Vụ xác thiếu nữ bị vùi dưới ruộng: Chết vẫn nắm chặt chứng cứ tố cáo tội ác

mesu mesu @mesu

Vụ xác thiếu nữ bị vùi dưới ruộng: Chết vẫn nắm chặt chứng cứ tố cáo tội ác

Mặc dù thôn nữ bạc mệnh bị giết chết và vùi dưới ruộng ở Quảng Nam nhưng người chết vẫn nắm chặt bằng chứng tố cáo tội ác trong tay.

18/09/2014 12:23 PM
29,881

Vụ xác thiếu nữ bị vùi dưới ruộng: Chết vẫn nắm chặt chứng cứ tố cáo tội ác

Vụ xác thiếu nữ bị vùi dưới ruộng: Chết vẫn nắm chặt chứng cứ tố cáo tội ác

Bày tỏ tình cảm, xin làm quen với một cô gái nhưng không được chấp nhận, Lê Văn Phúc (SN 1991, còn gọi là Dít Em, ngụ thị trấn Hà Lam, Thăng Bình, Quảng Nam) chuyển từ yêu thương thành căm ghét rồi nảy sinh ý định giết người trong mộng. Phúc mang theo dao rựa “phục kích” nạn nhân, vùi xác chôn xuống ruộng. Hung thủ không ngờ đã bị nạn nhân đã cào cấu vào người, đến lúc chết cũng quặp ngón tay lại để bảo vệ chứng cứ, tố cáo tội ác.

Thi thể bị chôn vùi vẫn nắm chặt tay

Chiều tối ngày 13/9, người dân đi bắt cá ở mương nước khu vực giáp ranh giữa thị trấn Hà Lam và xã Bình Quý (huyện Thăng Bình) phát hiện một chiếc xe máy vùi dưới đống cây cỏ có dấu hiệu khả nghi. Thông tin nhanh chóng lan rộng cả xã. Lúc này, người nhà chị Nguyễn Thị Tuyết (SN 1994, ngụ thôn Quý Mỹ) cũng bán tín bán nghi điềm xấu xảy ra, khi nhiều ngày qua, gia đình chưa tìm được tung tích của chị Tuyết. Cậu ruột chị Tuyết vội tìm đến, nhận ra đúng xe của Tuyết. Đặc biệt, anh còn ngửi thấy xung quanh có mùi tử khí, nhưng do trời tối, nước sâu nên chỉ biết báo cáo cơ quan chức năng, chờ sáng hôm sau xác minh làm rõ.

Nhận được trình báo, đích thân Giám đốc Công an Quảng Nam, Đại tá Nguyễn Viết Lợi đã có mặt, chỉ đạo PC45 phối hợp với các phòng nghiệp vụ, Công an huyện Thăng Bình vào cuộc. Ngay từ sáng tinh mơ ngày 14/9, công tác khai quật, khám nghiệm hiện trường được gấp rút thực hiện. Khi khai quật lên, mọi người bàng hoàng phát hiện thi thể chị Tuyết bị vùi lấp sâu khoảng 3m trong trạng thái nằm úp, hai tay trói chặt phía sau bằng dây áo ngực của nạn nhân, quần bị tụt xuống dưới đầu gối. Trên lưng nạn nhân có hai vết đâm, phần đầu, mặt bị chém và hộp sọ bị vỡ do vật cứng tác động. Sau khi khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường, Ban giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo phải bắt được kẻ thủ ác nhanh nhất để trấn an dư luận.

PC45 đã cử hàng chục trinh sát, điều tra viên kinh nghiệm vào cuộc. Xác minh cho thấy chị Tuyết làm công nhân may tại một công ty đóng tại địa phương. Vào khoảng 16h30’ ngày 10/4, Tuyết được nhận lương và về nhà. Tối cùng ngày, Tuyết tiếp tục đi liên hoan với đồng nghiệp. Đến khoảng 9h30, do người yêu của Tuyết tên Lâm (31 tuổi, ngụ xã Bình Triệu) làm cùng công ty, bị say rượu nên Tuyết chở người yêu về. Sau thời điểm đó, gia đình Tuyết nhắn tin, gọi điện liên lạc nhưng không được. Theo người nhà, trước khi mất tích, Tuyết có mang theo số tiền hơn 400 ngàn, cổ đeo dây chuyền vàng và 2 chiếc điện thoại. Nhưng khi cơ quan chức năng khám nghiệm, 2 điện thoại không thấy đâu.

giet thieu nu vui xac xuong ruong, vui xac thieu nu xuong ruong, thieu nu nam giu chung cu toi ac, chet van giu chung cu toi ac,

giet thieu nu vui xac xuong ruong, vui xac thieu nu xuong ruong, thieu nu nam giu chung cu toi ac, chet van giu chung cu toi ac,

Hiện trường vụ án xác thôn nữ bị vùi dưới ruộng Quảng Nam

Thời điểm này, dư luận rộ lên thông tin, khả năng nạn nhân đi về khuya đã bị bọn du côn tấn công cướp tại sản rồi hiếp, giết. Địa điểm phát hiện xác chết thường có rất nhiều thanh niên bất hảo tụ tập chích hút, nhậu nhẹt và đánh bạc.

Cảnh sát mời các nghi phạm ở thị trấn Hà Lam, xã Bình Quý và các vùng lân cận để làm việc, sàng lọc. Đặc biệt khi khám nghiệm tử thi, cảnh sát còn phát hiện ở tay nạn nhân có biểu hiện lạ. Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng Phòng PC45 cho biết, 2 bàn tay của nạn nhân không có dấu hiệu bị tổn thương, nhưng duy nhất bàn tay trái duỗi thẳng, còn các ngón của bàn tay phải lại co quắp lại.

Kiểm tra kỹ, phát hiện bên trong móng tay lưu giữ máu khô và da, nghi vấn nạn nhân trước lúc chết đã cào xé lên người hung thủ. Chính bằng chứng này là đầu mối lần ra thủ phạm.

Qua gần 7 tiếng đồng hồ xác minh, loại dần tới 50 đối tượng, tối 14/9 PC45 cho đấu tranh kỹ đối tượng Lê Văn Phúc (SN 1991, còn gọi là Dít Em, ngụ tổ 15 thị trấn Hà Lam). Phúc được xác định có mặt, đi lại tại xã Bình Quý vào tối 10/9, ngoài ra trên cổ và bả vai Phúc còn lưu rất rõ dấu vết bị bàn tay cào xước. Đến 20h tối cùng ngày, Phúc cúi đầu thừa nhận mình là hung thủ. Ngay trong đêm, cảnh sát ra lệnh bắt khẩn cấp Phúc để làm rõ hành vi Giết người.

giet thieu nu vui xac xuong ruong, vui xac thieu nu xuong ruong, thieu nu nam giu chung cu toi ac, chet van giu chung cu toi ac,

Bố của nạn thân thôn nữ bị giết và vùi dưới ruộng

Rùng rợn lời khai của kẻ yêu đơn phương

Thủ phạm là con ngoài giá thú của một phụ nữ sống bằng nghề phụ việc quét dọn ở địa phương, học đến lớp 6 rồi được mẹ xin cho nghề bốc vác. Được thời gian đầu nghe lời mẹ đi làm, về sau Phúc bỏ nhà đi bụi, dạt ra khu chợ sinh sống, ai kêu gì làm nấy. Tiền có được bao nhiêu, Phúc đều uống rượu và hút bồ đà. Bước đầu cảnh sát nhận thấy Phúc có biểu hiện thần kinh không ổn định, khả năng do tác hại của bồ đà. Phúc khai, cách đây 6 tháng, gặp chị Tuyết trên đường, Phúc xin làm quen nhưng nạn nhân không đồng ý, còn đòi đánh Phúc. Phúc kiên nhẫn chờ gặp để bày tỏ tình cảm nhưng càng bị chị Tuyết phản ứng mạnh. Từ đó, Phúc căm ghét, nảy sinh ý định giết người. “Có một lần em đưa Tuyết bịch nước ngọt, được em pha thuốc trừ sâu nhưng Tuyết không nhận. Ba lần khác em mang theo dây vải, chờ Tuyết về ngang qua đường, sẽ quăng dây tròng vào cổ cho chết, nhưng Tuyết đều đi chung với người khác nên em không thực hiện được. Ngày 9/9, em tình cờ gặp Tuyết đang đi bộ. Khi em vừa chạy tới, định bỏ qua hết, mong Tuyết chấp nhận tình cảm, nhưng không ngờ cô ấy chửi em “đồ điên” rồi bỏ chạy. Em quyết tâm giết Tuyết bằng được”, Phúc khai.

Khoảng 18h ngày 10/9, Phúc cầm theo con rựa ngồi chờ chị Tuyết. Kiên nhẫn lẩn quẩn tại khu vực trên đến 22h, Phúc phát hiện chị Tuyết 1 mình chạy xe máy trên đường. Phúc xông tới cản lại, bắt nạn nhân dừng xe rồi dùng vũ lực,  kéo vào bên trong. Chưa kịp để nạn nhân phản ứng, Phúc vung rựa chém mạnh vào phần mặt, phần đầu đến khi nạn nhân gục gã, sau đó kéo xác vào khu vực bên trong bờ ruộng. Khuất bóng điện đường, Phúc dùng rựa hì hục đào đất sâu tới 3m, vùi xác chôn. Trong lúc kéo nạn nhân đi phi tang, Phúc sợ nạn nhân chưa chết nên cởi áo ngực cột tay lại. Ngoài ra, Phúc còn kéo áo và tụt quần chị Tuyết xuống nhưng “em chỉ xem” chứ không thực hiện hành vi hiếp dâm. Giấu xong thi thể, Phúc lấy xe máy nạn nhân chạy dọc kênh và băng qua đám ruộng, thả cho xe rơi xuống Suối Trong (thuộc tổ 14, thị trấn Hà Lam) để phi tang. Điện thoại của Tuyết, Phúc vứt đi cùng với xe máy. Thời điểm trên khoảng 2h sáng ngày 11/9. Sau đó, Phúc đi về nơi trú ngụ, tìm chỗ thay quần áo rồi ngủ.

Trong gia đình nạn nhân, ôm lấy di ảnh con, người cha Nguyễn Văn Quang (44 tuổi) kể, bình thường Tuyết đi đâu cũng báo giờ giấc cho gia đình, thế nhưng không hiểu sao hôm 10/9, ba mẹ hỏi bao nhiêu, Tuyết cũng chỉ cười chứ không đáp lại. Tưởng con đang tâm trạng vui, ông Quang cũng không rầy rà trách cứ. Đến khuya, tự nhiên mẹ Tuyết thấy ruột cồn cào, mới yêu cầu ông Quang lấy điện thoại gọi Tuyết nhưng không được. Qua hôm sau, linh tính mách bảo có chuyện chẳng lành, gia đình một mặt báo chính quyền, một mặt huy động người thân tìm kiếm.

Theo đánh giá của hàng xóm, Tuyết ngoan hiền, luôn ý thức được cuộc sống của gia đình mình còn nghèo khó nên chăm chỉ làm việc. Tuyết là con thứ 2 trong gia đình có 4 anh chị em, học xong lớp 12, nghỉ học để đi làm công nhân may tại công ty gần nhà, kiếm tiền giúp cha mẹ nuôi các em nhỏ đi học.

Trở lại vụ án, Đại tá Nghiệp cho biết, với chiến công xuất sắc, sớm bắt kẻ sát nhân đã an ủi phần nào nỗi đau cho gia đình nạn nhân và tạo rất nhiều niềm tin của nhân dân đối với lực lượng công an. Cùng ngày, Công an tỉnh đã làm đề xuất thưởng nóng cho lực lượng phá án gồm PC 45 và Công an huyện Thăng Bình, mỗi đơn vị 5 triệu đồng để tuyên dương và khích lệ.


Nguồn Dương Anh (Xa lộ pháp luật)- Minh Phương
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý