Vương Nghị đòi Chánh văn phòng Nội các Nhật học lại lịch sử

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Vương Nghị đòi Chánh văn phòng Nội các Nhật học lại lịch sử

(GDVN) Vương Nghị, tân Ngoại trưởng Trung Quốc phát biểu: Phát biểu của phía Nhật Bản (ám chỉ Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga) là thiếu hiểu biết và không thể chấp nhận. Chúng tôi yêu cầu những người này học lại lịch sử như những học sinh nghiêm túc, đọc lại Tuyên bố Potsdam và Tuyên ngôn Cairo, đừng bao giờ lặp lại những điều thiếu hiểu biết như vậy.

30/05/2013 01:33 PM
1,301


Vương Nghị, tân Ngoại trưởng Trung Quốc




Hải giám Trung Quốc rình rập Bãi Cỏ Mây, Philippines đổi quân đồn trú

4 chiến hạm Ấn Độ tới Biển Đông - thông điệp quan trọng cho Trung Quốc

Ngày 26/5 khi đang công du nước Đức, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường công khai lên tiếng cho rằng Tokyo phải trả lại tất cả phần lãnh thổ đã "đánh cắp" cho Bắc Kinh, ngay ngày hôm sau 27/5 Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga đã bác bỏ nhận định của Lý Khắc Cường và cho rằng đó là điều không thể chấp nhận được với Nhật Bản.

Cuộc khẩu chiến xung quanh chủ quyền hát biểu: "Phát biểu của phía Nhật Bản (ám chỉ Chánh văn phòng Nội các Yoshihide Suga) là thiếu hiểu biết và không thể chấp nhận. Chúng tôi yêu cầu những người này học lại lịch sử như những học sinh nghiêm túc, đọc lại Tuyên bố Potsdam và Tuyên ngôn Cairo, đừng bao giờ lặp lại những điều thiếu hiểu biết như vậy."

Theo Vương Nghị, năm 1945 Nhật Bản đã tuyên bố đầu hàng vô điều kiện trong Tuyên bố Potsdam, trong đó điều thứ 8 của tuyên bố này quy định thực hiện Tuyên ngôn Cairo ký năm 1943 giữa Tổng thống Mỹ Franklin D. Roosevelt, Thủ tướng Anh Winston Churchill và Tổng tư lệnh Trung Hoa Dân Quốc Tưởng Giới Thạch.

Trong đó, ông Nghị cho rằng nội dung chính của bản Tuyên ngôn Cairo là "Nhật Bản phải trả lại Trung Quốc những phần lãnh thổ mà nước này đã đánh cắp", điều đã được Lý Khắc Cường công khai lên tiếng hôm 26/5 vừa qua.





Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý