Vụ xe lao xuống vực: Thân nhân đẫm nước mắt thương tâm

mesu mesu @mesu

Vụ xe lao xuống vực: Thân nhân đẫm nước mắt thương tâm

(Xã hội) Rất nhiều người đã lên chuyến xe định mệnh ấy, một đi không trở lại, khiến thân nhân đau đớn xé lòng...

03/09/2014 09:01 AM
1,335

Như tin tức đã đưa, vào lúc 18h55 tối 1/9, xe khách giường nằm mang biển kiểm soát 29B-08582 của Công ty Sao Việt chở theo 53 hành khách chạy từ Sapa về TP Lào Cai, khi xe đi tới thôn Kỳ Hồ, xã Tòng Thành, huyện Bát Xát, tại Km122+800 trên Quốc lộ 4D đã đâm vào một xe ô tô 4 chỗ mang biển kiểm soát TP Hải Phòng. Ngay sau đó, xe khách BKS: 29B-085.82 đã mất lái và lao xuống vực. Vụ tai nạn đã khiến , 12 người chết và 41 người bị thương, trong số những người thiệt mạng có 2 phụ nữ đang mang thai.

xe lao xuống vực sapa

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, xe khách lao xuống vực khiến hơn 50 người thương vong.

Theo bác sĩ Hoàng Văn Hiếu (Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai), hiện tại bệnh viện đang diều trị 29 ca. Trong đó có 9 bệnh nhân nặng đang thở máy, 17 người còn lại đang có tiến triển tốt, những trường hợp nhẹ đã di chuyển sang bệnh viện khác. Một ca tử vong tại bệnh viện này, 11 trường hợp khác chết tại chỗ.

xe lao xuống vực sapa

Các nạn nhân đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Bộ Y tế đã cử đoàn bác sĩ, điều dưỡng Việt Đức 6 người lên để hỗ trợ bệnh viện điều trị. Đoàn bác sĩ đều là những chuyên gia đầu ngành về chấn thương sọ não, gây mê hồi sức, cấp cứu.

xe lao xuống vực sapa

Các bác sỹ đang cố gắng hết sức để cứu sống nạn nhân.

Được biết, nhà xe Sao Việt đăng ký hoạt động tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai. Chiếc xe khách gặp nạn mang BKS: 29B-085.82 của nhà xe Sao Việt là xe hợp đồng được chấp thuận chạy tăng cường vận tải hành khách trong dịp 2/9 trên tuyến Mỹ Đình- Lào Cai. Chiếc xe không được cấp phép chạy lên Sapa.

xe lao xuống vực sapa

Người nhà nạn nhân Trần Thanh Tân (SN 1989, Hà Nội) đau lòng khi nghe tin con trai mình mất.

xe lao xuống vực sapa

Nỗi đau tuyệt vọng gia đình nạn nhân Tân. Bà cho biết, con trai mình đi chơi Quốc khánh không may gặp phải tai nạn thảm khốc này.

Ông Đỗ Văn Bằng- Giám đốc Công ty Sao Việt thừa nhận “Đúng là xe bị tai nạn là xe tăng cường trên tuyến cố định Mỹ Đình - Lào Cai vận chuyển hành khách dịp 2/9, xe chỉ có giấy phép chạy đến Lào Cai, việc xe chạy đi Sapa là đáp ứng nhu cầu đi tham quan du lịch của hành khách”.

xe lao xuống vực sapa

Chị Đào Thị Tám (quê ở Hà Nam) đi tìm người con bị nạn trong chuyến xe định mệnh. "Tôi đã đi nhiều khoa, nhiều bệnh viện nhưng không thấy con đâu", chị khóc than.

Được biết xe khách này gặp nạn đang trên đường từ Sapa về Lao Cai, phần lớn hành khách gặp nạn trên xe là sinh viên, công chức đi du lịch Sapa và nghỉ lễ 2/9, trong đó có một số khách du lịch từ TP.HCM đi Sapa.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Sapa, cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra dữ liệu hộp đen và thông tin thiết bị giám sát hành trình của xe, kết quả cho thấy, thời điểm xe gặp tai nạn xe đang chạy với tốc độ 37-38km/h, và tín hiệu thiết bị giám sát hành trình bị ngắt lúc 18h39 phút.

xe lao xuống vực sapa

Người nhà nạn nhân lo lắng thức suốt đêm.

Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân chiếc xe gặp nạn có thể do thời tiết xấu, đường trơn, hẹp, đặc biệt tài xế không quen đường nên khi bất ngờ gặp xe ngược chiều đã không làm chủ được tay lái gây tai nạn.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, chiếc xe tai nạn mang nhãn hiệu Transinco, sản xuất năm 2007, ngày kiểm định gần đây nhất là 14/5/2014, tại Trung tâm 2401S - Lào Cai. Xe chở khách này có sức chứa 46 giường nằm và 1 ghế ngồi. Tuy nhiên, vào thời điểm xảy ra tai nạn thì trên xe có 53 người (bao gồm cả 2 tài xế và 1 phụ xe), vượt số chỗ theo quy định 6 người.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý