Vườn ngũ quả 'có một không hai' ở Hà Nội

thienlong thienlong @thienlong

Vườn ngũ quả 'có một không hai' ở Hà Nội

Nhiều cây ngũ quả có thế đẹp được rao bán không dưới 10 triệu đồng.

31/01/2015 12:24 PM
2,583

Còn 3 tuần nữa mới tới tết Nguyên đán Ất Mùi nhưng hơn khoảng 50 cây ngũ quả của gia đình anh Nguyễn Văn Tỉnh (làng Ngọc Trục, xã Đại Mỗ, huyện Từ Liêm, Hà Nội) đã có người đặt mua gần hết. Ngoài cây ngũ gồm: bưởi Diễn, bưởi đỏ, phật thủ, cam, bưởi sần.

So với năm ngoái, năm nay, lượng khách tới đặt hàng của anh Tỉnh tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, gia đình anh chỉ trồng số lượng cây có hạn để tập trung vào chăm sóc chất lượng từng cây. "Việc chú trọng vào chăm sóc chất lượng từng cây khiến thu nhập gia đình tôi không ảnh hưởng. Cây nhỏ có giá 4 - 5 triệu đồng. Cây lớn hơn có giá từ 7 - 10 triệu đồng. Những cây đặc biệt, có thế đẹp giá từ 15 - 20 triệu đồng", anh Tỉnh chia sẻ.

Với kinh nghiệm trên 10 năm trồng cây cam Canh, bưởi Diễn; anh Tỉnh đã cho ra lò "cây ngũ quả" với mức giá không... bình dân.

Anh Tỉnh cho biết, việc trồng cây ngũ quả với số lượng ít nên anh chỉ bán và không cho thuê.

 

 

Cam Canh, bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi sần, phật thủ "khoe" sắc trên cùng một cây khiến ai có dịp mục sở thị đều cảm thấy thích thú.

 

Chị Nguyễn Thị Hoa (vợ anh Tỉnh) cho biết, những cây đẹp có thế "độc" đã có khách đặt hàng từ hơn 1 tháng trước. Nhiều khách hàng từ Thái Nguyên, Quảng Ninh cũng về đây đặt hàng.

"Hiện nay, ngoại trừ phật thủ phải đi nhập về tại Đắc Sở (Hoài Đức), các loại quả khác như cam Canh, bưởi Diễn, bưởi đỏ, bưởi sần đều có sẵn trong vườn nhà", ạnh Tỉnh chia sẻ.

Một quả bưởi Diễn sau khi ghép cành thành công được anh Tỉnh bóc lớp màng bọc bảo vệ để tiếp xúc không khí bên ngoài.

Bưởi đỏ có nguồn gốc tại vùng núi cao phía Bắc là điểm nhấn không thể thiếu trên cây ngũ quả.

Giồng bưởi sần cũng được anh Tỉnh nhân giống thành công trong vườn nhà để cấy ghép.

Anh Tỉnh bật mí: "Để có cây ngũ đẹp trưng tết, ngay từ tháng 6, tôi đã bắt tay vào ghép cam Canh, bưởi Diễn, bưởi sần, bưởi đỏ. Riêng phật thủ ra hoa muộn nên tháng 9 âm lịch mới ghép được".

Cây có thế đẹp như thế này, giá không dưới 15 triệu đồng.

Một cây ngũ quả nhỏ được bán với giá 5 triệu đồng và đã có người trả tiền trước.

Nhiều khách hàng quen tìm tới tận vườn đặt mua hàng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý