Vừa nhậm chức Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã bị kiện vì cáo buộc rửa tiền?

remember1 remember1 @remember1

Vừa nhậm chức Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã bị kiện vì cáo buộc rửa tiền?

(ĐSPL) Một nhóm bao gồm cả cựu luật sư của Nhà Trắng sẽ nộp đơn kiện vào ngày 23/1 cáo buộc Tổng thống Donald Trump cho phép các doanh nghiệp của mình rửa tiền.

23/01/2017 05:19 PM
284

(ĐSPL) - Một nhóm bao gồm cả cựu luật sư của Nhà Trắng sẽ nộp đơn kiện vào ngày 23/1, cáo buộc Tổng thống Donald Trump cho phép các doanh nghiệp của mình rửa tiền.

Nhóm luật sư đệ đơn kiện Tổng thống Mỹ là Nhóm Công dân vì Trách nhiệm và Đạo đức (CREW) ở Washington, trong đó có một số cựu luật sư Nhà Trắng. Nhóm này cho rằng ông Trump đã vi phạm hiến pháp khi cho phép các doanh nghiệp của mình nhận các khoản tiền từ chính phủ nước ngoài - một hành động bị cho là rửa tiền.

Deepak Gupta, một trong số các luật sư tham gia vụ kiện cho biết nhóm sẽ đề nghị tòa án cấm các hành động như vậy có liên quan đến doanh nghiệp của Donald Trump.

Các doanh nghiệp của ông Trump có quan hệ đối tác với các doanh nghiệp ở Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Philippines, nhóm này cho biết trong một tuyên bố.

Vừa nhậm chức Tổng thống Mỹ, Donald Trump đã bị kiện vì cáo buộc rửa tiền? - Ảnh 1

Ông Trump có thể bị kiện vì cho phép doanh nghiệp của mình nhận thanh toán từ chính phủ nước ngoài. Ảnh: Reuters

"Khi Tổng thống Donald Trump ngồi xuống để đàm phán thỏa thuận thương mại với các nước này, người dân Mỹ sẽ không có cách nào để biết liệu ông ấy có suy nghĩ về lợi nhuận các doanh nghiệp của mình hay không", tuyên bố cho biết.

Sau đó, một đại diện của ông Trump đã lên tiếng về cáo buộc này: "Chúng tôi không bình luận về khách hàng hoặc các công việc chúng tôi làm cho họ", người đại diện của công ty, Morgan Lewis & Bockius nói.

Trường hợp này là một phần của làn sóng các vụ kiện dự kiến ​​sẽ được đệ trình chống lại ông Trump được tiến hành các nhóm vận động tự do. Họ sẽ nộp đơn kiện tại tòa án liên bang Manhattan, luật sư Gupta nói. Các luật sư bên nguyên bao gồm Richard Painter, một cựu luật sư trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống đảng Cộng hòa George W. Bush.

Eric Trump, con trai Tổng thống và hiện là Phó giám đốc điều hành Tổ chức Trump, nói với New York Times rằng tập đoàn của gia đình ông đã có những bước đi cần thiết để tránh các vấn đề pháp lý như đồng ý dành toàn bộ lợi nhuận của chuỗi khách sạn mang tên ông Trump thu từ các khách hàng là chính phủ nước ngoài đóng góp vào ngân sách Kho bạc. "Đây hoàn toàn là sự quấy rối đối với lợi ích chính trị", con trai Trump khẳng định.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý