Wenger biết trước vì sao Arsenal không thể thắng Liverpool

ronandinho ronandinho @ronandinho

Wenger biết trước vì sao Arsenal không thể thắng Liverpool

Rất thất vọng khi Arsenal đánh rơi chiến thắng vào phút chót trước Liverpool, nhưng HLV Arsene Wenger thừa nhận ông đã tiên liệu trước điều đó, khi các học trò thi đấu với nỗi ám ảnh thất bại mùa trước.

23/12/2014 04:32 PM
551

Lượt đi Premier League mùa trước, Arsenal thảm bại tới 1-5 trước Liverpool tại Anfield. Trước cuộc tái đấu ở vòng 17 đêm qua, HLV Arsene Wenger đã đăng đàn yêu cầu các học trò quên đi trận thua tủi hổ ấy và hướng tới một chiến thắng. Thế nhưng, đòn tâm lý của ông không mấy tác dụng khi những cầu thủ áo vàng vẫn còn đó tâm lý dè chừng và rồi phải chia điểm đáng tiếc.

 - Ảnh 1

Wenger cảm thông với các học trò.

Trong khoảng thời gian cuối hiệp 2, Arsenal dẫn 2-1 và lại chơi hơn người, thế nhưng thay vì tiếp tục duy trì một thế trận chủ động hoặc tiếp tục tấn công, họ lại lùi sâu về phòng ngự và nhường hẳn khu trung tuyến cho Liverpool. HLV Wenger đã ra sát đường biên dọc và chỉ đạo các học trò cần giữ cự ly đội hình và không nên chơi quá thấp. Tuy nhiên, những lời của ông đã không được các học trò đáp lại, khi họ bắt đầu có biểu hiện sợ hãi.

Cái gì đến cũng đã phải đến, đúng phút 90+7, Skrtel đã thực hiện cú đánh đầu hiểm hóc để gỡ hòa 2-2 cho Liverpool. Chỉ có thể rời Anfield với 1 điểm, HLV Wenger có lý do để thất vọng. Tuy vậy, ông cũng không quá trách cứ các học trò mà chỉ nói rằng, họ cần phải cải thiện về mặt tâm lý thi đấu. Rõ ràng trận thua 1-5 mùa trước vẫn còn ám ảnh “Pháo thủ”.

“Chúng tôi gặp vấn đề về việc duy trì nhịp độ trận đấu. Các cầu thủ của chúng tôi không thể kiểm soát nhiều bóng. Phần đầu và phần cuối trận đấu đã diễn ra như vậy, và tôi nghĩ rằng nó có tác động rất lớn từ thất bại mùa trước. Khi dẫn 2-1, họ chỉ cố gắng lùi về để bảo vệ nó, chứ không muốn tiếp tục dâng cao để có bàn thắng thứ 3. Nhìn chung đây là một kết quả công bằng và tôi nghĩ các cầu thủ của tôi còn cần phải cải thiện nhiều về mặt tâm lý”, HLV Wenger phân tích.

Clip: Liverpool 2 - 2 Arsenal

Quốc An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý