Vượt mặt Ronaldo - Messi, Auguero hiệu quả nhất châu Âu

ronandinho ronandinho @ronandinho

Vượt mặt Ronaldo - Messi, Auguero hiệu quả nhất châu Âu

Dù ghi được ít bàn thắng hơn Ronaldo và Suarez trong mùa giải trước, nhưng Aguero mới là chấn sút hiệu quả hàng đầu châu Âu.

15/11/2014 01:33 PM
1,308

Trong một vài mùa giải trở lại đây, Ronaldo và Messi luôn là hai cầu thủ “dội bom” hàng đầu lục địa già. Mùa giải trước, cuộc đua ghi bàn có thêm Luis Suarez góp mặt. Ngoài ra, không có cầu thủ nào “chen chân” vào cuộc cạnh tranh khốc liệt này. Tuy nhiên, một thống kê cho thấy tay săn bàn hiệu quả nhất châu Âu mùa trước không phải Ronaldo, Messi, lại càng không phải là Suarez. “Thợ săn” tốt nhất mùa trước chính là Sergio Aguero, tiền đạo của Man City.

 - Ảnh 1

Aguero vượt mặt Ronaldo, Messi ở hiệu suất ghi bàn.

Aguero đã ghi được 17 bàn thắng ở mùa giải 2013/14. Nhưng do chấn thương, anh chỉ thi đấu 23 trận ở Premier League, tương ứng với 1.539 phút. So với Messi và Ronaldo, tiền đạo người Argentina thi đấu ít hơn 1.000 phút và 1.500 phút so với Suarez. Nếu không tính các bàn thắng từ những pha đá phạt penalty, anh chỉ mất trung bình 90,5 phút để "nổ súng". Đây là quãng thời gian ngắn nhất trong số các tiền đạo hàng đầu ở châu Âu. Con số này với Suarez là 95,6 phút , Ronaldo cần 101,6 phút còn Messi mất 113,8 phút mới có thể ghi tên mình vào bảng điện tử.

Những con số này đã chứng tỏ Augero đáng sợ như thế nào trước khung thành đối phương. Và nếu anh không phải nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương, chưa chắc Ronaldo và Suarez đã dễ dàng giành danh hiệu “Chiếc giày vàng”.

Hạ Vy

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý