Vua đầu bếp tập 13: Phạm Tuyết lập kỉ lục thất bại cả 5 lần thử thách đồng đội

biettuot biettuot @biettuot

Vua đầu bếp tập 13: Phạm Tuyết lập kỉ lục thất bại cả 5 lần thử thách đồng đội

(ĐSPL) Đối đầu với Phạm Tuyết ở thử thách áp lực, Quốc Việt – chàng đầu bếp tại gia cá tính của Vua đầu bếp phải ra về trong tiếc nuối khi không thể thực hiện được món ăn mang hương vị Singapore.

29/11/2015 10:26 AM
203

Ở tập 13, top 4 là Thanh Cường, Phạm Tuyết, Quang Đạt và Quốc Việt sẽ được chia làm 2 đội “đối đầu” nhau trong thử thách đồng đội cuối cùng của Vua đầu bếp. Theo đó, họ sẽ thực hiện một thực đơn gồm 3 món để phục vụ cho các thực khách là người dân bản địa của Singapore, dưới sự giám sát của bộ ba quyền lực: Chef Tuấn Hải, Christine Hà và giám khảo khách mời – ông Christopher James.

Top 4 tranh cãi gay gắt khi làm việc trong nhà hàng cao cấp tại Singapore

 - Ảnh 1Phóng to

Bứt phá và giành chiến thắng với món ăn ngon nhất ở tập trước, Phạm Tuyết và Thanh Cường sẽ trở thành đội trưởng trong thử thách đồng đội cuối cùng của Vua đầu bếp. Chọn Quốc Việt về đội của mình, đội xanh của Phạm Tuyết – Quốc Việt sở hữu 2 cá tính mạnh nhất của mùa thi năm nay, trong khi Thanh Cường và Quang Đạt, 2 đầu bếp không chuyên bản lĩnh và giàu kỹ năng đã về một đội.

 - Ảnh 2Phóng to

Về phía đội đỏ, Phạm Tuyết và Quốc Việt đã chọn cho mình một thực đơn bao gồm: Gỏi cuốn Singapore, Cua sốt cay và Bánh trôi nước. Trong khi đó, đội đỏ của Thanh Cường lại mạo hiểm hơn với thực đơn gồm món khai vị với Gỏi xoài, Gỏi cuốn Singapore và Gà chiên sốt mayonnaise, món chính là Cá hấp và Chè sago làm món tráng miệng.

 - Ảnh 3Phóng to

Về phía đội xanh, Thanh Cường đã quyết định mình sẽ phụ trách món khai vị, Quang Đạt phụ trách món tráng miệng, và khi hoàn thành xong 2 món kia thì cả anh và Quang Đạt sẽ cùng thực hiện món chính.

 - Ảnh 4Phóng to

 - Ảnh 5Phóng to

Tương tự như đội xanh, Phạm Tuyết và Quốc Việt cũng có sự phân chia công việc khá rạch ròi để hoàn thành thử thách. Về phần Phạm Tuyết, dù đầy là lần thứ hai đảm nhận vai trò đội trưởng nhưng trước áp lực về trách nhiệm của mình, cộng với khối lượng công việc khổng lồ đã khiến cô vô cùng mệt mỏi, thậm chí“chỉ muốn lao ra khỏi đó ngay, ra ngay lập tức, không nhìn, không thấy, không áp lực”.

 - Ảnh 6Phóng to

Nếu Quốc Việt đấu khẩu khá gay gắt với Quang Đạt khi anh sử dụng dụng cụ bếp của đội bạn, thì mâu thuẫn giữa anh với đồng đội đã lên đến đỉnh điểm bởi sự khác biệt trong cách sử dụng nước cốt dừa cho món chè. Không hài lòng về cách mà Quốc Việt làm món tráng miệng bởi “bánh trôi nước không ra bánh trôi nước, bánh rán không ra bánh rán”, đến khi cô yêu cầu Quốc Việt phải nấu nước cốt dừa lên trước khi cho vào chè, nhưng anh lại nhất định không làm theo thì cuộc đấu khẩu lúc này mới thật sự trở nên dữ dội.

 - Ảnh 7Phóng to

Quá bất lực trước sự “bướng bỉnh” của đồng đội khiến cho Phạm Tuyết rơi nước mắt: “Nếu mình là đàn ông ở ngoài mình muốn đánh lộn với ảnh luôn. Muốn đấm vô mặt luôn chứ không phải là nói nữa”. Trước sự tức giận của Phạm Tuyết, Quốc Việt vẫn…mặc kệ và “nếu em muốn làm thì em đi mà làm, anh không làm”.

 - Ảnh 8Phóng to

 - Ảnh 9Phóng to

Dù gặp phải rất nhiều khó khăn, áp lực lẫn mâu thuẫn chồng chất, thế nhưng bằng sự nỗ lực, hai đội đã cho ra những món ăn không chỉ thể hiện được sự sáng tạo và hài hoà trong cách pha trộn giữa ẩm thực Singapore và Việt Nam, mà còn nổi bật và tinh tế về cách trình bày.

 - Ảnh 10Phóng to

Với sự bình chọn của các thực khách, đội xanh của Thanh Cường và Quang Đạt đã xuất sắc giành chiến thắng và tiến thẳng vào vòng bán kết của Vua đầu bếp mùa thứ 3. Nếu chiến thắng này mang đến niềm hạnh phúc lớn cho Thanh Cường thì với Tuyết Phạm, cô chính thức lập kỷ lục khi… thất bại cả 5 lần làm thử thách đồng đội.

Món satay “đánh bại” Quốc Việt trước vòng bán kết của Vua đầu bếp mùa thứ 3

 - Ảnh 11Phóng to

Thất bại ở thử thách đồng đội, Tuyết Phạm và Quốc Việt phải đối mặt với thử thách áp lực tại gian bếp chính của Vua đầu bếp. Đều phải thực hiện một món ăn chưa từng nấu trước đây, cơ hội chiến thắng dành cho Quốc Việt và Phạm Tuyết là 50 - 50.

 - Ảnh 12Phóng to

Với Phạm Tuyết, những gì học và trải nghiệm từ chuyến đi ở Singapore cộng với khoảng thời gian du học tại Malaysia đã giúp cô thêm tự tin để thể hiện món ăn kết hợp hương vị của cả 2 đất nước này.

 - Ảnh 13Phóng to

Trong khi đó, không có bất kỳ khái niệm nào về món satay, Quốc Việt dường như khá mạo hiểm trong việc “sáng chế ra nhiều phương thức” để thực hiện món ăn này. Cố gắng tạo hương vị gần giống nhất theo yêu cầu của đề bài.

 - Ảnh 14Phóng to

Cả Phạm Tuyết lẫn Quốc Việt đều đưa ra những món ăn chưa đạt được yêu cầu của đề bài lẫn sự kỳ vọng của ban giám khảo. Thế nhưng, dù có “món ăn rất đẹp, rất hài hoà nhưng không phải là món satay”, Quốc Việt phải chia tay với giấc mơ Vua đầu bếp ở vị trí top 4.

 - Ảnh 15Phóng to

“Thật sự là kết quả này hơi bất ngờ với tôi. Ngày hôm nay là ngày để tôi thể hiện hết năng lực, sự cố gắng của mình để làm sao được vào top 3. Khi vào top 3 rồi thì tôi nghĩ mình sẽ có một cơ hội nào đấy tốt cho công việc sau này. Thật sự là tôi rất thất vọng với chính bản thân mình. Đơn giản là một món ăn đường phố, một món ăn truyền thống của một đất nước rất gần gũi với Việt Nam mà tôi không làm được. Thật sự tôi rất thất vọng và chấp nhận kết quả này”, anh chia sẻ về quyết định của ban giám khảo.

 - Ảnh 16Phóng to

Dừng chân ở top 4, điều khiến anh tiếc nuối nhất đó là, “được nấu ăn với Thanh Cường và xem là khả năng của hai người chênh lệch như thế nào”. Với Thanh Cường, chia tay Quốc Việt hôm nay cũng khiến anh cảm thấy bị sốc bởi chính anh cũng “ước một ngày được đấu tay đôi với anh Việt”.

 - Ảnh 17Phóng to

Tạm biệt chàng trai cá tính, tài hoa và sáng tạo, Thanh Cường, Phạm Tuyết và Quang Đạt đã chính thức ghi tên mình vào top 3 và tranh tài ở vòng bán kết Vua đầu bếp 2015.

Tập 14 của Vua đầu bếp, được phát sóng lúc 20h Thứ bảy, ngày 5/12/2015 trên kênh VTV3.

HỒNG NHUNG

Mời độc giả xem thêm video giải trí: 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý