Vừa vô địch, Mourinho vẫn 'chào thua' Sir Alex Ferguson

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vừa vô địch, Mourinho vẫn 'chào thua' Sir Alex Ferguson

Mặc dù vừa có được chức vô địch Premier League lần thứ 3 cùng Chelsea, song HLV Jose Mourinho thừa nhận rằng, ông không thể theo kịp thành tích của cựu HLV M.U.

05/05/2015 09:35 PM
315

Ở vòng 35 Premier League hồi cuối tuần qua, Chelsea nhẹ nhàng vượt qua Crystal Palace với tỷ số 1-0. Chiến thắng này giúp The Blues lên ngôi vô địch sớm trước 3 vòng đấu.

Như vậy, Chelsea đã chấm dứt “cơn khát” danh hiệu Premier League kéo dài 5 năm qua. Đáng chú ý, đây cũng là chức vô địch giải Ngoại hạng lần thứ 3 mà HLV Mourinho giành được cùng với đội bóng phía Tây thành London.

Mourinho “chao thua” Sir Alex Ferguson
Mourinho (phải) thừa nhận không thể bắt kịp thành tích của Ferguson.

Với chức vô địch vừa giành được cùng Chelsea, Mourinho san bằng thành tích với người đồng nghiệp Arsene Wenger bên phía Arsenal. Hiện tại, cả hai đứng thứ nhì trong danh sách những HLV giàu thành tích nhất giải Ngoại hạng với 3 lần vô địch. Tuy nhiên, khoảng cách hiện nay giữa họ với người dẫn đầu Sir Alex Ferguson đang là 10 lần vô địch.

Trong bài trả lời phỏng vấn mới đây, Mourinho thẳng thắn thừa nhận rằng, ông không thể bắt kịp thành tích của người bạn già Sir Alex. Được biết, vào năm 51 tuổi, Máy sấy tóc mới có được danh hiệu Premier League đầu tiên cùng với M.U (ở mùa giải 1992-1993). Hiện tại, Mourinho mới 52 tuổi nhưng ông đã có 3 lần đăng quang.

Mourinho phát biểu trên kênh truyền hình BT Sport (Anh): “Sự nghiệp của tôi vẫn đang còn chặng đường dài phía trước. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng mình không thể nào có được 13 lần vô địch Premier League giống như Sir Alex đã làm được.

Tính tới thời điểm này, tôi đã có 8 lần giành được chức vô địch quốc gia ở những nước khác nhau tại châu Âu. Vì vậy, mục tiêu thiết thực nhất mà tôi có thể hướng tới là nâng thành tích đó lên con số 13”.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý