Wenger bất ngờ lựa chọn người kế nhiệm

beck beck @beck

Wenger bất ngờ lựa chọn người kế nhiệm

HLV Arsene Wenger vừa gây bất ngờ cho người hâm mộ khi lựa chọn người kế nhiệm mình. Bất ngờ hơn, người được chọn là HLV không mấy tên tuổi: Paul Clement, trợ lý của Carlo Ancelotti ở Real Madrid.

27/10/2014 08:32 PM
854

Tháng 5 vừa qua, Arsene Wenger đã chính thức gia hạn hợp đồng với Arsenal thêm 3 năm. Điều đó có nghĩa là ông sẽ gắn bó với “Pháo thủ thành London” tới năm 2017. Tới thời điểm hợp đồng hết hạn, Wenger đã 68 tuổi và nhiều khả năng sẽ nghỉ hưu. Với bản tính lo xa của mình, ngay từ lúc này HLV người Pháp đã tìm kiếm người thay mình ngồi trên ghế nóng ở sân Emirates. Không phải Pep Guardiola, không phải Juergen Klopp, mà trợ lý hiện tại của Carlo Ancelotti, Paul Clement mới là người được “Giáo sư” chọn.

 - Ảnh 1

Wenger tin tưởng Paul Clement.

Paul Clement không phải là HLV nhiều tên tuổi. Vị HLV 42 tuổi người Anh này từng là trợ lý của Guus Hiddink (2009) và Ancelotti (2009-2011) trước khi trợ giúp HLV Steve Kean ở Blackburn Rovers (2011/12). Sau khi Ancelotti tới PSG, Clement một lần nữa tái hợp HLV người Italia rồi hai người cùng tới Real Madrid mùa giải trước. Có thể thấy HLV này chưa từng dẫn dắt CLB nào trong vai trò HLV trưởng. Vì vậy, việc lựa chọn Paul Clement vào vị trí HLV trưởng của Arsenal có thể coi là một canh bạc.

Như trường hợp của M.U mùa trước, khi “Quỷ đỏ” chọn David Moyes thay thế Alex Ferguson nghỉ hưu. Và kết quả như thế nào mọi người cũng rõ: M.U xuống dốc kể từ đó. Đây có thể coi là bài học nhãn tiền cho bộ sậu Arsenal trong tương lai.

Hạ Vy

Xem thêm video clip : M.U 1-1 Chelsea: Thoát 'chết' nhờ Van Persie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý