đắk Nông: Khởi tố vụ án, truy nã nghi phạm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vụ xả súng làm 3 người chết ở Đắk Nông: Khởi tố vụ án, truy nã nghi phạm

Cơ quan chức năng đã ra quyết định khởi tố vụ án, truy nã nghi phạm nổ súng vào nhóm người của Công ty Long Sơn khiến 3 nạn nhân thiệt mạng, 16 người bị thương

27/10/2016 06:45 AM
335

Ngày 26/10, Viện KSND tỉnh Đắk Nông đã phê chuẩn quyết định khởi tố để điều tra vụ bắn chết 3 người và làm 16 người bị thương tại tiểu khu 1535 (địa giới hành chính xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông).

Công an tỉnh Đăk Nông cũng ra quyết định truy nã Đặng Văn Hiến (SN 1976) về hành vi Giết người. Người đàn ông 40 tuổi bị cho là cùng ít nhất 3 người khác trực tiếp gây án. Những nghi can còn lại đang được điều tra, truy bắt.

Hiện lai lịch của Đặng Văn Hiến chưa được xác định. Đối tượng này sống tại tiểu khu 1535 từ nhiều năm nay, hiện đã bỏ trốn. Sau vụ bắn chết người tại tiểu khu 1535, cơ quan điều tra đã thu giữ tại nhà đối tượng 10 khẩu súng kíp. Gần nhà đối tượng còn có 2 tử thi của nhân viên Công ty TNHH thương mại đầu tư Long Sơn (Công ty Long Sơn).

Vụ xả súng làm 3 người chết ở Đắk Nông: Khởi tố vụ án, truy nã nghi phạm

Nơi xảy ra vụ nổ súng (ảnh Vnexpress.net)

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 8h sáng 23/10, hơn 20 công nhân, bảo vệ của công ty Long Sơn với khiên đỡ, gậy gộc, dao rựa đã đến khu vực đất của gia đình ông Thắng (tiểu khu 1535, xã Quảng Trực) dùng máy san ủi vườn điều.

Tại đây, gia đình ông Thắng và nhiều người dân cũng dùng gậy gộc, dao rựa chống trả nên xảy ra xô xát. Bất ngờ, có một số người quá khích đã dùng súng bắn đạn hoa cải, súng thể thao bắn vào nhóm công nhân khiến 3 người chết tại chỗ, 16 người bị thương.

Theo UBND huyện Tuy Đức, nguyên nhân xảy ra án mạng là do công ty Long Sơn tự ý tổ chức lực lượng đi “cưỡng chế” mà không báo chính quyền địa phương.

Ngay sau vụ án xảy ra, Thượng tướng Phạm Dũng - Thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp vào hiện trường chỉ đạo phá án. Vụ việc cũng đã được UBND tỉnh báo cáo với Thủ tướng Chính phủ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý