Wenger đau đầu vì nhiều tiền

beck beck @beck

Wenger đau đầu vì nhiều tiền

Tiền, trên thực tế, hoàn toàn có thể mua được danh hiệu. Đó là điều mà ông chủ Stan Kroenke của Arsenal ngộ được sau khi bỏ ra 42 triệu bảng mua Mesut Ozil và cuối mùa rinh về chiếc cúp FA sau 9 năm mòn mỏi.

12/08/2014 07:11 AM
1,123

Tiền là để tiêu

Mùa bóng 2013-14 là lần đầu tiên trong nhiều năm Arsenal chịu lỗ khi mua bán cầu thủ. Họ đã chi tới 42,5 triệu bảng mang về Ozil, Sanogo nhưng chỉ thu lại được 10 triệu bảng từ việc bán Vito Mannone và Gervinho. Nhưng khoản thâm hụt ấy chẳng làm rầu lòng các sếp lớn ở đội bóng. Ông chủ Stan Kroenke còn hứa cấp cho Wenger 100 triệu bảng nữa để tiêu xài.

Đó là điều chưa từng xảy ra ở một đội bóng luôn lấy tiết kiệm làm tôn chỉ như Arsenal. Năm nay, Arsenal tiếp tục mang về Emirates 4 tân binh, tiêu tốn hơn 60 triệu bảng, trong đó có hợp đồng bom tấn: Alexis Sanchez (35 triệu bảng). Trong khi họ mới chỉ thu về khoảng 30 triệu bảng khi bán Djourou, Vermaelen và Vela.

 - Ảnh 1

Wenger đau đầu khi phải tiêu quá nhiều tiền

Trên báo chí, tỷ phú Alisher Usmanov (nắm giữ 30% cổ phần Arsenal) tự tin tuyên bố: Thời kỳ Arsenal bị “hút máu” đã chính thức kết thúc, đội bóng sẽ cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ trên TTCN. Việc phải chứng kiến quá nhiều tài năng lần lượt bị Man City cuỗm mất (Kolo Toure, Clichy, Adebayor, Nasri, Sagna) đã khiến BLĐ Arsenal phải gây sức ép buộc Wenger thay đổi cung cách chuyển nhượng.

Từ giờ, HLV người Pháp sẽ không phải cố gắng cò kè bớt một thêm hai để chỉ mang về những cái tên rẻ nhất có thể như trước nữa. Ông được cấp đủ tiển để đường hoàng mang về những ngôi sao hay nhất dù có phải phá vỡ nhiều kỷ lục chuyển nhượng hay mức lương trần của đội bóng. Nói cách khác, chính Man City đã giúp Arsenal tỉnh ngộ. Stan Kroenke đã không còn tin vào điều mà Wenger vốn luôn bảo vệ: “Tiền không thể mua được danh hiệu”.

Arsenal sẽ vẫn chưa khóa sổ chuyển nhượng ở đây. Những Khedira, William Carvalho, Quintero hay Hummels vẫn đang chờ được Wenger ra giá.

Vẫn phải kiên nhẫn

Ban lãnh đạo Arsenal muốn kéo đội bóng trở lại thời kỳ huy hoàng nhanh nhất có thể bằng những đồng đô la. Nhưng mọi thứ sẽ không đến quá dễ dàng. Vài bản hợp đồng đắt giá, một hai ngôi sao không đảm bảo cho thành công tức thì. Arsenal sẽ không thể lập tức vô địch Premier League, xưng bá ở châu Âu dẫu có chi hàng trăm triệu bảng một lúc.

Trong ba mùa gần nhất, Liverpool từng ném vào TTCN gần 200 triệu bảng nhưng vẫn trắng tay. BLĐ Arsenal càng hối thúc Wenger chi tiêu, HLV người Pháp càng không thoải mái. Ông không giỏi trong việc ghép nối một tập thể toàn ngôi sao. Hãy cho ông thời gian được xây dựng đội bóng từ gốc, từ những tài năng trẻ và những cầu thủ hợp với triết lý của ông. Tiêu tiền cũng phải có nghệ thuật vậy!

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Ca sĩ Tuấn Hưng nhấp nhổm vì các fan nữ vây quanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý