Wenger đã lãng phí 51 triệu bảng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Wenger đã lãng phí 51 triệu bảng

51 triệu bảng đã được đầu tư cho Danny Welbeck và Alexis Sanchez nhưng sau trận derby bắc London, hàng công của Arsenal vẫn hoàn toàn tịt ngòi.

29/09/2014 07:41 PM
783

Bất ngờ ở chỗ, dù đội chủ nhà đã đạt tỷ lệ giữ bóng lên đến 77% trong hiệp 2 và 69% trong cả trận nhưng khi 90 phút của trận derby bắc London khép lại, Arsene Wenger hoàn toàn bị sốc vì các cầu thủ của ông chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng.

Mỉa mai ở chỗ, HLV người Pháp đã bỏ ra 51 triệu bảng để đưa Danny Welbeck từ M.U và Alexis Sanchez từ Barcelona về nhưng cầu thủ giúp họ tránh được một trận thua bẽ mặt trên sân nhà lại là một tiền vệ trẻ đến từ Southampton.

 - Ảnh 1

Welbeck vẫn chưa chứng tỏ được nhiều.

Đó là thời điểm Tottenham bắt đầu nghĩ rằng họ sẽ có được chiến thắng thứ 2 trong 22 trận ở Premier League trên sân của Arsenal sau khi Nacer Chadli mở tỷ số, trước lúc Alex Oxlade-Chamberlain làm tung nóc lưới ở khoảng cách chỉ khoảng 6m.

Điều thú vị là cầu thủ đáng ra phải hoàn tất pha bóng đó là Welbeck thì cựu tiền đạo của M.U đã sút trượt và bóng lăn đúng vào tầm chạy của Oxlade-Chamberlain.

Nếu chưa đủ bất ngờ, tất cả sẽ còn thấy ngạc nhiên hơn khi Spurs đưa đến Emirates đội hình không được đánh giá cao trong ít nhất 3 năm trở lại đây nhưng thay vì dội một cơn mưa bàn thắng vào lưới Hugo Lloris, các chân sút của đội chủ nhà bất lực hoàn toàn.

Như đã nói ở trên, Arsenal đạt tỷ lệ giữ bóng trong cả trận là 69% và tung ra số cú sút gần gấp 3 lần người láng giềng nhưng họ chỉ có một lần thành công. Con số kém ấn tượng này có thể được giải thích bằng sự vắng mặt của Olivier Giroud hay nói chính xác là Wenger vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng Robin van Persie sau khi tiền đạo người Hà Lan đến Man United.

Vì thế, nếu HLV người Pháp phàn nàn rằng, Spurs đã chơi quá phòng ngự, hiện tại là vấn đề mà ông cần giải quyết ngay. Premier League giờ không có những đủ đội bóng ngây thơ đến mức muốn đánh bại Arsenal hay Chelsea và Man City bằng lối chơi của riêng họ. Trước những đối thủ như thế, tất cả đều kéo đội hình xuống thấp, phòng ngự số đông và chơi lăn xả. Vì thế, trong trường hợp Wenger không tìm được giải pháp cho sự thiếu hiệu quả của hàng công, ông sẽ còn phải chứng kiến nhiều kết quả thất vọng như ở trận derby bắc London.

Sau cùng thì trong bóng đá hiện đại và nhìn từ bài học trước đây của Barcelona khi tiki taka dần lụi tàn, giữ bóng nhiều chẳng có ý nghĩa gì nếu họ không ghi bàn.

Theo báo Thể thao Việt Nam

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý