Welbeck: Chuyên gia chuyển hóa bàn thắng thành... cơ hội

beck beck @beck

Welbeck: Chuyên gia chuyển hóa bàn thắng thành... cơ hội

Sau khi chân sút chủ lực Oliver Giroud chấn thương và phải nghỉ hết năm, HLV Wenger của Arsenal đã mang Danny Welbeck về để thay thế. Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng Giáo sư người Pháp đang thực hiện một canh bạc mạo hiểm.

17/09/2014 10:43 PM
1,264

Danny Welbeck là một tiền đạo cắm có tốc độ, sự càn lướt, nhưng ở anh có một phẩm chất mà bất cứ tiền đạo nào trên thế giới cũng chẳng muốn có, đó là thường xuyên bỏ lỡ những cơ hội mười mươi do đồng đội kiến tạo. Không phải chờ đợi quá lâu để xem khả năng của tiền đạo tân binh, trận Arsenal - Man City, khán giả tại Emirates phải xem những pha sút hỏng khó tin của Welbeck, và trận đấu này Arsenal đã đánh rơi điểm ở những phút cuối trận.

Đêm qua Arsenal có trận mở màn mùa giải Champions League bằng chuyến làm khách trên sân Iduna Park của Dortmund. Được sự tin tưởng của HLV Wenger, Welbeck nhận lĩnh nhiệm vụ dẫn dắt hàng công đội nhà. Và một lần nữa anh lại được dịp "Trổ tài" đã gắn mác của mình.

 - Ảnh 1

Welbeck vẫn chưa cải thiện được khả năng dứt điểm yếu kém.

Ở trận đấu kể trên, Dortmund với lợi thế sân nhà đã dồn ép Arsenal liên tục. Tuy nhiên, đội khách vẫn có những cơ hội phản công sắc sảo, nhưng đến khâu cuối cùng thì khán giả chỉ có thể ôm đầu tiếc nuối vì những pha bỏ lỡ của "Chân gỗ" Welbeck. Có thể kể đến các tình huống: phút 31, Kieran Gibbs có bóng bên cánh trái và tạt bóng rất vừa tầm cho Welbeck, nhưng cầu thủ này lại bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Tới phút 41, từ cú tỉa bóng của Ramsey, vẫn là Welbeck nhận bóng và đối mặt với thủ thành Weidenfeller. Thế nhưng một lần nữa anh sút bóng trượt cầu môn ra ngoài. Đỉnh điểm sự vô duyên của cầu thủ 24 tuổi này là pha sút bóng lên trời sau khi nhận đường chuyền rất thuận lợi của đồng đội ở phút 76, khiến chính "Giáo sư" Wenger cũng phải lắc đầu ngán ngẩm.

Kết thúc trận đấu, Arsenal chấp nhận thua 0 - 2 trước đại diện nước Đức. Chứng kiến màn trình diễn của Welbeck, các fan của "Pháo thủ" không khỏi thất vọng, và người ta cũng tự đặt ra câu hỏi liệu tiền đạo gốc Ghana này có xứng đáng để HLV Wenger tiếp tục đặt niềm tin?

Trong quá khứ, Welbeck nhiều lần khiến các fan hâm mộ phải dè bỉu do khả năng dứt điểm kém cỏi, nổi tiếng nhất đó là pha lốp bóng đi ra ngoài ra cầu môn trong trận tứ kết Champions League giữa M.U và Bayer Muchen mùa 2013/ 2014, góp phần khiến "Quỷ đỏ" bị loại khỏi giải đấu.

Có một thống kê cho thấy những pha bỏ lỡ của Welbeck là rất đặc biệt, đó là nếu những cơ hội đó được tận dụng thành công thì đội bóng của anh thường giành được chiến thắng. Mùa giải chỉ mới ở giai đoạn khởi động, nghĩa là còn có thể đưa ra những thử nghiệm. Vậy nên nếu như những trận tới của Arenal, Welbeck được thay thế bằng Yaya Sanogo thì cũng không có gì là quá khó hiểu.

Đức Thành

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý