'Vừa đi vừa khóc' lật tẩy chiêu-trò-cũ-mèm của 'Đãng trọc'

msstit msstit @msstit

'Vừa đi vừa khóc' lật tẩy chiêu-trò-cũ-mèm của 'Đãng trọc'

Dù mới chỉ lên sóng 2 tập phim, Vừa đi vừa khóc đã lật tẩy các trò quen thuộc của Vũ Ngọc Đãng khi làm phim.

23/03/2014 06:38 PM
11,425

“Bom tấn” truyền hình Vừa đi vừa khóc được khán giả chờ đợi đã chính thức lên sóng, tạo ra nhiều ý kiến trái chiều. Nhưng tựu chung, có một vấn đề là nhiều khán giả xem phim xong đều nhận thấy, đó làVừa đi vừa khóc có nhiều điểm hao hao giống Bỗng dưng muốn khóc và nhiều phim khác của Vũ Ngọc Đãng (biệt danh: Đãng trọc). Hãy cùng lật tẩy những mảnh ghép quen thuộc trong phim của ông, sau vài tập phim Vừa đi vừa khóc nhé!

Dàn diễn viên không… xa lạ

Phải nói rằng dàn diễn viên của Vừa đi vừa khóc làm cho khán giả hình dung đến những nhân vật xuất hiện trong Bỗng dưng muốn khóc. Những diễn viên như: Lương Mạnh Hải, Thanh Thủy, Phương Thanh, Hiếu Hiền… đều quen mặt. Nhiều khán giả chắc chắn cũng sẽ tự hỏi nếu Tăng Thanh Hà sau khi lập gia đình không rời xa màn ảnh, thì vai nữ chính trong phim có thuộc về cô không!

 | Vừa đi vừa khóc,Ca sĩ Minh Hằng,Lương Mạnh Hải,Vũ Ngọc Đãng

Vũ Ngọc Đãng từng chia sẻ, anh sẽ không làm phim nếu thiếu Lương Mạnh Hải. Quả vậy, đến giờ phút này, những phim do vị đạo diễn này chỉ đạo luôn xuất hiện cái tên của chàng trai Hà thành. Cũng phải nói ngay rằng, chưa chắc nhiều quá đã tốt, có khi những nhân tố mới sẽ làm bộ phim hấp dẫn hơn. Và sự thật là, vai của Lương Mạnh Hải bị chê là sến và giả tạo nhất phim.

Tên phim cũng hao giống nhau

 | Vừa đi vừa khóc,Ca sĩ Minh Hằng,Lương Mạnh Hải,Vũ Ngọc Đãng

Khán giả chắc chắn cũng thấy hai tên phim Vừa đi vừa khóc và Bỗng dưng muốn khóc “hơi” giống nhau. Hai phim đều có chứ "khóc", có lẽ do bộ phim Bỗng dưng muốn khóc đã làm nên tên tuổi của Vũ Ngọc Đãng nên trong bộ phim mới của mình, đạo diễn này muốn gợi cho khán giả bộ phim nổi tiếng trước đó nhằm làm tăng thêm sự tò mò của người xem. Tên phim cũng phản ánh phần nào nội dung phim và nhân vật trong phim ra sao.

Điểm giống nhau đáng ngờ về nội dung

Mô típ nhân vật của bộ phim khá giống nhau, gia đình của Bảo Nam trong Bỗng dưng muốn khóc được lặp lại trong bộ phim này, có sự giống nhau giữa nhân vật Trúc và Đông Dương, Hiếu Hiền tiếp tục giữ nghề bán chong chóng trong phim mới. Mối tình giữa chàng trai giàu có và cô bé lọ lem, hai nhân vật chính thường xuyên tranh cãi được lặp lại trong Vừa đi vừa khóc.

 | Vừa đi vừa khóc,Ca sĩ Minh Hằng,Lương Mạnh Hải,Vũ Ngọc Đãng

Tất cả những nhân vật chính trong Vừa đi vừa khóc, Bỗng dưng muốn khóc, Hotboy nổi loạn đều là những thành phần sống dưới đáy của xã hội. Bị người đời coi thường, nhưng họ đều cố gắng vươn lên để thay đổi giá trị con người và cuộc sống hiện tại.

Nhân vật ngoài đời thường xuất hiện chớp nhoáng

 | Vừa đi vừa khóc,Ca sĩ Minh Hằng,Lương Mạnh Hải,Vũ Ngọc Đãng

Tăng Thanh Hà, Thủy Tiên và ngay cả Vũ Ngọc Đãng đều được là chính mình trong chốc lát trong cả hai bộ phim Bỗng dưng muốn khóc và Vừa đi vừa khóc khi được nêu tên trong một số cảnh trong phim. Nó đã trở thành một phong cách trong các bộ phim mà Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn. Trong Bỗng dưng muốn khóc, Thủy Tiên trong vai một người mua sách đã được Trúc (Tăng Thanh Hà) khen đẹp và giống ca sĩ... Thủy Tiên. Còn nhân vật Đông Dương (Minh Hằng) đã nhắc đến Vũ Ngọc Đãng trong một lời thoại ở tập 2.

Bối cảnh trong phim

 | Vừa đi vừa khóc,Ca sĩ Minh Hằng,Lương Mạnh Hải,Vũ Ngọc Đãng

Nhiều bối cảnh trong phim các phim của Vũ Ngọc Đãng có nét giống nhau: những đồng cỏ xanh mượt, khu ổ chuột, con sông, đường phố. Những khung cảnh đậm chất Sài Gòn đều được vị đạo diễn đưa lên phim.

Bộ phim Vừa đi vừa khóc mới chỉ chiếu được vài tập, nên có lẽ chưa thể khẳng định gì. Hi vọng, khán giả sẽ thấy được những điểm mới của nó với những bộ phim trước đó của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Hãy cùng chờ đợi điều này trong những tập tiếp theo của Vừa đi vừa khóc nhé!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý