Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X nhận gần 10 tỷ học bổng tại Mỹ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X nhận gần 10 tỷ học bổng tại Mỹ

Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X quê Đà Nẵng đã nhận học bổng trị tiến sĩ trị giá 9,3 tỷ đồng.

03/04/2017 05:19 PM
758

Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X quê Đà Nẵng đã nhận học bổng trị tiến sĩ trị giá 9,3 tỷ đồng.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, Nguyễn Thị Sao Ly (24 tuổi, đến từ Đà Nẵng) được cấp học bổng tiến sĩ từ 8 trường đại học danh tiếng của Mỹ như MIT, Johns Hopkins, Cornell University, University of California San Diego, University of Chicago, Rice University, University of Texas Southwestern và Baylor University.

Cô nàng 9X đã chọn Johns Hopkins - top 5 trường Y tốt nhất thế giới - là điểm đến tiếp theo trong chặng đường nghiên cứu y học của mình. Tại đây, Sao Ly được cấp học bổng toàn phần trị giá lên đến 410.000 USD cho 5 năm học (hơn 9,3 tỷ đồng).

Để giành được học bổng của Đại học Johns Hopkins, Sao Ly phải vượt qua khoảng 5.500 người. Cô là sinh viên Việt Nam hiếm hoi nhận được mức hỗ trợ tài chính lên tới 9,3 tỷ đồng.

Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X nhận gần 10 tỷ học bổng tại Mỹ - Ảnh 1

Nguyễn Thị Sao Ly sở hữu thành tích học tập đáng nể - Ảnh: báo VietNamNet

Theo báo VietNamNet, chia sẻ về quyết định chọn Johns Hopkins trong số nhiều ngôi trường danh giá khác, Ly nói, trước khi đến Johns Hopkins để phỏng vấn, cô cũng đã biết về danh tiếng của trường trong ngành y sinh. Thầy nghiên cứu của Ly cũng tốt nghiệp từ Johns Hopkins và cô thấy thầy được đào tạo rất tốt tại đó.

“Bản thân Ly lúc đầu không nghĩ mình sẽ được nhận nên không dám nộp. Nhưng sau đó thầy khuyến khích thử sức nên Ly cứ nộp thôi. Sau khi được mời đi phỏng vấn, Ly cảm giác Johns Hopkins tạo ra một môi trường rất cân bằng cho các nghiên cứu sinh. Mọi người, từ giáo sư bác sĩ đến nghiên cứu sinh, đều là những người rất giỏi và đi đầu trong ngành. Nhưng mọi người, theo cảm nhận của Ly, đều rất khiêm tốn, vui vẻ, và cầu tiến, làm mình cảm thấy muốn được là một thành viên trong môi trường này”.

Báo Công Lý thông tin thêm, tháng 8 tới, nữ sinh quê Đà Nẵng sẽ trở thành nghiên cứu sinh ngành Hoá Sinh học Tế bào và Phân tử tại đây.

Được biết, vào tháng 6 năm ngoái (2016), cô gái 9X quê Đà Nẵng tốt nghiệp ngành Sinh học và Y tiến hoá tại University of California Los Angeles (UCLA) với thành tích nằm trong số 5% sinh viên xuất sắc nhất của trường.

Vượt qua 5.500 ứng viên, cô gái 9X nhận gần 10 tỷ học bổng tại Mỹ - Ảnh 2

Thần tượng của Ly là nữ giáo sư đạt giải Nobel Y học - bà Carol Greider, một giáo sư của Johns Hopkins - Ảnh: báo VietNamNet

Hè năm 2017 tới đây, Nguyễn Thị Sao Ly sẽ xuất bản công trình nghiên cứu trong những năm đại học về thuốc có khả năng thuyên giảm những bệnh liên quan rối loạn hình thành mạch máu, trong đó có bệnh mù, ung thư và di căn.

Trong những năm qua, nữ sinh người Đà Nẵng sở hữu một thành tích học tập đáng nể, nhiều lần nhận học bổng và giải thưởng quốc tế danh giá. Trong số đó phải kể đến giải thưởng thuyết trình nghiên cứu tại Hội nghị GTCbio Drug Discovery tổ chức tại San Diego, Mỹ.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý