Vừa ra tù lại ngang nhiên "hành nghề" cướp giật

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vừa ra tù lại ngang nhiên "hành nghề" cướp giật

(ĐSPL) – Để có tiền hút chích Vương đã liên tục gây ra nhiều vụ cướp trên địa bàn TT. Tân Phú và đối tượng Vương nhắm đến là phụ nữ nên khiến người dân lo lắng, bất an.

03/03/2015 11:37 PM
441

Công an huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai đã tiến hành khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hà Quốc Vương (33 tuổi, tạm trú tại xã Phú Lộc, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “cướp tài sản”.

Tên cướp sa lưới

Từ khoảng đầu tháng 12/2014, lực lượng chức năng liên tục nhận được tin báo của các nạn nhân bị đối tượng bịt mặt cướp giật tài sản, Công an huyện Tân Phú đã nhanh chóng vào cuộc để truy tìm tên cướp manh động. Lực lượng chức năng nhận thấy, các vụ cướp xảy ra đều nằm trên tuyến đường đi từ thị trấn Tân Phú vào xã Phú Lộc (thuộc huyện Tân Phú), thời gian chủ yếu là vào khoảng từ 5 giờ đến 11 giờ và 16 giờ đến 18 giờ.

Trước tình hình đó, Công an huyện Tân Phú đã báo cáo lên Ban giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai để xác lập chuyên án cướp 215C vào vào 4/12/2014. Sau đó ban lãnh đạo huyện Tân Phú đã tổ chức nhiều mũi trinh sát nằm vùng để phát hiện tên cướp. Chỉ trong thời gian ngắn, kẻ gây ra các  ngày 15/2, Hà Quốc Vương đã nhanh chóng sa lưới khi đang lưu thông trên tuyến đường từ thị trấn Tân Phú vào xã Phú Lộc “săn mồi”.

Qua đấu tranh khai thác, Vương khai nhận mình cùng đối tượng tên Tí (chưa rõ lai lịch) đã cùng nhau thực hiện trót lọt 5 vụ cướp dây chuyền bông tai của người bị hại. Ngoài ra, một số vụ Vương táo bạo áp sát người đi đường để chuẩn bị thực hiện hành vi cướp thì bị phát hiện nên đã nhanh chóng chạy thoát thân.

Cụ thể, mặc dù mới được ra tù từ cuối năm 2014, nhưng vì cần tiền để hút chích ma túy nên Vương không còn nghĩ đến những ngày tháng vào tù ra tội. Vương tiếp tục đến huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai “hành nghề”.

Vừa ra tù lại ngang nhiên "hành nghề" cướp giật - Ảnh 1

Chiếc xe mà Vương sử dụng làm phương tiện gây án.

Ngang nhiên “hành nghề”

Vào khoảng 17h ngày 15/12/2014, Vương chạy xe máy từ nhà trọ ở xã Phú Lộc ra thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú để gặp bạn. Khi đang lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành (thị trấn Tân Phú) thì Vương gặp chị Mai Thị M. (ngụ tại thị trấn Tân Phú) đang dẫn cháu đi bộ ven đường.

Thấy chị M. có đeo sợi dây chuyền trên cổ nên Vương chạy xe lại gần giả vờ hỏi đường rồi tiện tay giật luôn dây chuyền của nạn nhân và chạy thoát. Đến khoảng 7h ngày 20/1/2015, khi đang đứng chờ bạn để mua ma túy sử dụng tại khu vực giao nhau giữa đường Tà Lài và Nguyễn Hữu Cảnh, (TT.Tân Phú) Vương nhìn thấy có 3 người phụ nữ đang đi bộ qua đường.

Video xem thêm:

Video: Kẻ nhẫn tâm giết bác dâu, cướp tài sản lĩnh án tử hình.

Trong đó, Vương phát hiện chị Lý Nhì M. (ngụ tại trấn Tân Phú) có đeo sợi dây chuyền nên cho xe chạy áp sát lại, nhanh tay giật dứt sợi dây chuyền của chị Nhì M. rồi phóng xe bỏ chạy.

Khi cướp được “hàng” về Vương bán tiêu xài hết vào việc ăn chơi cá nhân và hút chích. Khi rỗng túi hắn lại tiếp tục rong ruổi trên các tuyến đường tìm mồi đeo vòng vàng, dây chuyền để cướp. Vào khoảng 9h ngày 30/1/2015, khi đang chạy xe ngang qua quán cà phê R. (thuộc khu phố 10, thị trấn Tân Phú), Vương thấy một cô gái trẻ, trên cổ có đeo sợi dây chuyền vàng đi ngược chiều.

Tên cướp này liền quay đầu xe, áp sát cô gái giật được sợi dây chuyền rồi bỏ chạy. Kế tiếp vào khoảng 8h ngày 3/2/2015, khi đang điều khiển xe mô tô 52T4-6612 vừa qua cây xăng T.P.Đ thì Vương phát hiện người phụ nữ đeo sợi dây chuyền vàng đang đi bộ ven đường. Khi áp sát xe tiến lại gần để cướp thì tên cướp bị phát hiện và truy hô nên đành bỏ cuộc chạy lấy người hòng thoát thân.

Được biết đối tượng Vương từng sở hữu hai tiền án và là con nghiện nặng. Do bị nghiện ma túy và mỗi ngày phải chích từ 2-3 mũi ma túy nên hắn phải kiếm tiền bằng mọi cách có thể có “hàng” chích hút. Để thực hiện hành vi, tên cướp bất chấp pháp luật gây hoang mang cho người dân.

NGUYỄN NHÂM

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý