Wenger – Ozil: Cái giá của sự mù quáng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Wenger – Ozil: Cái giá của sự mù quáng

“Chúng tôi không gặp may. Lẽ ra Arsenal đã phải ghi bàn”. Đó là tất cả những gì Arsene Wenger có thể nói về thất bại bạc nhược 02 ở Signal Iduna Park. Từ bao giờ mỗi thất bại của Arsenal được bào chữa bằng hai chữ: Xui xẻo?

19/09/2014 12:06 PM
2,468

Thua ngay trên ghế chỉ đạo

Có vẻ như vì quá tự tin với thành tích bất bại 6 trận trên đất Đức mà Wenger thực sự đã coi trời bằng vung. Ông xua quân ào ạt lên tuyến trên bất chấp đối thủ của họ là một Dortmund chơi phản công hay nhất châu Âu vài năm qua. Hậu quả là Arsenal gần như đông cứng trước lối chơi tốc độ và những pha càn quét mãnh liệt của Dortmund. Khu trung tuyến của Wenger gần như tê liệt, dù ông đã cẩn thận bố phòng tới 5 tiền vệ.

 - Ảnh 1

Ozil tiếp tục trải qua quãng thời gian đen tối.

Các hậu vệ biên của Arsenal dâng lên quá cao cứ y như là họ đang chơi ở Emirates chứ không phải đất khách quê người. Chiến thắng của Arsenal mùa trước ở Signal Iduna Park không đến từ một thế trận tấn công ào ạt, dâng cao vô tội vạ như thế.

Đáng ra Wenger phải để Arsenal chơi bóng kỷ luật hơn, “xấu xí” hơn. Nhưng ngay cả khi chủ động cầm bóng rất lâu, Arsenal cũng không thể nào nắm giữ được thế trận. Dortmund chơi áp sát quá rát. Tuyến giữa của Wenger hoàn toàn tan vỡ.

Bảo vệ Oezil mù quáng

Kể từ tháng 4, Oezil đã không thể ghi bàn cho Arsenal. Việc đặt niềm tin thái quá đến bảo thủ vào một cầu thủ đang gặp quá nhiều vấn đề về thể lực và tâm lý là một sai lầm của Wenger. Trong 60 phút có mặt trên sân, Oezil chơi vô cùng lạc lõng, bị đông cứng vì lối đá nhanh, áp sát của Dortmund. Tiền vệ này thậm chí không có nổi một cú sút, một quả tạt hay một đường chuyền kiến tạo nào. Khi tuyến giữa của Arsenal bị những Grobkreutz, Bender, Kehl cày nát, Oezil đã ở đâu?

Một lần nữa Wenger xếp Oezil chơi tréo ngoe khi đẩy anh sang chơi ở cánh phải lạ lẫm. Đó là nơi Oezil và hậu vệ non trẻ 19 tuổi Hector Bellerin tạo nên một điểm xung yếu, một tử huyệt của Arsenal.

Và Dortmund biết cách đánh dồn dập vào lỗ hổng ấy. Màn trình diễn nhạt nhòa của Oezil cuối cùng cũng khiến Wenger không thể kiên nhẫn thêm. Nhưng ông chỉ quyết định rút tiền vệ người Đức ra sân khi Arsenal đã bị đối phương dẫn trước 2 bàn và chẳng còn cơ may lội ngược dòng trong một thế trận bế tắc.

báo chí và ngay cả chính Wenger thường ca ngợi Juergen Kloop là ảnh hình của HLV người Pháp thời còn trẻ. Dortmund đã sống khỏe sau biết bao lần chảy máu tài năng nhờ tài nhìn người, dùng người tinh tế của Kloop. Hôm qua, Wenger thực đã thua kém người đồng nghiệp trẻ một bậc vậy!

Theo BĐTC

Xem thêm video clip : Vui nhộn clip 'Em của U19' của Đỗ Duy Nam

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý