Wenger: Nếu được lựa chọn, tôi vẫn mua Ozil

mu mu @mu

Wenger: Nếu được lựa chọn, tôi vẫn mua Ozil

Trước chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tới Villa Park, HLV Arsene Wenger một lần nữa đăng đàn bảo vệ Mesut Ozil. Thậm chí ông còn không ngần ngại khẳng định, nếu được lựa chọn lại, ông sẽ vẫn chi 42,5 triệu bảng để mang tiền vệ người Đức về Arsenal.

20/09/2014 09:06 PM
907

Trận Arsenal thất thủ 0-2 trước Dortmund hôm giữa tuần vừa qua, Ozil chơi như một cái bóng và thất thế trong mọi pha tranh chấp tay đôi. Đấy không phải là lần đầu tiên ngôi sao 25 tuổi người Đức gây thất vọng lớn kể từ cuối năm 2013.  Rồi ngay cả ở trận hòa 2-2 với Man City cuối tuần trước, anh tiếp tục thể hiện một bộ mặt nhạt nhòa, chẳng có đường kiến tạo nào ra hồn cả.

 - Ảnh 1

Wenger vẫn một mực bảo vệ Ozil.

Theo thống kê, đã 713 phút trôi qua, Ozil không ghi bàn và không kiến tạo cho Arsenal. Nó trái ngược hẳn với những màn trình diễn trong giai đoạn đầu khoác áo “Pháo thủ”. Khi ấy, bản hợp đồng trị giá 42,5 triệu bảng này ghi 4 bàn thắng và cung cấp 7 pha kiến tạo thành bàn ở 12 trận liên tiếp. Một thành tích mà ngay cả những Eden Hazard, Oscar (Chelsea), David Silva, Jesus Navas (Man City) hay Coutinho (Liverpool)… cũng phải thèm thuồng.

Ấy vậy mà giờ Ozil lại tự dưng mất tích. Có thể khẳng định, chuỗi thành tích nghèo nàn của Arsenal thời gian qua có phần lỗi không nhỏ của Ozil. Anh đã không làm tốt nhiệm vụ giữ nhịp và “tiếp đạn” cho các tiền đạo phía trên. Tuy nhiên, có một thực tế khiến không ít CĐV “Pháo thủ” buồn lòng, đó là việc HLV Wenger vẫn một mực tin tưởng vào cậu học trò người Đức.

Trả lời phỏng vấn báo chí trước khi lên đường tới Villa Park dự trận đấu lành ít dữ nhiều với chủ nhà Aston Villa, đội thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận mở màn Premier League đã qua, nhà cầm quân người Pháp đã không ngần ngại tuyên bố, nếu được lựa chọn lại, ông sẽ vẫn bỏ ra 42,5 triệu bảng để chiêu mộ Ozil. Với “Giáo sư”, Ozil chỉ đang trải qua nốt trầm ngắn trong sự nghiệp mà thôi.

“Nếu được lựa chọn, tôi sẽ vẫn trả số tiền ấy để có Ozil”, HLV Wenger mạnh miệng tuyên bố. “Zinedine Zidane khi đến Real Madrid với giá 47,1 triệu bảng cũng đã trải qua những quãng thời gian sa sút. Nhưng rồi thì anh ấy đã trở lại và trở thành một huyền thoại của CLB. Ngay như cả Raul hay Ronaldo cũng không phải lúc nào cũng chơi với phong độ tốt nhất”.

“Không có chuyện tôi loại bỏ Ozil. Đây là giai đoạn khó khăn với cậu ấy và vì thế, chúng ta càng cần phải ủng hộ cậu ấy. Tôi nghĩ Ozil sẽ sớm trở lại mà thôi. Một cầu thủ đẳng cấp thì sẽ luôn biết mình cần phải làm gì để tiến lên phía trước”, Giáo sư nói thêm.

Tiểu Vũ

Xem thêm video clip : Video: Lễ khai mạc ASIAD 2014 tại Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý